Thực phẩm chay "hút khách" dịp Rằm tháng Giêng

18:23 | 18/02/2019

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cúng Rằm tháng Giêng là tục lệ truyền thống của các gia đình Việt. Cỗ chay đang là lựa chọn của nhiều gia đình trong ngày lễ cúng đầu năm.
thuc pham chay hut khach dip ram thang gieng
Cỗ chay được nhiều nhà hàng giao hàng tận nơi

Các sản phẩm chay năm nay được các nhà sản xuất giới thiệu ra thị trường khá phong phú, đa dạng và dễ dàng mua tại các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị…

thuc pham chay hut khach dip ram thang gieng
Gian hàng đồ chay trong một siêu thị

Ghi nhận của phóng viên tại một số hệ thống siêu thị lớn như Big C, Vinmart cho thấy, dù nhu cầu sử dụng thực phẩm chay tăng cao nhưng giá bán khá ổn định. Một số sản phẩm chay quen thuộc như nem chay dao động từ 58.000 - 74.000 đồng/kg; há cảo chay từ 62.000 - 66.000 đồng/kg... Gạo lứt - sản phẩm quen thuộc với những người ăn chay trường có giá 33.000 - 35.000 đồng/kg, các loại nấm từ 25.000 - 63.000 đồng/kg. Trong khi đó, tại các cửa hàng chuyên bán đồ chay, sức mua trong những ngày gần đây tăng mạnh với các sản phẩm bán chạy như chả giò, sườn lợn... Ngoài ra, các sản phẩm chay đông lạnh như gà, cá, bò... cũng đắt hàng. Hiện giá gà chay khoảng 70.000 đồng/con; giò bò 60.000 đồng/kg; cá, tôm dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/kg.

thuc pham chay hut khach dip ram thang gieng
Một nhà hàng cơm chay trên phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Anh Nguyễn Quốc Hoàng, chủ một nhà hàng cơm chay lâu năm trên phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ, lượng khách đến với nhà hàng chủ yếu là khách hàng lâu năm, cỗ chay năm nay khá đa dạng và giá cả có tăng nhẹ trong dịp Rằm tháng Giêng. Cụ thể, một mâm cỗ chay tại nhà hàng có giá khoảng 700.000 đồng. Anh Hoàng cũng cho biết nhu cầu ăn chay của người dân ngày một tăng nhất là giới trẻ, có những cặp đôi trẻ đặt cỗ cưới hoàn toàn bằng cơm chay hay đan xen giữa cỗ chay và cỗ mặn.

Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng thuần chay, đây là cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chay tiêu thụ sản phẩm. Để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp trong quá trình sản xuất phải chú trọng tìm hiểu và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, qua đó đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp.

thuc pham chay hut khach dip ram thang giengẤm lòng quán cơm chay miễn phí giữa Thủ đô
thuc pham chay hut khach dip ram thang giengNghĩa cử cao đẹp: Cơm chay 5.000 đồng giữa Thủ đô
thuc pham chay hut khach dip ram thang giengNhà chùa tặng cơm chay "tiếp sức mùa thi"

Quang Hưng