Nhà chùa tặng cơm chay "tiếp sức mùa thi"

10:58 | 05/07/2013

1,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đồng hành với các sĩ tử thi đại học, sau khi kết thúc mỗi buổi thi, tăng ni, phật tử và nhiều sinh viên tình nguyện đã phát cơm chay miễn phí cho sĩ tử và người nhà.

Nhà chùa cùng các tình nguyện viên đã trực tiếp mang cơm đến ký túc xá Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tặng cho em Vũ Thị Hoài. Hoài là nạn nhân chất độc màu da cam với đôi chân teo nhỏ không đi lại được nhưng lạ ước mơ trở thành lập trình viên khiến sư thầy Thích Hạnh Châu (trụ trì chùa Văn Trì) và các bạn tình nguyện rơi nước mắt...

 

Chùa Văn Trì (xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội), tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi – suất cơm nghĩa tình” giúp đỡ 2.000 suất cơm chay cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn.

Hiểu được những khó khăn của thí sinh cùng phụ huynh từ chốn quê nghèo, phải lặn lội tàu xe về các thành phố lớn dự  thi, đồng thời với mong muốn đem nhân lành, bình an và hạnh phúc trong cuộc sống đến cho các sĩ tử, chư ni chùa Văn Trì tổ chức nấu cơm chay phát miễn phí tại nhà ăn trường Học viện Bưu chính Viễn Thông, Trường THCS Văn Yên, Hà Đông, Trường Đại học Mỏ địa chất…

Những suất cơm chay nhà chùa nấu gồm: Cơm chay với đậu phụ kho, giò chay, bắp cải xào, thêm chút canh đậu  được chế biến kỹ lưỡng, một quả đào tráng miệng và một chai nước suối.

"Mặc dù không có nhiều giá trị về vật chất nhưng trong những hộp cơm, chai nước này chứa đựng những tấm lòng nhân ái và bao tình cảm thương yêu của nhà chùa hướng về các sĩ tử và gia đình" - sư thầy Thích Hạnh Châu (trụ trì chùa Văn Trì) chia sẻ.

Với hơn 1000 suất cơm chay của chùa được phát tại điểm thi Học viện Bưu chính viễn thông các điểm thi khác được các sĩ tử và người thân đón nhận. Những suất cơm tuy đơn sơ, giản dị nhưng đã làm ấm lòng và tiếp thêm nội lực  cho các thí sinh trong kỳ thi đại học căng thẳng.

Cô Lê Thị Lý (quê Thọ Xuân, Thanh Hóa) - là phụ huynh của thí sinh Bùi Văn Thiện chia sẻ: “Cô cảm thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa, nhận được những suất cơm chay là niềm hạnh phúc, may mắn lớn.  Ăn chay trong những ngày thi sẽ giúp các sĩ tử giữ được tâm an bình để có tinh thần làm bài và thêm sự may mắn!”.

Sĩ tử Nguyễn Văn Bắc (Thái Bình) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em được ăn cơm chay. Hy vọng ăn cơm nhà Phật sẽ giúp em may mắn, sẽ làm bài thật tốt”.

Những suất cơm chay sẽ gắn kết tình cảm gần gũi, hòa hợp Đạo – Đời, là sợi dây kết nối yêu thương giữa Phật pháp và cuộc sống.

Một số hình ảnh PetroTimes ghi lại hoạt động phát cơm chay miễn phí tại điểm thi trường Học viện Bưu chính viễn thông:

Các tình nguyện viên với chương trình “Tiếp sức mùa thi – suất cơm nghĩa tình”

Mọi công tác chuẩn bị phát cơm chay đã được nhà chùa hoàn tất

Các suất cơm được phát đến tận tay thí sinh và người nhà sĩ tử

Niềm vui sướng, hứng khởi của cô Lý khi được phát cơm chay miễn phí

Tận dụng thời gian vừa tranh thủ ăn cơm, vừa trao đổi bài vở

Bữa cơm chay miễn phí đã làm ấm lòng phụ huynh, sĩ tử.

Nguyễn Hoan