Thu Minh “cảnh cáo” thí sinh

09:19 | 29/06/2015

1,374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám khảo Thu Minh hài hước “cảnh cáo” Bích Ngọc không được hát bài của mình.

Sau những diễn biến bất ngờ và gay cấn trong đêm thi trước, Gala 4 với chủ đề Nhắn gửi yêu thương đã mang đến một không gian âm nhạc sâu lắng và tràn đầy cảm xúc. Cùng với sự trở lại của nữ ca sĩ Thu Minh, sự xuất hiện lần đầu của nhạc sĩ Đức Trí trong vai trò giám khảo khách mời cùng những lời nhận xét thẳng thắn và chân thành đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Bộ Tứ giám khảo

Đây cũng là đêm thi thứ hai áp dụng luật bình chọn mới khi khán giả chỉ có 5 phút để bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích nhất.

Nhận trọng trách mở màn cho Gala 4 nhưng cô gái mũm mĩm Nguyễn Bích Ngọc đã không làm ban giám khảo và khán giả thất vọng. Ca khúc Chậm lại chút thôi (sáng tác bởi Vương Vũ) từng được Văn Mai Hương thể hiện, lần này Bích Ngọc thổi một làn gió mới với chất giọng nội lực và cách xử lý tinh tế.

Bích Ngọc

Nhận xét về phần trình diễn của Bích Ngọc, nữ ca sĩ Thu Minh đã rất hài hước cho rằng: “Đối với chị, em có một vấn đề lớn, nghiêm trọng. Đó chính là tại sao mỗi lần em hát của ai đó, am lại biến bài hát đó thành của em. Thanh Bùi đã bị đánh cắp, giờ đến bài này. Mai mốt không được hát của chị nhé. I love you!”.

Trong khi đó, giám khảo khách mời - nhạc sĩ Đức Trí lại đánh giá cao cách cô gái này xử lý ca khúc: “Tôi được nghe bạn tập và hơi lo bạn diễn hơi bị kịch tính. Thế nhưng, hôm nay bạn tiết chế và thuyết phục. Để biểu diễn phải có dấu ấn trong bài hát. Tôi rất thích bạn chuyển từ liên khúc sang điệp khúc, bạn hát chậm lại đúng nghĩa lắng đọng lại. Tôi rất thích và bạn đã hoàn toàn thuyết phục tôi.”

Sau đêm thi thứ ba với hình ảnh nổi loạn và cá tính, thầy giáo Minh Quân đã quay trở lại với sở trường của mình khi chọn một ca khúc tình cảm và nồng nàn - Lời ru cho con (Sáng tác: Xuân Phương).

Minh Quân

Vẫn phong thái nhẹ nhàng, tình cảm nhưng chắc chắn và khéo léo tận dụng lợi thế ở các quãng cao, Minh Quân đã thành công khi truyền tải tình cảm vào ca khúc để dành tặng cho người mẹ yêu quý của mình.

Nhận xét về phần thi này, giám khảo Thanh Bùi chia sẻ: “ Anh cảm nhận đây là người nghệ sĩ đang phát triển. Về kỹ thuật, về nhịp, những nốt phô anh không nhắc đến. Cái quan trọng, anh đã nhắm mắt và cảm được cảm xúc. Anh sống xa gia đình từ lâu, anh đã nổi da gà và cảm được từng lời chia sẻ và biểu cảm của em. Em càng thoải mái khi hát, chất nghệ sĩ của em sẽ càng rõ nét với khán giả hơn.”

Là gương mặt nổi bật ngay từ những vòng đầu tiên, Trọng Hiếu luôn chứng tỏ sức hút của mình không chỉ ở khả năng khuấy động không khí, làm chủ sân khấu, mà còn ở phong thái trình diễn tự tin và chất giọng khoẻ khoắn.

Thông minh khi lựa chọn một bản mash-up Chỉ riêng mình anh (sáng tác Đinh Mạnh Ninh) - Mirror (sáng tác Justin Timberlake, Trọng Hiếu vừa kheo được sự tiến bộ khi hát tiếng Việt mà còn dễ dàng làm “tan chảy” trái tim khán giả bằng cái duyên sân khấu của mình.

Trọng Hiếu

Với phần trình diễn lôi cuốn khán giả, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã ưu ái dành tặng cho anh chàng Việt kiều Đức lời khen ngợi: “Trên thị trường có rất nhiều hit. Họ hát nhiều khi không rõ lời. Tôi đoán Hiếu cũng sẽ thành ngôi sao. Hôm nay Hiếu đã ý thức phải hát rõ lời, em đã rất cố gắng. Chính vì vậy, tôi sẽ nhắn tin cho em bằng hai điện thoại của mình”.

Bên cạnh đó, giám khảo Đức Trí cũng rất ấn tượng với Trọng Hiếu: “Bạn rất tự tin trong cách biểu diễn. Bạn có tiết tấu trong người. Bạn diễn đạt bài hát theo cách của bạn. Tôi xem bạn diễn và tôi nghĩ bạn hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao của ngày mai”.

Tiếp nối mạch cảm xúc lắng đọng trong đêm thi, Nguyễn Duy đã tận dụng triệt để thế mạnh ở những quãng trầm của mình trong ca khúc Mắt biếc (sáng tác Ngô Thuỵ Miên). Đây có thể được xem là một lựa chọn khá liều lĩnh của Nguyễn Duy bởi đây là một ca khúc vốn rất thử thách và đòi hỏi người hát có sự trải nghiệm nhất định cũng như sự dày dạn về cách xử lý bài hát. Dù vậy, Nguyễn Duy vẫn liều lĩnh lựa chọn bởi đây là ca khúc mà mẹ anh rất yêu thích.

Nguyễn Duy

Nhận xét về tiết mục của Nguyễn Duy, giám khảo Thanh Bùi cho biết: “Anh muốn khen mỗi ngày em đều tự tin hơn rõ ràng. Nhưng thêm một điều, thể loại nhạc này phù hợp với em, biến theo cách mới hơn. Vấn đề là em chưa làm tới. Em phải cho nó thoát ra khỏi cơ thể để chạm vào trái tim người ta. Dù vậy, em có sự định hướng tốt, có sự gần gũi giọng hát nhưng em chưa hát 100% khả năng của em.”

Là một trong những thí sinh sở hữu chất giọng riêng biệt và màu sắc riêng, tuy nhiên trong các đêm thi trước Hà Nhi đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải “lo lắng” khi chưa bộc lộ được hết cá tính và chất nghệ sỹ trong người mình.

Thậm chí, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn thẳng thắn cho rằng “Ở tuần trước, em là cho chúng tôi có cảm giác hối hận khi giữ em ở lại thế nhưng với ca khúc All of me (sáng tác John Stephens, Toby Gad) ở đêm thi này, Hà Nhi đã thực sự trở về với một nghệ sỹ thực thụ qua giọng hát đầy bản năng và cảm xúc khi dành tặng những ca từ đầy ý nghĩa cho người mẹ của mình.

Hà Nhi

Ca khúc Papa (sáng tác Dương Khắc Linh, Thanh Bùi, Hồng Nhung) là ca khúc nổi tiếng của nữ diva Hồng Nhung nằm trong album Vòng tròn được phát hành năm 2011.

Vân Quỳnh

Trong đêm Gala 4, Vân Quỳnh đã lựa chọn Papa để trình diễn như món quà dành tặng người bố của mình. Trình bày một ca khúc vốn gắn liền với một tên tuổi nổi tiếng, thế nhưng Vân Quỳnh đã ghi điểm và thuyết phục khán giả hoàn toàn bởi phong thái trình diễn tự nhiên và giàu cảm xúc. Bên cạnh đó, chính những tình cảm trân trọng dành cho bố đã khiến Vân Quỳnh xúc động bật khóc trên sân khấu.

Với phần thi rất xúc động này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Em là thí sinh có giọng hát nội lực, kĩ thuật. Đây là lần đầu tiên em hát hết mình, hát bằng tất cả những gì em có. Hôm nay ba em chắc chắn rất là hạnh phúc”.

Với nhạc sĩ Đức Trí, anh cũng đánh giá cao cách xử lý bài hát của cô gái này: “Đầu tiên tôi xin chúc mừng bạn, hôm qua anh tư vấn hãy để dành phần cao trào phái sau. Điệp khúc lúc đầu không phải bung ra. Em đã làm được. Anh thích luyến láy nhẹ nhàng của em, rất đặc trưng. Hơn hết, bạn đã thực sự mang hết tâm hồn vào bài hát, đó là điểm mấu chốt để thành công cho một người ca sĩ.”

Với Gala 4 chủ đề Nhắn gửi yêu thương, Top 6 đã khiến cho ban giám khảo lẫn khán giả phải hồi hộp khi mang đến những màn trình diễn ngang tài ngang sức. Ở đêm thi thứ hai áp dụng luật bình chọn mới với 5 phút dành cho mỗi thí sinh, trong khi Trọng Hiếu, Bích Ngọc, Hà Nhi và Vân Quỳnh lọt vào nhóm an toàn, thì Minh Quân và Nguyễn Duy lại là 2 cái tên rơi vào nhóm nguy hiểm.

Top 6 chia tay Nguyễn Duy

Với thử nghiệm chưa thành công ở một ca khúc khó, Nguyễn Duy phải ngậm ngùi nói lời chia tay chương trình với số lượng bình chọn thấp nhất.

Sau những phần trình diễn - những ca khúc dành tặng cho những người thân yêu của Top 6, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam đã chính thức tìm ra 5 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào Gala 5 mang chủ đề “Phá cách”. Đây được xem là một thử thách đầy cam go khi đòi hỏi mỗi thí sinh phải vận dụng kỹ năng xử lý ca khúc để mang đến một tinh thần mới cho ca khúc mình lựa chọn. Gala 5 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h tối Chủ nhật, ngày 5/7 trên VTV3.

Thanh Huyền (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan