Thông tin chính thức vụ sập nhà ở phố Cửa Bắc

17:45 | 04/08/2016

4,549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội đã có báo cáo chính thức về vụ sập căn nhà 3 tầng tại địa chỉ số 43 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.
thong tin chinh thuc vu sap nha cua bac cua so canh sat pccc ha noi
Cả căn nhà 3 tầng với những mảng bê tông lớn đã đổ sập khiến 3 người chết

Vào lúc 3h00 ngày 4/8, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ sập căn nhà 3 tầng ở địa chỉ số 43 phố Cửa Bắc. Ngay lập tức, Sở đã đã điều động 10 xe cứu nạn, cứu hộ, xe chuyên dụng, xe chỉ huy, xe cứu thương cùng với hơn 150 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Ngôi nhà bị sập có chủ là ông Trần Anh Tuấn(SN 1964), có diện tích khoảng 30m², 3 tầng 01 tum; tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là bếp và nơi ngủ của nhân viên; khi xảy ra vụ việc có 12 người đang ở trong nhà. Khi xảy ra vụ việc có 4 người tự thoát được ra ngoài, 8 người mắc kẹt dưới đống đổ nát trong đó có 6 nam, 2 nữ.

Khi lực lượng cứu hộ đến hiện trường đã đưa 4 người đến nơi an toàn gồm: Anh Nguyễn Vĩnh Đua - SN 1983; Anh Trần Văn Dần - SN 1986; Anh Nguyễn Hồng Chiến - SN 1999; Anh Nguyễn Văn Thắng - SN 1998. Sau đó, anh Nguyễn Vĩnh Đua đã được đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

Lực lượng cứu hộ đã làm việc không nghỉ gần 10 tiếng đồng hồ để giải cứu 4 nạn nhân bị vùi trong đống đổ nát gồm: anh Nguyễn Văn Thành; anh Nguyễn Văn Quang; chị Nguyễn Thị Hằng; chị Nguyễn Thị Thoa. Đồng thời tổ chức hướng dẫn các hộ dân lân cận kịp thời di chuyển ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn.

thong tin chinh thuc vu sap nha cua bac cua so canh sat pccc ha noi
Lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực giải cứu người bị nạn

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cùng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của lực lượng cứu hộ, đến 4h34 đã cứu được nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Văn Quang(đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn). Đến 5h20 chị Nguyễn Thị Thoa được giải thoát khỏi đống bê tông và đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức. 7h25, tiếp tục tìm được anh Nguyễn Văn Thanh tuy nhiên lúc này anh đã tử vong. Cuối cùng, tới khoảng 11h00 lực lượng cứu hộ đã tìm được nạn nhân cuối cùng là chị Nguyễn Thị Hằng trong tình trạng đã tử vong ra ngoài.

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà được cho là do ngôi nhà số 41 phố Cửa Bắc (sát vách nhà số 43) thi công đào móng. Theo tìm hiểu, thì căn nhà số 41 chỉ được cấp giấy phép sửa chữa, nhưng chủ nhà đã tự ý cho máy xúc vào đào móng sâu xuống hơn 1m. Chủ ngôi nhà số 43 (ngôi nhà bị sập) đã sang đề nghị chủ ngôi nhà số 41 dừng đào móng nhưng người này không nghe mà vẫn tiếp tục đào khiến ngôi nhà bên cạnh bị đổ sập.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân chính thức gây ra vụ sập nhà kinh hoàng.

Nhóm phóng viên