Vụ sập nhà: Cập nhật tình trạng sức khỏe các nạn nhân

15:45 | 04/08/2016

355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 4 bệnh nhân được xe cấp cứu chuyển vào BV Xanh Pôn sáng nay, 2 bệnh nhân tình trạng đã ổn định được xuất viện gồm Trần Văn Minh (37 tuổi), Lê Hồng Minh (25 tuổi). 2 nạn nhân còn lại đang được theo dõi.
vu sap nha cua bac cap nhat tinh trang suc khoe cac nan nhan
Hai nạn nhân Nguyễn Chí Thành và Nguyễn Vĩnh Dua nằm trong phòng điều trị

Ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, ngay khi nạn nhân đầu tiên vụ sập nhà được chuyển vào, Bệnh viện Xanh Pôn điều động các kíp trực nhanh chóng cấp cứu người bệnh.

Bốn nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn gồm: Trần Văn Minh vào viện 4h; Lò Hồng Nhung (SN 1991) vào viện lúc 4h15; Nguyễn Vĩnh Dua vào viện lúc 5h45; Nguyễn Chí Thành vào viện lúc 7h.

Hai bệnh nhân Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Vĩnh Dua nhập viện trong tình trạng khó thở do hội chứng vùi lấp. Hiện cả hai đang được theo dõi tại viện với nhiều vết thương phần mềm trong tình trạng vẫn tỉnh táo nhận biết được xung quanh nhưng khó giao tiếp, được theo dõi tại khoa Phẫu thậu thần kinh.

vu sap nha cua bac cap nhat tinh trang suc khoe cac nan nhan

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Khoa phẫu thuật tiết niệu - Bệnh viện Việt Đức thông tin cho báo chí về tình trạng bệnh nhân được cấp cứu trong vụ sập nhà Cửa Bắc.

Bệnh viện đã tiến hành chiếu chụp, theo dõi chấn thương phần mềm ngực, bụng. Bệnh nhân cũng được chỉ định chụp sọ não không phát hiện tổn thương não.

Hai trường hợp còn lại bị thương tích nhẹ vì đã thoát ra ngoài trước khi nhà sập đã được xuất viện, kê đơn điều trị ngoại trú.

Bệnh viện Việt Đức cũng tiếp nhận 2 nạn nhân (1 nam, 1 nữ) khác trong vụ sập nhà, theo bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Khoa phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện Việt Đức cho hay: "Sáng nay Bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Bùi Thị Thoa và hiện tại chị Thoa đang nằm tại phòng hồi sức. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, một chút hoảng hốt, tê bì, hai chân yếu và xây xát nhẹ. Hiện tại mới chỉ chụp phim và siêu âm, chưa phát hiện gì, có nghi ngờ chấn thương cột sống".

vu sap nha cua bac cap nhat tinh trang suc khoe cac nan nhan
Nạn nhân Bùi Thị Thoa được cấp cứu trong Bệnh viện Việt Đức

Nhóm phóng viên