Thêm 2 tỉnh đồng ý mở lại đường bay nội địa

18:45 | 04/10/2021

99 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND tỉnh Phú Yên và tỉnh Điện Biên vừa đồng ý với phương án mở cửa sân bay, khôi phục vận tải hàng không theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên đồng ý các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 của Cục Hàng không đi và đến Phú Yên.

Cụ thể, đường bay Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày và Phú Yên - TP HCM 4 chuyến khứ hồi/ngày.

UBND tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Cục Hàng không chỉ đạo các đơn vị liên quan (các hãng hàng không, Cảng hàng không Tuy Hòa) thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và sớm cấp phép khai thác đường bay đến, đi Phú Yên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 ở Phú Yên, đây là địa phương xảy ra dịch Covid-19 từ ngày 23/6. Hơn 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị 15, 16. Hiện Phú Yên đã kiểm soát được dịch bệnh và bắt đầu áp dụng chỉ thị 19 để về tình trạng "bình thường mới" từ 0h ngày 5/10.

Thêm 2 tỉnh đồng ý mở lại đường bay nội địa
Sân bay Tuy Hòa, Phú Yên.

Một tỉnh khác cũng đồng ý mở lại đường bay nội địa là tỉnh Điện Biên. Theo đó, tỉnh Điện Biên đồng ý về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ giai đoạn 1 dự kiến áp dụng từ ngày 5/10.

Tỉnh này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ hướng dẫn của các cơ quan liên quan, tình hình dịch bệnh ở các địa phương để mở thêm các đường bay đến sân bay Điện Biên, tạo điều kiện nâng cao năng lực vận tải hàng không tại sân bay Điện Biên, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Như đã đưa tin, ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản đến 19 tỉnh, thành phố xin ý kiến về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ từ ngày 5/10.

Kế hoạch dự kiến mở lại đường bay nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5/10 với 385 chuyến bay khứ hồi/ngày trên các đường bay nội địa.

Đối với tỉnh Điện Biên, do sân bay Điện Biên chưa đáp ứng yêu cầu khai thác các máy bay loại lớn nên thời gian qua chỉ khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên bằng máy bay ATR 72. Cục Hàng không đề nghị khai thác trở lại đường bay này với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu công nghiệpThủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu công nghiệp
Điều kiện để cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe hết hạn cho người ở khu vực áp dụng Chỉ thị 16Điều kiện để cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe hết hạn cho người ở khu vực áp dụng Chỉ thị 16
Tổ chức hoạt động vận tải trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch Covid-19Tổ chức hoạt động vận tải trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch Covid-19
Bộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cáchBộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cách
Nóng: Công bố hướng dẫn đi lại trên toàn quốc từ 1/10Nóng: Công bố hướng dẫn đi lại trên toàn quốc từ 1/10
Cục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà NộiCục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà Nội

Xuân Hinh