Thể thao Việt Nam tuần qua

12:59 | 13/05/2012

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự kiện cầu thủ Thành Lương đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011 hay Lê Quang Liêm khó có suất tham dự giải thế giới sau thất bại tại ván 8 Giải Vô địch cờ vua châu Á 2012 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh là những điểm nhấn của thể thao Việt Nam tuần vừa qua.

Cầu thủ Thành Lương giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011

Không có gì là bất ngờ với việc cầu thủ Phạm Thành Lương giành được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2011 với số điểm 205, nhiều hơn người đứng ở vị trí số 2 Trọng Hoàng 148 điểm. Đây cũng là lần thứ 2 anh vinh dự được nhận danh hiệu này (lần thứ nhất vào năm 2009).

Thành Lương chia sẻ với báo giới rằng, giải thưởng này sẽ là động lực giúp anh luôn nỗ lực phấn đấu hướng về phía trước.

Bên cạnh đó, danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2011 được trao cho Nguyễn Văn Quyết, danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về Gaston Merlo.

Chiếc ghế nóng HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vẫn chưa có chủ?

Sau một thời gian dài tìm kiếm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được 3 ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam, bao gồm HLV Lê Huỳnh Đức, Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng. Nhưng có vẻ như cả 3 vị HLV thuộc hàng xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại không mấy tỏ ra mặn mà với trọng trách này. VFF không đồng ý cho họ được kiêm nhiệm vị trí ở cả cấp câu lạc bộ và cấp đội tuyển Quốc gia có lẽ là nguyên nhân chính lý giải cho điều này.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã đưa ra nhận xét: “Nếu không để các HLV kiêm nhiệm, chắc chắn sẽ không tìm được HLV trưởng trong nước. Tổng cục TDTT cần phải nhìn thấy thực tế đó”.

Chính thức ra mắt cuốn sách giới thiệu lịch sử bóng đá Việt Nam

Cuốn sách với tựa đề “Những cột mốc lịch sử 100 năm bóng đá Việt Nam” đã chính thức được ra mắt hôm 10/5 vừa qua. Cuốn sách do Liên đoàn bóng đá TP.HCM chịu trách nhiệm biên soạn và nhà văn Nguyễn Quang Sáng làm chủ biên.

Cuốn sách "Những cột mốc lịch sử 100 năm bóng đá Việt Nam" - Ảnh: Phan Hồng

Nội dung cuốn sách đã khái quát được những cột mốc đáng chú ý qua các giai đoạn hình thành và phát triển của bóng đá Việt Nam trong 100 năm qua. Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu khá chi tiết về lịch sử bóng đá của các địa phương trong cả nước, cũng như chân dung các danh thủ hàng đầu làng bóng đá Việt Nam. Cuốn sách hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo bạn đọc quan tâm.

Tay vợt Tiến Minh giữ hạng 11 thế giới

Mới đây, Bảng xếp hạng các tay vợt nam hàng đầu thế giới đã được công bố, theo đó, tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vẫn giữ vững vị trí số 11 thế giới với tổng số điểm giành được là 53.624 điểm, kém người xếp trên Du Pengyu tới hơn 1.000 điểm.

VĐV Tiến Minh hiện đang tập luyện trong nước. Còn 75 ngày nữa là thế vận hội mùa hè Olympic London chính thức diễn ra, ngoài 2 giải đấu tại Singapore và Indonesia sắp tới, nhiệm vụ chính của Tiến Minh trong giai đoạn này sẽ là tập trung tập luyện.

Thua đau trước Ni Hua, Quang Liêm khó có suất dự giải thế giới

Trong trận đấu kết thúc tối 12/5, tại ván 8 của Giải vô địch cờ vua châu Á 2012 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã bỏ lỡ cơ hội áp sát top dẫn đầu với thất bại trước đối thủ Trung Quốc, Ni Hua. Với lợi thế cầm quân trắng, Ni Hua đã hoàn toàn giành thế trận áp đảo trước Lê Quang Liêm và giành chiến thắng chỉ sau 31 nước đi.

Trận thua trước Ni Hua, khiến Quang Liêm khó có suất tham dự giải thế giới

Chặng 2 giải điền kinh Grand Prix châu Á 2012: vẫn chưa đạt chuẩn

Trong khuôn khổ giải điền kinh Grand Prix châu Á 2012, 3 niềm hi vọng của điền kinh Việt Nam là VĐV Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng và Dương Thị Việt Anh đều ít nhiều cải thiện được thành tích so với chặng một. Mặc dù vậy, thành tích đó chưa đủ giúp họ vươn lên đạt chuẩn B Olympic.

Niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam: VĐV Trương Thanh Hằng

Trong đó, thành tích tốt nhất của nữ VĐV Dương Thị Việt Anh sau 3 lần nhảy là 1m89, cao hơn 3cm so với chặng một, nhưng kém chuẩn B Olympic 3cm. VĐV Vũ Thị Hương về đích ở vị trí thứ 3 cự ly 100m với thành tích 11”70. Nhanh hơn 0,9% giây so với chặng thi đấu đầu, nhưng kém chuẩn B Olympic là 11”38. Bên cạnh đó, VĐV Trương Thanh Hằng, niềm hy vọng lớn nhất của ĐT điền kinh Việt Nam tiếp tục thống trị đường chạy 800m sở trường. Nhưng thành tích 2’01”79 mà chị đạt được dù tốt hơn chặng 1 (2’02”16) nhưng vẫn kém chuẩn B Olympic (2’01”30).

Sông Lam Nghệ An (SLNA) chính thức rời AFC Cup

Với 2 bàn thắng của Thế Cường ở phút 7 và 45, 1 bàn của Abass ghi ở phút 19, SLNA đã vượt qua CLB Tampires Rovers với cách biệt 3 bàn không gỡ, trong một trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục trong khuôn khổ giải AFC Cup, qua đó chính thức nói lời chia tay với giải đấu lớn nhất châu Á cấp câu lạc bộ.

SLNA ngẩng cao đầu rời AFC Cup

Mai Lâm (Tổng hợp)

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...