The Secret life of Pets: Hài hước tột độ!

07:25 | 03/07/2016

914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vui nhộn, đầy màu sắc và vô cùng dễ thương, những anh chàng và cô nàng thú cưng của xưởng hoạt hình non trẻ Illumination Entertainment sẽ mang tới cho người xem những phút giây giải trí tuyệt vời.

Ngay từ khi trailer được công bố, The Secret life of Pets (Tựa tiếng Việt: Đẳng cấp thú cưng) đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, từ trẻ con cho tới người lớn bởi hình ảnh vô cùng đáng yêu và tinh quái về lũ thú cưng quen thuộc. Và còn là những chuyện bất ngờ mà chúng có thể nghĩ ra để “quậy phá” sau lưng chủ nhân của chúng.

Sau thành công của "Despicable Me" và "Minions", Illumination đã chứng tỏ khả năng sáng tạo hài hước vô hạn cùng phong cách làm phim rực rỡ, màu sắc với The Secret life of Pets. Và đặc biệt là ưu điểm trong việc xây dựng những nhân-vật-mới-nhìn-đã-yêu-ngay.

the secret life of pets hai huoc tot do
Sau thế giới động vật trong Zootopia, chúng ta lại có thế giới thú cưng đầy bá đạo

Cuộc nổi loạn đầy hài hước của những anh bạn bốn chân

Nội dung của phim xoay quanh chú chó sục Max và bạn bè thú nuôi của cậu trong một khu chung cư ở Mahattan, New York. Cuộc đời Max vẫn bình lặng và an nhàn bên cô chủ Katie cho tới ngày cậu ta phải chia sẻ căn hộ, cùng tình yêu của chủ nhân cho một anh chó “cao to, nâu hôi và xù lông” tên là Duke.

Bộ phim bắt đầu diễn biến gay cấn, hồi hộp bằng cuộc cạnh tranh tình cảm vừa ngộ nghĩnh vừa đáng yêu của hai chú chó với cô chủ nhỏ của mình.

Bên cạnh Max và Duke còn có những cư dân hai chân, bốn chân siêu dễ thương khác như cô nàng chó trắng đỏng đảnh Gidget, mèo béo tham ăn Chloe, vẹt nhỏ Sweet Pea… Tất cả sẽ khiến người xem mãi suýt xoa và hào hứng vì những trò nghịch ngợm, phá phách đúng với tính cách chó, mèo, chim, chuột của chúng.

the secret life of pets hai huoc tot do
Những anh bạn bốn chân siêu đáng yêu sẽ “quậy nát” mùa hè của bạn

Nhịp phim nhanh, dồn dập với tiết tấu vui tươi, sinh động của lũ thú cưng sẽ khiến bạn mải mê theo dõi. Phần 2 của phim chuyển từ cuộc cạnh tranh nho nhỏ trong mấy căn hộ ra một không gian khác lớn hơn với nhiều con thú hơn: khu vực đường phố với những con thú bị bỏ rơi. Và đó là lúc nảy ra cuộc xung đột giữa thú nhà và thú hoang trong cuộc chiến liên quan tới loài người.

Đó là một cuộc nổi loạn nghe quen quen? Vâng, nó chính xác là cuộc nổi loạn mà nhiều người từng say mê trong loạt phim "Toy Story" của Pixar. Chỉ khác là, lần này đối tượng là các con thú mà ta vẫn hằng ôm ấp, chăm sóc và bầu bạn hàng ngày mà thôi.

Điểm nổi bật nhất của The Secret life of Pets chính là phim đã xây dựng thành công một hệ thống đủ loại thú cưng: từ những con vật quen thuộc như chó, mèo, hamster, vẹt, thỏ… cho tới những thú nuôi kỳ dị, lạ lùng như đại bàng, rắn, heo, cá sấu…. Chúng khiến cho tất cả khán giả, những ai từng sở hữu thú cưng đều phải bồi hồi xúc động mà nhớ về lũ thú của mình. Còn với ai chưa từng nuôi thú cưng thì họ sẽ bị hình dáng xinh xắn, biểu cảm đáng yêu và thái độ “điên rồ không tưởng” của chúng mê hoặc.

the secret life of pets hai huoc tot do
Lũ thú cưng phá phách 

Tuy nhiên, theo đúng truyền thống làm phim của Illumination, luôn quá tập trung xây dựng các nhân vật mà bỏ qua tình tiết phim, khiến cho tiềm năng phát triển của câu chuyện luôn bị hạn chế. Và cao trào để đưa phim trở thành “siêu phẩm” như các bộ phim Pixar cũng vì thế mà tan biến.

Cốt truyện nhạt nhòa với thông điệp đơn giản

Bất chấp những ưu điểm chọc khán giả “cười sặc sụa” trong rạp, The Secret life of Pets vẫn không thể giấu đi những khuyết điểm thấy rõ trong một kịch bản xây dựng còn nhiều lỗ hổng. Phim có một chủ đề tiềm năng và một mở đầu đầy hứa hẹn, thế nhưng những tình tiết dẫn dắt câu chuyện lại có phần gượng gạo cùng một cái kết được giải quyết có phần đơn điệu, dễ đoán.

Đáng thất vọng nhất chính là việc xây dựng cá tính nhân vật thiếu nhất quán, đặc biệt là của hai nhân vật trọng tâm chó Max và thỏ Snowball. Là nhân vật chính, nhưng chú chó Max lại không có đủ sức nặng và tầm ảnh hưởng trong suốt toàn bộ phim. Cậu thậm chí còn nhạt nhòa hơn cả những nhân vật phụ như cô chó Gidget.

the secret life of pets hai huoc tot do
Chú thỏ Snowball trong phim

Snowball, chú thỏ được quan tâm và ấn tượng nhất trong trailer, lại có màn trình diễn không đúng như kỳ vọng. Được mô tả với “đôi mắt bồ câu nhưng thâm sâu tội ác” nhưng xem ra, Snowball lại chưa đủ ác để trở thành một kẻ phản diện chính đáng gờm.

Nhưng dù sao thì, với một con thỏ đáng yêu và xinh xắn như thế, ai lại nỡ biến chú ta thành một kẻ độc ác “kinh thiên động địa” được đây? Hơn nữa, với một bộ phim ngay từ đầu đã đặt yếu tố giải trí, vui vẻ, sảng khoái lên hàng đầu, thì căn bản khán giả cũng chẳng trông đợi sẽ xem một câu chuyện cảm động tới mức “tốn vài hộp khăn giấy”!

the secret life of pets hai huoc tot do
Phim mang lại những phút giây cảm động về mối quan hệ giữa con người – vật nuôi

Tuy đơn giản nhưng The Secret life of Pets cũng khá thành công khi để lại chút dư vị gì đó trong lòng khán giả. Ít ra thì sau khi “no mắt đã tai” với những màn quậy phá điên rồ của lũ thú cưng, người xem cũng sẽ tìm thấy sự đồng cảm và trở nên yêu quý hơn lũ thú nuôi đang được chăm bẵm ở nhà. Nếu chúng là trẻ con, thì có lẽ ta cũng nên dắt chúng theo để hâm nóng tình cảm.

Còn với ai không nuôi thú, thì biết đâu, sau bộ phim này, thị trường chó cưng, thỏ cưng… sẽ trở nên sôi động hơn thì sao?!

Phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 1/07.

T.Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.