The Beatles được trao giải Grammy "Thành tựu trọn đời"

11:30 | 16/12/2013

1,680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm nhạc huyền thoại The Beatles sẽ được các nhà tổ chức giải Grammy trao giải thành tựu trọn đời.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Thu âm (nơi tổ chức giải Grammy) Neil Portnow cho biết, thật vinh dự khi được ghi nhận các nghệ sĩ, ban nhạc xuất chúng này và tôn vinh những thành tựu cùng những đóng góp của họ cho nền công nghiệp thu âm.

The Beatles là một trong những nhóm nhạc có ảnh hưởng nhất trong lịch sử

The Beatles là ban nhạc pop và rock thành lập tại Liverpool, nước Anh với bốn thành viên chính thức là John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr. Họ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng.

Tại Liên hiệp Anh, The Beatles đã cho ra mắt hơn 40 đĩa đơn và album xếp hạng nhất. Sự nghiệp của họ không chỉ thành công trong nội địa, mà còn lan sang rất nhiều quốc gia khác: hãng thu âm EMI của họ đã thống kê chính xác số lượng băng đĩa của The Beatles phát hành trên khắp thế giới tính tới năm 1985 lên tới con số hơn một tỉ. Tại Hoa Kỳ, The Beatles được coi là ban nhạc đắt giá nhất mọi thời đại theo thống kê của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ.

Năm 2004, tạp chí Rolling Stone xếp hạng The Beatles đứng thứ nhất trong số 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tạp chí này nhận định rằng những cống hiến cho sự phát triển của âm nhạc và tầm ảnh hưởng tới văn hóa đại chúng của The Beatles vẫn còn giá trị cho tới tận hiện tại. Vị trí số 1 cho danh sách 100 nghệ sĩ của mọi thời đại cũng được kênh VH1 dành cho The Beatles vào năm 2009.

The Beatles đã khởi đầu cho “Cuộc xâm lăng của nước Anh” vào nền âm nhạc Mỹ trong giai đoạn giữa thập niên 1960. Có thể thấy, The Beatles là một trong những nhóm nhạc có ảnh hưởng nhất trong lịch sử. The Beatles đã đoạt 7 giải Grammy.

Ngoài The Beatles, có 6 ban nhạc, nghệ sĩ khác cũng được trao giải này: The  Isley Brothers, các nhà tiên phong nhạc điện tử trong ban nhạc Kraftwerk, Kris Kristofferson, nhà soạn nhạc Mexico Armando Manzanero, ca sĩ Clifton Chenier  và nghệ sĩ violon quá cố Maud Powell.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức 1 tuần trước khi diễn ra lễ trao giải Grammy vào ngày 26/1/2014.

Ngọc Linh  (Theo variety)

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.