Thanh Hóa: Hơn 40 khách du lịch nhập viện sau bữa tối

18:18 | 15/07/2013

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau bữa tối ở khách sạn Cao Nguyễn, xã Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), hơn 40 khách du lịch đã phải nhập viện do có triệu chứng của ngộ độc thức ăn.

Ngày 15/7, bác sĩ Đậu Đức Hoàng - Trưởng khoa các bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia) cho biết, khoảng 2h cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 40 người đều có triệu chứng đau bụng, đi ngoài, nôn… nghi là bị ngộ độc thực phẩm.

Sau khi được tập trung cấp cứu, hiện các bệnh nhân đã ổn định.

Các du khách bị ngộ độc nằm tại bệnh viện.

Theo phản ánh của nhiều du khách trong đoàn thuộc Công ty TNHH FCC Việt Nam (đóng tại Khu công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn có hơn 100 người đi du lịch tại bãi biển xã Hải Hòa vào ngày 14/7. Sau khi ổn định chỗ nghỉ, chiều cùng ngày, đoàn khách du lịch đã ăn cơm tối tại khách sạn.

Khoảng 2h ngày 15/7, nhiều du khách trong đoàn có những triệu chứng như đau bụng, buồn nôn phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia cấp cứu.

Nhiều du khách cho biết, trong bữa cơm tối ngày 14/7, họ ăn những món như mực tươi, cá thu sốt, măng, thịt bò xào, rau cải, canh chua dọc mùng…

Sáng ngày 15/7, một số khách du lịch khác ở tại khách sạn này sau khi ăn sáng bằng món cháo tại nhà ăn của khách sạn xong cũng có hiện tượng đau bụng, buồn nôn phải nhập viện.

Các bác sĩ tại bệnh viện đang thăm khám cho một bệnh nhân bị ngộ độc sau bữa ăn tối.

Anh Nguyễn Thành Trung - Phòng Hành chính, Công ty TNHH FCC Việt Nam cho biết: “Có hơn 40 người của công ty phải vào viện, còn một số đang ở trạm xá để điều trị. Người cuối cùng vào viện lúc 10h sáng nay và cũng có triệu chứng như những du khách khác".

Không chỉ có đoàn khách của Công ty TNHH FCC Việt Nam mà còn có cả du khách trong đoàn của Trạm Thú y quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng bị hiện tượng tương tự, phải nhập viện điều trị.

Theo bác sĩ Hoàng, nguyên nhân vụ ngộ độc rất có thể là do những người này ăn phải thức ăn nhiễm khuẩn, dẫn tới ngộ độc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Ngân Kim