Thái Lan: Mời chào doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ, triển lãm

16:22 | 17/08/2023

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 17/8 tại Hà Nội, Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã tổ chức họp báo để thông tin về Diễn đàn doanh nghiệp và Hội nghị kết nối doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Diễn đàn doanh nghiệp và Hội nghị kết nối doanh nghiệp nhằm mục tiêu quảng bá khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến MICE (ngành công nghiệp tổ chức sự kiện) thông qua sự hợp tác giữa các quốc gia, trong đó Việt Nam được đánh giá là một thị trường hết sức tiềm năng và quan trọng.

Thái Lan: Mời chào doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ, triển lãm
Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch cấp cao TCEB chia sẻ thông tin.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch cấp cao của Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) cho biết: Khi chứng kiến những bước tiến đáng kể của Việt Nam trong sự phát triển kinh tế, với các ngành sản xuất và đổi mới đang tiến xa hơn, thu hút ngày càng nhiều vốn đầu tư nước ngoài qua từng năm. TCEB nhận thức được tiềm năng to lớn mà Việt Nam mang lại cho ngành công nghiệp Hội chợ Triển lãm và Triển khai kế hoạch hợp tác mạnh mẽ giữa hai quốc gia Thái Lan - Việt Nam.

Trong suốt năm qua, Thái Lan đã trải qua một sự biến đổi đáng chú ý, nâng cao vị thế của mình thành điểm đến hàng đầu cho việc tổ chức các sự kiện hàng đầu thế giới và triển lãm thương mại quốc tế.

Thái Lan được công nhận là điểm đến triển lãm bởi vị trí chiến lược ở trung tâm Đông Nam Á, với các kết nối đến các quốc gia khác qua đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Thái Lan cũng là cửa ngõ vào cho 660 triệu người dân trong ASEAN, có năng lực kinh tế và sức mua mạnh mẽ. “Chúng tôi có 12 địa điểm tiêu chuẩn quốc tế tại Bangkok và toàn quốc, bao gồm BITEC, IMPACT và Trung tâm Hội nghị Quốc gia Nữ hoàng Sirikit (QSNCC) để phục vụ thế giới hôm nay trong việc tổ chức các sự kiện toàn cầu”, ông Puripan Bunnag nhấn mạnh.

Thái Lan: Mời chào doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ, triển lãm
Quang cảnh buổi họp báo

Ông Puripan Bunnag khẳng định, các ngành công nghiệp mà Thái Lan đang tập trung phát triển bao gồm một loạt các lĩnh vực đa dạng. Trong đó, có những ngành sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam như: công nghệ điện tử, điện lạnh, nông nghiệp và ngành ô tô trong tương lai. Đặc biệt, công nghệ thông minh và số đang trở thành một ngành mới nổi. Do đó, các triển lãm thương mại trong những lĩnh vực này sẽ là nền tảng để trưng bày công nghệ tiên tiến, sự đổi mới và kiến thức từ các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới.

Tại buổi họp báo, ông Puripan Bunnag cũng cho biết, từ nay đến cuối năm 2023, tại các tỉnh của Thái Lan sẽ tổ chức thêm khoảng 50 - 60 hội chợ triển lãm với nhiều lĩnh vực như công nghiệp, du lịch, nông nghiệp… Ông Puripan Bunnag mong rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đến với các hội chợ, triển lãm để tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự giao lưu, phát triển kinh tế của Thái Lan - Việt Nam.

Tin tức kinh tế ngày 22/5: Nông sản Thái Lan bán sang Trung Quốc nhiều gấp 2 Việt NamTin tức kinh tế ngày 22/5: Nông sản Thái Lan bán sang Trung Quốc nhiều gấp 2 Việt Nam
Người Thái nhắm đến thị trường chăm sóc sức khỏe Việt NamNgười Thái nhắm đến thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam
Tin tức kinh tế ngày 24/7: Ô tô Thái Lan “đổ bộ” vào Việt NamTin tức kinh tế ngày 24/7: Ô tô Thái Lan “đổ bộ” vào Việt Nam

Quang Phú