Tài xế của Hồ Ngọc Hà lĩnh 3 năm tù giam

16:39 | 20/09/2016

853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tài xế của Hồ Ngọc Hà gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến 1 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương đã nhận mức án 3 năm tù giam. 
tai xe cua ho ngoc ha nhan muc an 3 nam tu giam
Nguyễn Duy Tân.

Ngày 20/9, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Duy Tân (SN 1990, quê Nghệ An) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

HĐXX nhận định, lúc 19h ngày 10/2/2015, bị cáo Tân điều khiển xe Audi A8 đến sân bay Tân Sơn Nhất đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà lưu diễn ở nước ngoài về. Khi ca sỹ Hồ Ngọc Hà xuất hiện, bị cáo Tân xuống xe để phụ mang đồ lên xe. Tài xế Tân vẫn để xe nổ máy và không kéo cần số về vị trí dừng xe.

Chiếc xe bất ngờ tự động lăn bánh về phía trước. Bị cáo Tân vội lao đến để đạp thắng xe nhưng đạp nhầm chân ga. Chiếc xe lập tức phóng về phía trước với tốc độ cao, va chạm hàng loạt xe ô tô cùng 16 người và chỉ chịu dừng lại khi đâm vào bảng quảng cáo sân bay. Vụ tai nạn xảy ra khiến 1 người tử vong.

Sau khi xảy ra tai nạn, Nguyễn Quốc Cường và Hồ Ngọc Hà đã đến bệnh viện để thăm hỏi, lo viện phí cho các nạn nhân bị nạn. Bị cáo Tân và chủ xe Nguyễn Quốc Cường cũng liên hệ với các nạn nhân bị hư hỏng phương tiện về mức giá bồi thường. Nhiều nạn nhân đã làm đơn bãi nại cho bị cáo.

Chủ sở hữu tấm biển quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất đòi bồi thường 400 triệu đồng nhưng bị cáo và chủ xe không đồng ý. Kết quả giám định, tấm biển quảng cáo chỉ có giá 8 triệu đồng. Đại diện quyền lợi của sân bay khẳng định, tấm biển quảng cáo kết nối với hệ điều hành của sân bay nên giá cao.

HĐXX xác định, bị cáo Tân phải bồi thường tấm biển quảng cáo trên với số tiền 37 triệu đồng. Hành vi của bị cáo Tân được xem là gây hậu quả rất nghiêm trọng, vi phạm an toàn giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả làm 1 người chết, 15 người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 130 triệu đồng.

Bị cáo được xem xét ở tình tiết giảm nhẹ, chưa có tiền án, tiền sự, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, có thân nhân tốt và đã bồi thường mọi thiệt hại do tai nạn gây ra. HĐXX tuyên phạt bị cáo Tân 3 năm tù giam và cấm lái xe trong thời hạn 3 năm sau khi mãn hạn tù.

tai xe cua ho ngoc ha nhan muc an 3 nam tu giam

Cần chế tài bảo vệ người... gây tai nạn?

Đã có quá nhiều vụ việc người đi đường hùa nhau đánh lái xe gây tai nạn gây hậu quả đau lòng.

tai xe cua ho ngoc ha nhan muc an 3 nam tu giam

Ôtô “điên” cuốn 6 xe máy vào gầm

Ôtô 4 đang lưu thông trên đường Bùi Văn Ba, quận 7 (TP HCM) thì bất ngờ lùi xe với tốc độ nhanh, cuốn nhiều xe máy vào gầm.

tai xe cua ho ngoc ha nhan muc an 3 nam tu giam

Cả gia đình thoát nạn trên ôtô bị container húc văng

Ôtô bị container húc văng hàng chục mét, may mắn cả 4 người trong ôtô thoát chết trong gang tấc.

Tân Châu