Sự thật của vụ án mạng "không bình thường"

18:32 | 18/03/2013

4,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay: “Nạn nhân Tuấn Anh không về nhà từ đêm 14/3. Trước đó, 22h ngày cùng ngày, nạn nhân đi uống bia với một số bạn, sau đó tiếp tục ăn đêm ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại quán ăn, nhóm của anh Tuấn Anh mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác và hai bên xảy ra đánh nhau."
Đại tá Đỗ Văn Hoành

>> Người dân Vĩnh Phúc mang quan tài diễu phố: Hé lộ một vụ án phức tạp

>> Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về tin đồn con rể liên quan đến vụ án mạng

 

Chiều 18/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo thông tin về vụ người nhà nạn nhân mang quan tài diễu hành qua các tuyến phố và đặt trước cửa Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để đòi điều tra vụ thanh niên bị đánh chết, gây ùn tắc giao thông tại TP Vĩnh Yên ngày 17/3.

Theo thông tin mà Công an Vĩnh Phúc công bố: Vào khoảng 22h ngày 14/3, anh Tuấn Anh đi uống bia với một số bạn, sau đó tiếp tục ăn đêm ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên. Tại quán ăn, nhóm của anh Tuấn Anh mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác và hai bên đánh nhau.

Đêm 14/3, gia đình không thấy nạn nhân về nhà nên đã đến trụ sở công an trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã chia thành hai mũi tìm kiếm nạn nhân nhưng không thấy. Đến 9h sáng 17/3, khi thi thể nạn nhân được phát hiện dưới kênh nước thuộc phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên.

Sau khi cơ quan chức năng có kết luận ban đầu về công tác khám nghiệm tử thi, gia đình nạn nhân không chấp nhận nên tập trung thành đám đông để gây áp lực, buộc công an phải bắt nhóm mâu thuẫn với nạn nhân.

Sau khi gia đình nạn nhân và hàng nghìn người dân mang quan tài diễu hành qua nhiều tuyến phố, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 thanh niên về hành vi giết người, gồm Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi); Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi, đều ở  ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc); Nguyễn Văn Tính (16 tuổi); Nguyễn Văn Định (30 tuổi, ở cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi, ở thị xã Phú Thọ).

Theo Phó giám đốc công an tỉnh thì nhóm thanh niên này được xác định, có hành vi cấu thành tội phạm như đấm đá khiến nạn nhân tử vong. Mâu thuẫn giữa hai bên được xác định là do bột phát, uống rượu say.

Có những tin đồn về việc cái chết của nạn nhân Tuấn Anh và đặc biệt là sự xuất hiện của con gái vị Chủ tịch UBND tỉnh tại quán ăn khi vụ hỗn chiến xảy ra. Đại tá Đỗ Văn Hoành khẳng định: “Cơ quan điều tra chưa xác định được bằng chứng nào liên quan đến con của một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc như dư luận đã nêu”.

Hiện trường nơi xác nạn nhân được tìm thấy

Đại tá Đỗ Văn Hoành cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra, mở rộng vụ án.

Bên cạnh đó, vào chiều ngày 18/3, Cục cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) do Đại tá Hồ Sỹ Tiến dẫn đầu cùng với Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã gặp gỡ, vận động gia đình nạn nhân chấp hành đúng pháp luật. Tại các buổi đối thoại, gia đình nạn nhân đã xin lỗi chính quyền, công an vì đã gây ra sự rắc rối. Gia đình cũng đã yêu cầu cơ quan Pháp y Trung ương khám nghiệm lại tử thi.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho rằng: Đây là một vụ án “không bình thường”; vụ án không phức tạp nhưng đang diễn biến theo hướng không bình thường.

Trong buổi họp báo, ông Tiến không giải thích thêm về quan điểm của mình.

 

Nhóm phóng viên Petrotimes