“Sống cùng lịch sử” thu hút người trẻ

10:03 | 02/05/2014

1,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc tối 30/4 đã để lại trong lòng nhiều khán giả trẻ sự nuối tiếc vì chưa có cơ hội xem bộ phim lịch sử này.

Cảnh kéo pháo trong phim

Tối 25/4, Tuần phim "Ký ức Điện Biên" được khai mạc với việc công chiếu bộ phim "Sống cùng lịch sử" tới đông đảo công chúng. Đây là bộ phim được Nhà nước đặt hàng Hãng phim truyện Việt Nam với số vốn đầu tư hơn 1 triệu USD (khoảng hơn 22 tỉ đồng)

Trong 1 tuần công chiếu miễn phí tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Các buổi tối từ 20h00 ngày 25/4 đến 30/4, phòng chiếu số 6 đều kín chỗ. Niềm tự hào hơn cả là sau mỗi buổi chiếu, kết thúc phim là những tràng pháo tay của những người đến xem. 

Đúng như lời của nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn, bộ phim lấy nước mắt của tất cả khán giả ở đoạn cuối phim, khi chứng kiến sự ra đi của Vị Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đánh giá về bộ phim, nhiều khán giả chấm điểm 7-8, thậm chí có cả điểm 9. Những cảnh khói lửa thể hiện sự khốc liệt của chiến tranh đã tạo được hiệu ứng tốt. Bên cạnh đó, thủ pháp đồng hiện (những người ở hiện tại được sống lại cùng quá khứ)  là điểm nhấn nổi bật và thú vị của phim. Thủ pháp này giúp những sinh viên, những bạn trẻ bây giờ được hoà mình vào không khí chiến đấu ác liệt, được hoá thân thành những y tá, dân quân, chiến sĩ... cùng quyết tâm một lòng chi viện, góp sức mình vào cuộc chiến 56 ngày đêm lịch sử. 

Trong những giây phút chiến đấu ác liệt, cố chiếm từng mét đất với địch, sự xuất hiện của ba người anh hùng khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy tự hào và khâm phục với tinh thần “vì tổ quốc quên mình” của các anh. Đó là Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng; Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai; Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn pháo trên trận địa.

Bên cạnh những phản hồi tích cực về bộ phim, còn có những điểm nhận xét chưa đạt như phục trang còn mới so với thời chiến tranh. Nhiều khán giả lớn tuổi, một số cựu chiến binh cho rằng phim đạt nhưng chưa đủ sự khốc liệt của những ngày đêm lịch sử. 

Có một điều đáng tiếc rằng, bộ phim chỉ được công chiếu trong một tuần, vỏn vẹn có một suất chiếu mỗi buổi tối nên chưa đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của khán giả. Có bạn khán giả nữ chia sẻ, “nhiều bạn em muốn đi xem nhưng không biết xin vé hay mua vé ở đâu”. 

Liên hệ với đạo diễn của bộ phim, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, ông cho biết bộ phim được phát vé miễn phí trong tuần phim kỷ niệm, còn chuyện bán vé xem phim thì hãng sẽ tính sau.

Ngọc Linh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...