Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các trường hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ II trước ngày 9/5

06:46 | 06/05/2021

1,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 5/5, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM đã có công văn chỉ đạo các trường trên địa bàn thành phố nhanh chóng hoàn thành công tác kiểm tra cuối học kỳ II trước ngày 9/5.
Hà Nội: Khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiếtHà Nội: Khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết
Ngày 5/5, ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, 8 ca nhập cảnhNgày 5/5, ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, 8 ca nhập cảnh
Thêm nhiều tỉnh dừng các hoạt động không thiết yếuThêm nhiều tỉnh dừng các hoạt động không thiết yếu
Bộ GD&ĐT yêu cầu phải thực hiện nghiêm phòng, chống Covid-19Bộ GD&ĐT yêu cầu phải thực hiện nghiêm phòng, chống Covid-19
Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các trường tăng cường phòng dịch sau nghỉ lễSở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các trường tăng cường phòng dịch sau nghỉ lễ
Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các trường hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ II trước ngày 9/5
Học sinh tiểu học ở TP HCM. (Nguồn: TTO)

Cụ thể, Sở GD&ĐT TP HCM chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9/5. Các trường căn cứ quy định về đánh giá, xếp loại học sinh của Bộ GD&ĐT để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ như bài thực hành, dự án học tập (nếu có) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành bài kiểm tra. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học và xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020-2021.

Trước đó, UBND TP HCM đã ban hành kế hoạch năm học 2020-2021 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và thường xuyên. Ở tất cả bậc học, học kỳ II diễn ra từ ngày 11/1 đến ngày 22/5. Học sinh bế giảng năm học cuối tháng 5. Xét hoàn thành chương trình tiểu học, xét tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6. Hoàn thành tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 trước ngày 31/7.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số trường học trên địa bàn TP HCM đã linh động thay đổi thời gian kiểm tra cuối học kỳ II đối với một số môn học. Điều chỉnh trên của Sở GD&ĐT TP HCM được cho là kịp thời và phù hợp với nguyện vọng của nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh, rằng nếu học sinh phải nghỉ học ở nhà sẽ rất khó thi học kỳ trực tuyến. Phương án thi trực tuyến sẽ gây khó khăn cho nhà trường và có thể cho ra kết quả không chính xác, thiếu khách quan, gây thiệt thòi cho học sinh, nhất là học sinh cuối cấp.

Cũng trong chiều 5/5, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, Sở GD&ĐT TP cho biết, nếu được sự thống nhất thì Sở sẽ có văn bản đề xuất cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.