“Siết” các cuộc thi hoa hậu

11:06 | 15/04/2015

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sắp tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng luật Nghệ thuật biểu diễn nhằm xử lý tình trạng hát “nhép”, ăn mặc phản cảm, đạo nhạc và “siết” lại các cuộc thi nhan sắc.

Theo Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL),  Cục Nghệ thuật Biểu diễn được giao nhiệm vụ phối hợp với các Cục, Vụ có liên quan thực hiện xây dựng luật nghệ thuật biểu diễn (từ năm 2015 – 2017) và xây dựng sửa đổi, bổ sung Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về nghệ thuật biểu diễn, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu…

Các thí sinh tham dự cuộc thi Nữ hoàng Biển 2013

Ông Phạm Đình Thắng - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết theo Nghị định 79 quy định thì một năm được tổ chức tối đa 2 cuộc thi hoa hậu có quy mô quốc gia. Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện, nhiều ý kiến cho rằng, số lượng các cuộc thi sắc đẹp như vậy vẫn là nhiều, gây ra không ít điều tiếng, bất cập. Sắp tới Cục sẽ xem xét việc giảm bớt số lượng các cuộc thi Hoa hậu được cấp phép trong năm để tránh xảy ra những việc không đáng có diễn ra trong thời gian qua. 

Ngoài ra, Cục cũng nghiên cứu bổ sung quyền hạn của cơ quan quản lý Nhà nước trong việc cấp phép và rút giấy phép cũng. Vấn đề này đã trở nên nóng hơn bao giờ hết khi BTC cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam của công ty TNHH Rồng Việt kiện lại Cục Nghệ thuật Biểu diễn khi bị rút giấy phép về cuộc thi, kéo theo những lùm xùm không đáng có.  

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.