Shell chuẩn bị mua lại một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ban Nha trị giá 1,1 tỷ USD

02:00 | 14/04/2022

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông lớn dầu khí Shell cùng 2 công ty Naturgy Energy Group SA và Verbund AG đang chuẩn bị các hồ sơ để mua các tài sản năng lượng tái tạo ở Tây Ban Nha trị giá khoảng 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD).

Nhà quản lý quỹ Tây Ban Nha Q-Energy hiện đang bán danh mục đầu tư các dự án năng lượng tái tạo nhằm tận dụng sự đầu tư mạnh mẽ của các công ty năng lượng châu Âu trong bối cảnh áp lực gia tăng tại Chính phủ các nước châu Âu đối với việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Các tài sản được rao bán, chủ yếu bao gồm các dự án năng lượng mặt trời, nằm rải rác từ gần Guadalajara ở miền trung Tây Ban Nha đến vùng duyên hải phía nam của Andalucia. Các nguồn tin cho biết việc mua lại các tài sản năng lượng tái tạo cũng bao gồm một đội ngũ phát triển dự án khoảng 25 người.

Shell chuẩn bị mua lại một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ban Nha trị giá 1,1 tỷ USD
Shell chuẩn bị mua lại một số dự án năng lượng tái tạo tại Tây Ban Nha trị giá 1,1 tỷ USD

Shell đã thực hiện một số thương vụ mua lại năng lượng mặt trời và trong năm nay đã giành được giấy phép đối với Iberdrola's Scottish Power để phát triển các trang trại gió ở Biển Bắc của Anh.

Công ty Naturgy Energy Group SA đổi tên từ Gas Natural vào năm 2018 và lên kế hoạch tập trung vào năng lượng tái tạo và lưới điện phân phối. Công ty Verbund đã tạo ra 90% điện năng từ các nguồn tái tạo vào năm ngoái và cho biết họ đang tìm kiếm cơ hội để tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này.

Danh mục đầu tư đang được rao bán bao gồm khoảng 75 megawatt (MW) công suất mặt trời với nhiều chính sách cũ hỗ trợ đảm bảo thu nhập cốt lõi khoảng 60 triệu euro một năm.

Bên cạnh đó còn có các dự án đang phát triển dự kiến tạo ra khoảng 3,6 gigawatt (GW) điện sau khi xây dựng xong. Hơn một nửa trong số này đã có giấy phép kết nối lưới điện. Một gigawatt điện gần tương đương với sản lượng trung bình của một nhà máy điện hạt nhân.

Việc sử dụng điện của Hoa Kỳ sẽ tăng vào năm 2022 khi nền kinh tế tiếp tục phát triểnViệc sử dụng điện của Hoa Kỳ sẽ tăng vào năm 2022 khi nền kinh tế tiếp tục phát triển
Năng lượng tái tạo không thể giải quyết khủng hoảng năng lượng của châu ÂuNăng lượng tái tạo không thể giải quyết khủng hoảng năng lượng của châu Âu
Làm gì để thu hút đầu tư  vào năng lượng tái tạo?Làm gì để thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo?
Bản tin năng lượng xanh: Anh và Đức tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo để tránh phụ thuộcBản tin năng lượng xanh: Anh và Đức tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo để tránh phụ thuộc

PV