Bản tin năng lượng xanh: Anh và Đức tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo để tránh phụ thuộc

17:28 | 22/03/2022

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chủ trì một cuộc họp về cách tăng sản lượng điện hạt nhân của Vương quốc Anh vào hôm nay, khi ông chuẩn bị công bố chiến lược an ninh năng lượng của mình trong tháng này trong bối cảnh giá cả tăng vọt.

Thủ tướng Anh phát triển điện hạt nhân trong nước.

Bản tin năng lượng xanh: Anh và Đức tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo để tránh phụ thuộc
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chủ trì một cuộc họp về cách tăng sản lượng điện hạt nhân củThêm mới bài viết a Vương quốc Anh vào hôm nay, khi ông chuẩn bị công bố chiến lược an ninh năng lượng của mình trong tháng này trong bối cảnh giá cả tăng vọt.

Thủ tướng sẽ thảo luận về các dự án hạt nhân trong nước với các nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp hạt nhân tại một cuộc họp bàn tròn ở Phố Downing. Chủ đề chính là thảo luận cách Chính phủ Anh và ngành công nghiệp phối hợp cùng nhau để loại bỏ các rào cản và tiến hành các dự án hạt nhân trong tương lai ở Anh nhanh hơn và rẻ hơn.

Johnson dự kiến ​​sẽ công bố chiến lược an ninh năng lượng của Chính phủ vào cuối tháng 3, trong bối cảnh hóa đơn năng lượng tăng cao, vốn đã tạo ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngay cả trước khi Moscow xâm lược Ukraine, khiến các bộ trưởng cam kết loại bỏ dần năng lượng của Nga.

Vương quốc Anh đã tạo ra ít hơn một nửa (43%) điện năng từ các nguồn tái tạo vào năm 2020, và các nhà máy điện chạy bằng khí đốt vẫn đóng một vai trò quan trọng, trong đó nước Anh phụ thuộc vào khí đốt để sưởi ấm cũng như điện năng. Các nhà máy điện hạt nhân hiện cung cấp khoảng một phần sáu lượng điện của Vương quốc Anh.

Các Bộ trưởng UK hy vọng rằng các lò phản ứng mô-đun nhỏ, hay còn gọi là SMR, sẽ được xây dựng nhanh hơn và rẻ hơn so với các lò phản ứng hạt nhân quy mô lớn truyền thống - chẳng hạn như dự án Hinkley Point C - gây ra rủi ro xây dựng đáng kể và thường bị bao phủ bởi chi phí và sự chậm trễ xoắn ốc.

Đức tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với các quốc gia vùng Vịnh

Hôm qua, Phó thủ tướng Đức, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề kinh tế và khí hậu Robert Habeck, đã đến thăm công trình pin mặt trời khổng lồ gần Abu Dhabi, của Vương quốc Ả Rập Thống nhất Emirates.

Trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine đã đẩy ngành năng lượng thế giới vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, Phó thủ tướng Đức đang công du Trung Đông với hai mục đích: Giúp ông tìm kiếm các giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp khí đốt của Nga và tiến gần hơn đến một nền kinh tế năng lượng bền vững có thể tránh được sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga trong tương lai.

Đức cũng dự định mua hydro xanh của Emirates, loại hydro được sản xuất bằng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo và được dự định sẽ thay thế than đá như một nguồn năng lượng trong ngành công nghiệp của Đức vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Abu Dhabi muốn đầu tư con số khổng lồ 163 tỷ đô la vào một nền kinh tế bền vững và hai trong số các nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới đã được đặt tại đây. Ông Habeck đã ký kết năm thỏa thuận để hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với các quốc gia vùng Vịnh.

Elena