Shell bán hết cổ phần trong dự án Sakhalin-2 ở Nga

14:17 | 06/04/2023

777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi được Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp thuận, Tập đoàn dầu khí Shell sẽ nhận được 94,8 tỷ rúp (1,21 tỷ USD) cho 27,5% cổ phần của mình trong dự án Sakhalin-2 LNG ở vùng Viễn Đông, Reuters trích dẫn nhật báo Kommersant của Nga đưa tin.
Shell bán hết cổ phần trong dự án Sakhalin-2 ở Nga

Tổng thống Vladimir Putin đã đồng ý cho Tập đoàn khí đốt Novatek của Nga chuyển số tiền trên cho Shell, Reuters trích dẫn từ các nguồn tin quen thuộc cho biết.

Shell từ chối bình luận, còn phía Novatek vẫn chưa đưa ra phản hồi về vấn đề trên, theo Reuters.

Novatek cho biết hôm thứ Hai (3/4) họ đã nộp đơn cho nhà điều hành dự án Sakhalin Energy để mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt Sakhalin-2, theo Reuters.

Dự án Sakhalin-2 liên quan đến việc phát triển các mỏ Piltun-Astokhskoye và Lunskoye ngoài khơi bờ biển Sakhalin. Trữ lượng có thể phục hồi của dự án ước tính khoảng 150 triệu tấn dầu và 500 tỷ mét khối khí đốt.

Trước thương vụ trên, cổ phần của Sakhalin-2 do Gazprom chi phối (50%), Shell có 27,5% cổ phần, Mitsui và Mitsubishi lần lượt sở hữu 12,5% và 10%.

Kể từ khi nổ ra cuộc chiến tại Ukraine, Mỹ và châu Âu đã áp dụng nhiều lệnh cấm với dầu khí của Nga, tuy nhiên, các sản phẩm từ dự án Sakhalin-2 được miễn trừ.

Shell hoàn tất việc rút khỏi mỏ dầu Salym ở NgaShell hoàn tất việc rút khỏi mỏ dầu Salym ở Nga
Sự khác biệt trong chính sách thu hút đầu tư năng lượng của Mỹ và AnhSự khác biệt trong chính sách thu hút đầu tư năng lượng của Mỹ và Anh
Shell cân nhắc lựa chọn chiến lược năng lượng mớiShell cân nhắc lựa chọn chiến lược năng lượng mới

Nh.Thạch

AFP