Shell cân nhắc lựa chọn chiến lược năng lượng mới

11:20 | 29/03/2023

421 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Shell hiện đang cân nhắc làm thế nào để dung hòa an ninh năng lượng với các mục tiêu khí hậu trong một chiến lược mới dự kiến ​​​​được công bố vào tháng 6 tới.
CEO Shell Wael Sawan
CEO Shell Wael Sawan

Bất kể quyết định của CEO Wael Sawan, các Giám đốc cấp cao khác và Hội đồng quản trị là gì, Shell có khả năng làm thất vọng các nhà đầu tư, các nhà bảo vệ môi trường hoặc cả hai.

"Tôi nghĩ sức nóng sẽ đến bất kể tôi làm gì" ông Sawan nói với Thời báo phố Wall.

Trên thực tế, Shell hiện phải giải quyết "bộ ba bất khả thi về năng lượng", bao gồm an ninh nguồn cung, nguồn cung giá cả phải chăng và lượng khí thải thấp hơn.

Hồi đầu tháng 3, Sawan nói với The Times rằng kế hoạch giảm sản lượng dầu tới 2% mỗi năm trong thập kỷ này của công ty hiện đang được xem xét. Quay trở lại năm 2021, Shell cho biết sản lượng dầu của họ đạt đỉnh vào năm 2019 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong ba thập kỷ tới khi hãng hướng tới mảng năng lượng tái tạo của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự phục hồi nhu cầu dầu khí sau Covid và cuộc xung đột Nga - Ukraine với sự xáo trộn lớn sau đó về thương mại năng lượng đã cho thấy rõ ràng "sự mong manh của hệ thống năng lượng khi chúng ta bỏ đói nguồn cung cấp cần thiết", Sawan cho biết thêm.

"Tôi có quan điểm chắc chắn rằng thế giới sẽ cần dầu khí trong một thời gian dài sắp tới. Như vậy, việc cắt giảm sản lượng dầu khí là không lành mạnh", CEO của Shell cho biết vào đầu tháng 3.

Ông Sawan nói rằng, Công ty vẫn đang thảo luận về các mục tiêu khai thác và các quyết định chiến lược quan trọng khác. Tháng trước, một công ty dầu mỏ lớn khác có trụ sở tại Anh, BP, cho biết trong bản cập nhật chiến lược mới nhất rằng mục tiêu của họ là khai thác thêm dầu và khí đốt trong thời gian ngắn, một động thái được thị trường hoan nghênh, trong khi bị các nhà bảo vệ môi trường và một số cổ đông chỉ trích.

Gazprom Neft được phép mua cổ phần của Shell sau sắc lệnh của Tổng thống Putin Gazprom Neft được phép mua cổ phần của Shell sau sắc lệnh của Tổng thống Putin
Shell hoàn tất việc rút khỏi mỏ dầu Salym ở Nga Shell hoàn tất việc rút khỏi mỏ dầu Salym ở Nga

Bình An