Xét tặng NSND - NSƯT 2018:

Sẽ xét lại hồ sơ 46 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực sân khấu

09:24 | 25/07/2018

269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng (Bộ VH-TT&DL)  Phùng Huy Cẩn: Ngày 26/7, Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu sẽ họp để xem xét lại hồ sơ các trường hợp chưa đạt đủ 90% số phiếu.   
se xet lai ho so 46 nghe si thuoc linh vuc san khauXét tặng NSND - NSƯT: Sẽ kiến nghị “bỏ phiếu lại”
se xet lai ho so 46 nghe si thuoc linh vuc san khauCòn hy vọng cho những nghệ sĩ “trượt” xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân?
se xet lai ho so 46 nghe si thuoc linh vuc san khauXét trao danh hiệu NSND: Vẫn còn nhiều bất cập

Cụ thể, số hồ sơ sẽ được trình lại trong hội đồng chuyên ngành sân khấu xét tặng danh hiệu trong kỳ họp tới là 46 người.

Trong đó, hồ sơ các trường hợp xét tặng danh hiệu NSND là 22 người. Trong đó, có cải lương 5, hát bội 2, chèo 3, kịch nói 1, múa rối 1, tuồng 7, xiếc 1 và nghệ sĩ thiết kế sân khấu, hóa trang 2.

Số hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT là 24 người. Trong đó, có cải lương 6, chèo 9, kịch nói 6, rối 2 và xiếc 1.

se xet lai ho so 46 nghe si thuoc linh vuc san khau
Ba nghệ sĩ cải lương có cơ hội được xét lại danh hiệu NSND

Theo Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng: “Trong đợt trình hồ sơ lần này không chỉ có các trường hợp đề nghị xem xét lại theo đề nghị của Sở Văn hóa TP HCM là những gương mặt gạo cội của nghệ thuật cải lương như: NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu... mà là toàn bộ các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực sân khấu chưa đạt đủ 90% số phiếu trước đây”.

Cũng theo ông Phùng Huy Cẩn, sở dĩ không họp lại các Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước khác mà chỉ họp riêng chuyên ngành Sân khấu là do các hội đồng khác không có vấn đề gì lớn, không có đơn thư hay đề nghị khiếu nại.

Việc họp hội đồng chuyên ngành Sân khấu thêm một lần nữa là dựa trên đề nghị, ý kiến của các Sở Văn hóa và các nghệ sĩ. Hội đồng sẽ họp trên tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến đóng góp xung quanh quá trình xét tặng để có kết quả tốt nhất.

“Do quyết định của Hội đồng là cao nhất vì thế cũng có thể xảy ra trường hợp Hội đồng nhất trí hoặc không nhất trí bỏ phiếu lại. Song với mong muốn tôn vinh các nghệ sĩ tài năng, có cống hiến cho nghệ thuật, nếu Hội đồng sau khi họp và thống nhất không bỏ phiếu lại thì Bộ VH-TT&DL sẽ có trách nhiệm trình lên cấp cao hơn một số trường hợp đặc biệt” - ông Cẩn nhấn mạnh.

Huyền Anh