Xét tặng NSND - NSƯT: Sẽ kiến nghị “bỏ phiếu lại”

08:16 | 13/07/2018

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đang cân nhắc đề nghị hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT bỏ phiếu lại với các trường hợp NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu.  

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch bên lề Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018, vừa diễn hôm qua (12/7).

Ông Thiện cho biết: Bộ đã tiếp nhận những ý kiến đóng góp của dư luận xã hội thời gian qua. Về trường hợp của các nghệ sĩ, Bộ sẽ cân nhắc đề nghị hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT bỏ phiếu lại với các trường hợp của NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu. Nếu cần có thể xem xét đề xuất trình Thủ tướng.

xet tang nsnd nsut se kien nghi bo phieu lai
Nghệ sĩ Minh Vương

Theo ông Thiện, hiện danh sách các nghệ sĩ đủ tiêu chuẩn xét tặng đợt này đã được thông báo và lấy ý kiến nhân dân trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. Từ đây, Bộ sẽ tổng hợp tất các các ý kiến, nghiên cứu mời các hội đồng chuyên ngành để báo cáo với hội đồng về các ý kiến mà bộ thu thập được.

"Chúng tôi nghiêm túc lắng nghe các ý kiến phản hồi từ nhân dân với tinh thần cầu thị. Tuy nhiên, đây là việc của hội đồng chuyên ngành, bộ chỉ là cơ quan giúp việc nên chỉ có thể báo cáo lại tất cả những góp ý và xin ý kiến hội đồng", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Về những phản hồi cho rằng các tiêu chí trong xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT của Nghị định 89 đang có nhiều bất cập, Bộ trưởng cho biết: Sau lần phản hồi này, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch sẽ nghiên cứu, xem xét nếu thấy cần thiết phải sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn thì Bộ sẽ đề xuất Chính phủ xin sửa đổi.

Được biết, hạn nhận ý kiến từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch về trường hợp các nghệ sĩ là ngày 17/7.

Trước đó, ngày 2/7, Vụ Thi đua và Khen thưởng đã công bố các danh sách nghệ sĩ đạt từ 90% số phiếu bình chọn của các thành viện Hội đồng thẩm định chuyên ngành cấp Nhà nước để lấy ý kiến của nhân dân.

Trong danh sách không có tên những nghệ sĩ “gạo cội” của miền Nam như nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu. Việc này đã gây nhiều ồn ào trong dư luận xã hội cũng như giới nghệ sĩ thời gian qua.

Hiện, Sở VH&TT TP HCM cũng đã có tham mưu để thành phố kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đặc cách trao danh hiệu NSND cho ba trường hợp này.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.