Nghệ sĩ Minh Vương chính thức được đề nghị xét tặng NSND

17:06 | 26/07/2018

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
NSƯT Minh Vương đã chính thức đủ điều kiện được xét tặng danh hiệu NSND sau khi đạt 90% số phiếu bầu của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước lĩnh vực sân khấu sau cuộc họp xét lại diễn ra vào sáng nay (26/7).  
nghe si minh vuong chinh thuc duoc de nghi xet tang nsndSẽ xét lại hồ sơ 46 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực sân khấu
nghe si minh vuong chinh thuc duoc de nghi xet tang nsndXét tặng NSND - NSƯT: Sẽ kiến nghị “bỏ phiếu lại”
nghe si minh vuong chinh thuc duoc de nghi xet tang nsnd“Cô Đẩu” Công Lý được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Với tinh thần dân chủ, khách quan và minh bạch, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xem xét lại 46 hồ sơ bị “trượt” trước đó. Các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá từng hồ sơ, tiến hành bỏ phiếu kín và công khai kết quả tại phiên họp.

Kết quả, có 7/22 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND đạt trên 90% số phiếu của thành viên Hội đồng gồm: NSƯT Nguyễn Văn Vưng (Minh Vương); NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn); NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu); NSƯT Trương Hải Thọ; NSƯT Lưu Kim Hùng; NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan; NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

nghe si minh vuong chinh thuc duoc de nghi xet tang nsnd
Nghệ sĩ Minh Vương

7 hồ sơ xét tặng NSƯT được 90% số phiếu của Hội đồng gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng (Đồng Tháp); Trần Thu Vân (TP.HCM); Nguyễn Thị Hà (TP.HCM); Nguyễn Ngọc Đợi (Bạc Liêu); Trần Ngọc Thắng (Hà Nội); Trần Thị Hồng Ngát (Nam Định) và Trần Thị Tố Loan (Hà Nội).

Theo ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VHTT&DL, các trường hợp trên đã đủ điều kiện để trình Hội đồng cấp Nhà nước. Ông Cẩn cũng cho biết: Hội đồng đã họp 8h30 sáng và kết thúc lúc 13h cùng ngày. Sau khi có được kết quả, tổ thư ký có trách nhiệm gửi danh sách những nghệ sĩ có hồ sơ đạt về lại Hội đồng cấp tỉnh/Thành phố để họ có trách nhiệm thông báo chính thức đến các nghệ sĩ.

“Việc tổ chức Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu trên cơ sở lắng nghe những ý kiến đóng góp từ dư luận cũng như các nghệ sĩ… Qua đây cũng thể hiện sự công tâm, khách quan và cầu thị của Bộ VHTT&DL” – ông Cẩn nói.

Huyền Anh