Sẽ “phạt nguội” và công khai phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT

10:55 | 21/02/2022

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng cục Đường bộ Việt sẽ phối hợp cung cấp dữ liệu về các phương tiện vi phạm cố tình trốn phí qua trạm BOT cho lực lượng cảnh sát giao thông và cơ quan đăng kiểm để xử “phạt nguội”, và sẽ công bố công khai các trường hợp cố tình trốn phí.
Sẽ “phạt nguội” và công khai phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT
Ảnh minh họa

Liên quan đến việc rất nhiều phương tiện cố tình trốn phí qua trạm BOT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, cơ quan này sẽ phối hợp cung cấp dữ liệu về các phương tiện vi phạm cố tình trốn phí qua trạm BOT cho lực lượng cảnh sát giao thông và cơ quan đăng kiểm để xử “phạt nguội” nhằm bảo đảm tính răn đe.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ sẽ công bố công khai các trường hợp phương tiện vi phạm cố tình trốn phí qua trạm BOT.

Theo thống kê của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, trong tháng 1/2022, tại 25 trạm của đơn vị này quản lý có tới gần 900 xe ô tô trốn phí. Phương tiện trốn phí chủ yếu là các xe container vì giá vé cao.

Các phương tiện che biển số và cố tình đi nhanh đâm gãy barie để trốn trả phí qua trạm và vi phạm thường diễn ra vào ban đêm không có lực lượng cảnh sát giao thông trực tại trạm.

Cũng trong tháng 1/2022, tại 16 trạm do Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) quản lý đã có hơn 800 xe ô tô cố tình vượt trạm trốn phí với số tiền thất thoát hơn 41 triệu đồng.

Khẩn trương khắc phục lỗi thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh BìnhKhẩn trương khắc phục lỗi thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Mới có hơn 50% phương tiện dán thẻ thu phí không dừngMới có hơn 50% phương tiện dán thẻ thu phí không dừng
Triển khai giảm giá vé xe qua trạm BOT theo Nghị định 15 của Chính phủTriển khai giảm giá vé xe qua trạm BOT theo Nghị định 15 của Chính phủ

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan