Sau ngày thi đầu tiên: 79 thí sinh và 6 giám thị bị kỷ luật

08:05 | 05/07/2012

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Kết thúc ngày thi đầu tiên của đợt 1, kỳ thi ĐH, so với năm ngoái, số thí sinh vi phạm bị đình chỉ thi của cả nước tăng.

Nhiều thí sinh bị đình chỉ do dùng điện thoại di động trong phòng thi

Theo thống kê của cả 2 buổi thi hôm nay, cả nước có đến 52 thí sinh (TS) bị đình chỉ và 3 trường hợp không được dự thi tiếp do đến muộn. Ngoài ra, có 21 trường hợp bị khiển trách và 3 bị cảnh cáo. Đặc biệt, TS bị đình chỉ đa phần là lỗi mang điện thoại. Trong khi đó, năm 2011, sau ngày thi đầu tiên, cả nước có 60 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó 26 thí sinh bị đình chỉ thi, 9 thí sinh bị cảnh cáo, 22 thí sinh bị khiển trách và 3 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Như vậy, số lượng thí sinh bị xử lý kỷ luật tăng 19 trường hợp so với năm 2011.

Trong đó, ĐH Cần Thơ chiếm “kỷ lục” trong ngày thi đầu tiên hôm nay khi có đến 10 TS bị đình chỉ vì lỗi mang điện thoại di động, trong đó buổi thi sáng là 3 TS , còn buổi chiều này lên đến 7 trường hợp. Ngoài ra, trong ngày đầu vẫn có tình trạng TS đến muộn đến mức không được dự thi.

Trong ngày đầu tiên cũng đã xảy ra những sự cố về y tế khiến TS đành bỏ dỡ kỳ thi này. Đặc biệt, 2 trường hợp TS không thể dự thi vì bệnh phải đi cấp cứu sáng nay đều đi vào ĐH Kinh tế TPHCM. Trong đó, 1 TS thi tại điểm thi trường THCS Hải Cảng (cụm thi Quy Nhơn) và 1 thi tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TPHCM).

Trong khi đó, Hội đồng thi ĐH Đà Lạt có 2 thí sinh bị tai nạn gãy chân trước ngày thi, hôm nay được xe cấp cứu chở đến tận phòng thi.

PV Petrotimes