Sân bay Côn Đảo tạm đóng cửa từ tháng 4/2023 để nâng cấp

21:51 | 20/03/2022

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất việc đóng cửa Cảng hàng không Côn Đảo từ tháng 4 đến tháng 12/2023 nhằm triển khai dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không sân bay Côn Đảo.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Phạm Văn Hảo cho biết, hiện tiến độ triển khai dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không sân bay Côn Đảo đang bám sát kế hoạch.

Sân bay Côn Đảo tạm đóng cửa từ tháng 4/2023 để nâng cấp
Cảng hàng không Côn Đảo dự kiến tạm đóng cửa từ tháng 4 đến tháng 12/2023 để nâng cấp

Cũng theo ông Hảo, Cảng hàng không Côn Đảo và không cần phải giải phóng mặt bằng do phạm vi nâng cấp và mở rộng đường băng nằm trong phạm vi khu bay. Khu vực xây dựng đường lăn song song có một phần nằm trong đất khu bay hiện hữu, một phần nằm trong đất do Binh đoàn 18 đang sử dụng và một phần nằm trong khu vực sân đỗ tàu bay hiện hữu.

Theo quy hoạch, Cảng hàng không Côn Đảo đã được phê duyệt đến năm 2030 cần thiết phải triển khai đồng bộ 4 nhóm dự án thành phần gồm công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, đài kiểm soát không lưu, hệ thống trạm khí tượng hàng không; công trình xây dựng sân đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng dùng chung như đường giao thông, cấp điện, cấp thoát nước do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có trách nhiệm đầu tư và kho xăng dầu hàng không triển khai thực hiện theo hình thức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Cục hàng không cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) sớm triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Côn Đảo trong giai đoạn 2022-2024, khớp nối tiến độ đồng bộ với dự án do Cục hàng không triển khai.

Đồng thời, đề nghị Bộ GTVT có ý kiến gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất thời gian đóng cửa Cảng hàng không Côn Đảo dự kiến từ tháng 4/2023 đến tháng 12/2023; Đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ một số nội dung liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng, thiết lập cảng tạm phục vụ thi công, công bố giá nguyên vật liệu, giới thiệu các mỏ vật liệu...

Theo quy hoạch vừa được Bộ trưởng GTVT phê duyệt, Sân bay Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay Côn Đảo được quy hoạch cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Sân bay này cũng được quy hoạch công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, có thể khai thác máy bay code C hoặc tương đương. Sân bay có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan