SABIC hỗ trợ cho hơn 1.200 người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam

11:22 | 27/02/2021

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong năm 2020, cả nước đã chung tay phòng chống dịch COVID-19 và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, được nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Bước sang năm 2021, dịch bệnh trên thế giới tiếp tục diễn biến rất phức tạp, đã phát hiện biến thể mới của vi-rút có tốc độ lây lan nhanh ở trên 70 quốc gia. Tại Việt Nam, trong những ngày gần đây đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi-rút tại các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng. Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các văn bản, chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

SABIC hỗ trợ cho hơn 1.200 người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam

Trước tình hình đó, SABIC, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hóa chất, tiếp tục giữ vững cam kết của mình trong việc hỗ trợ người dân, cộng đồng và các nhân viên phục vụ tuyến đầu tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đối phó với đại dịch COVID-19. Công ty đã thực hiện một loạt các hoạt động xã hội như tài trợ tiền, ủng hộ nhu yếu phẩm, bộ dụng cụ bảo hộ và vật tư cứu trợ tới các cộng đồng và những nhân viên phục vụ tuyến đầu.

Tại Việt Nam, để khắc phục những ảnh hưởng nặng nề về kinh tế - xã hội do đại dịch gây ra, SABIC đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ và trao quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm cho các cá nhân khó khăn tại tỉnh Hòa Bình, Gia Lai và Bình Định, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho người dân ở đây, đặc biệt là những người cao tuổi, những người bị mất thu nhập hoặc mất việc làm do đại dịch. Tổng cộng, SABIC đã hỗ trợ cho 1.200 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 695 triệu đồng (30.000 đô la Mỹ).

Bên cạnh đó, SABIC kịp thời cung cấp nguyên vật liệu hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất nội địa hoàn thành hơn 55.000 máy thở và 360.000 kính bảo hộ, phục vụ nhu cầu cấp bách về vật tư thiết bị y tế tuyến đầu của toàn cầu.

SABIC hỗ trợ cho hơn 1.200 người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam

Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, SABIC đã tài trợ hơn 582.000 đô la Mỹ, tập trung vào cung cấp thực phẩm và vật tư y tế thiết yếu cho người dân. Các khoản hỗ trợ này là kết quả của chiến dịch phối hợp quyên góp giữa nhân viên và công ty trên toàn cầu.

Ông Janardhanan Ramanujalu, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Khu vực, SABIC Nam Á, Úc và New Zealand cho biết: “SABIC, giống như tất cả các công ty khác trên thế giới, chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ cộng đồng, khách hàng, nhân viên và các bên liên quan trên toàn khu vực. Các giải pháp vật liệu của SABIC đã được sử dụng trong sản xuất, đáp ứng nhu cầu cấp bách trên toàn khu vực về thiết bị bảo hộ cá nhân, mặt nạ, kít thử COVID-19, máy thở và tấm chắn. Dù là thông qua việc cung ứng nguyên vật liệu, các hình thức liên kết hợp tác hay hoạt động xã hội, chúng tôi đều nỗ lực sử dụng thế mạnh và nguồn lực của mình, để tương trợ cộng đồng vượt qua các thời điểm đầy thử thách hiện nay”.

SABIC là một công ty hóa chất đa quốc gia, có trụ sở chính tại Riyadh, Ả Rập Xê Út. SABIC sản xuất trên quy mô toàn cầu, có mặt tại châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và châu Á Thái Bình Dương, tạo ra các ngành sản phẩm khác biệt như: hóa chất, chất dẻo phổ thông và chuyên dụng, phân bón và kim loại. Ngoài ra, SABIC hỗ trợ khách hàng tìm ra và nắm bắt các cơ hội phát triển trong các ngành sản xuất then chốt như: xây dựng, sản xuất thiết bị y tế, bao bì, phân bón, điện - điện tử, giao thông vận tải và năng lượng sạch. Sản lượng năm 2019 đạt 72,6 triệu tấn.

Hiện SABIC có hơn 33.000 nhân viên trên toàn thế giới hoạt động tại 50 quốc gia. Nuôi dưỡng sự đổi mới và tinh thần sáng tạo, SABIC đã có 12.540 đăng ký sáng chế, dành nhiều nguồn lực lớn cho các trung tâm nghiên cứu phát triển tại năm khu vực then chốt gồm: Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Nam Á và Bắc Á.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc