Sắp có làn sóng đình công lớn tại các giàn khoan dầu khí ngoài khơi Scotland

10:53 | 09/04/2023

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng chục giàn khoan dầu khí sẽ bị “đình trệ” trong 48 giờ trong một làn sóng đình công lớn với sự tham gia của 1.350 công nhân ngoài khơi.
Sản xuất dầu khí tại Anh gặp nguy trước làn sóng đình côngSản xuất dầu khí tại Anh gặp nguy trước làn sóng đình công
Sắp có làn sóng đình công lớn tại các giàn khoan dầu khí ngoài khơi Scotland
Ảnh minh họa

Công đoàn Unite cho biết hành động nhằm vào các nhà khai thác dầu khí diễn ra trong bối cảnh "tranh chấp lớn về tiền lương".

Hành động đình công sẽ bắt đầu từ ngày 24/4 và sẽ ảnh hưởng đến các giàn khoan và cơ sở lắp đặt ngoài khơi của các nhà khai thác dầu khí lớn bao gồm BP, CNRI, EnQuest, Harbor Energy, Ithaca, Shell và Total.

Năm công ty bị ảnh hưởng bởi hành động đình công là Bilfinger UK Limited, Petrofac Facilities Management, Stork Technical Services, Sparrows Offshore Services, và Worley Services UK Limited.

Lực lượng lao động bao gồm các kỹ thuật viên điện, khai thác và cơ khí cùng với thủy thủ đoàn trên boong, người vận hành cần cẩu giàn giáo, thợ lắp ống, thợ lắp ráp và thợ giàn giáo.

Sharon Graham, tổng thư ký của Unite, cho biết động thái này diễn ra khi các công ty dầu khí ở khu vực ngoài khơi “đang hưởng lợi nhuận bất ngờ kỷ lục”.

Cô ấy nói rằng "1.350 công nhân ngoài khơi giờ đây sẽ tham gia vào một cơn sóng thần chưa từng có trong ngành công nghiệp trong 48 giờ với hàng trăm người khác sẽ tham gia cùng họ. Unite sẽ hỗ trợ tất cả các thành viên của chúng tôi từng bước trong cuộc chiến để cải thiện công việc, tiền lương và các điều kiện này."
John Boland, quan chức công nghiệp của Unite, cho biết hành động này "sẽ khiến hàng chục giàn khoan bị đình trệ", đồng thời cho biết thêm: “Unite đã nhận được một nhiệm vụ rõ ràng trong việc hỗ trợ hành động đình công.”

"Đó là lịch sử và nó sẽ là đợt đình công ngoài khơi lớn nhất trong một thế hệ", ông nói thêm.

Công đoàn cho biết các vấn đề đang tranh chấp bao gồm việc làm việc luân phiên, ngày nghỉ và an toàn lao động ngoài khơi.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh