Ra mắt bộ ấn phẩm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

11:00 | 09/04/2014

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 8/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân phối hợp với Nhà sách Thăng Long ra mắt và phát hành bộ sách “Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2014)”.

Những tư liệu quý về chiến thắng Điện Biên Phủ 1954

Bộ sách gồm 12 cuốn, là tập hợp gồm các bài viết của nhiều học giả, nhà nghiên cứu, các nhà văn, nhà báo trong và ngoài nước về cuộc đối đầu lịch sử giữa quân dân ta và quân viễn chinh Pháp tại Điện Biên Phủ.

Mỗi cuốn sách có cách tiếp cận, nội dung khác nhau nhưng xuyên suốt bộ sách giúp chúng ta thấy thống nhất ở một nhận định: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những chiến công chói lọi nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta và đi vào lịch sử quân sự thế giới như một sự kiện đặc sắc, khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Một trong những chủ đề nổi bật được bộ sách tập trung là đi sâu phân tích, làm rõ sự đúng đắn của đường lối chính trị, quân sự của Đảng; tính chất ưu việt của nghệ thuật lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng về chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954 và Chiến dịch Điện Biên Phủ. Tiêu biểu như các tác phẩm: “Điện Biên Phủ”; “Điện Biên Phủ-Mốc vàng thời đại” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; “Điện Biên Phủ qua những tư liệu” của nhiều tác giả và Bộ Quốc phòng về chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954 và Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các tác phẩm đã nêu bật những nỗ lực, hy sinh khẳng định niềm tự hòa về Quân đội nhân dân Việt Nam qua đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là một biểu tượng của tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống đấu tranh kiên cường của dân tộc ta vì độc lập tự do.

Bộ sách khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc ta là nguồn cổ vũ mạnh mẽ với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Bộ sách không chỉ có giá trị về sử học, mà còn có giá trị về khoa học và nghệ thuật quân sự và văn học…. như “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Sự kiện và con số” của hai tác giả Nguyễn Văn Thiết và Lê Xuân Thành; “Hỏi đáp về Chiến dịch Điện Biên Phủ” và “Chiến thắng Điện Biên Phủ - dưới góc nhìn của người nước ngoài” của nhiều tác giả.

Bộ sách “Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điên Biên Phủ (1954 – 2014)” được xuất bản lần này nhằm giúp bạn đọc ôn lại một trong những trang sử hào hùng nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc; góp phần giáo dục và phát huy truyền thống hào hùng của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 

N.H