Quy trình khám bệnh đã giảm gần 50 phút

07:00 | 10/01/2015

2,733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đến cuối năm 2014, quy trình khám bệnh đã giảm được 48,5 phút so với trước khi triển khai cải tiến quy trình.

Để tiến tới bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã đề ra nhiều biện pháp, trong đó đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính - một vấn đề vốn gây bức xúc cho nhiều bệnh nhân mỗi lần đi khám chữa bệnh trước đây - để giảm sự phiền hà của người dân khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Người dân xếp hàng chờ lấy phiếu khám bệnh

Sau một thời gian thực hiện thì đến nay kết quả khám lâm sàng đơn thuần trung bình chỉ 49 phút, giảm 47 phút so với trước đây; Khám lâm sàng có làm thêm một kỹ thuật xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, thời gian khám trung bình khoảng 89 phút, giảm 40 phút so với quy trình khám cũ. Các khâu thực hiện trong quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện cũng giảm từ 12-14 bước xuống còn 4-7 bước, tùy theo từng bệnh lý và yêu cầu của bác sĩ.

Để đẩy  mạnh hơn nữa hiệu quả nâng cao chất lượng khám chữa bệnh này, gần 80 bệnh viện trên toàn quốc đã thành lập nhóm cải tiến chất lượng khoa khám bệnh, 93% bệnh viện tiến hành nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng khoa khám bệnh, 71% bệnh viện mua sắm bổ sung trang thiết bị cho khu vực ngồi chờ của bệnh nhân, 90% lắp quạt điện, lắp đặt hệ thống phát số thứ tự khám bệnh tự động…

Anh Trịnh (Tổng hợp)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...