Thần tượng âm nhạc 2015:

Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi

08:15 | 11/07/2015

2,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một trong những đôi song ca nổi tiếng qua nhiều thập niên, sự xuất hiện của Phương Thảo - Ngọc Lễ trong vai trò giám khảo khách mời và hướng dẫn cho Top 4 trong Đêm hát đôi hứa hẹn sẽ mang đến lời tư vấn và nhiều kinh nghiệm hữu ích cho phần trình diễn của các thí sinh.

“Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội tham gia vào Vietnam Idol trong vai trò giám khảo khách mời. Ở vị trí này, bên cạnh sự hứng thú, chúng tôi có một chút áp lực bởi những lời nhận xét của mình đôi khi có thể không làm hài lòng thí sinh nhưng đó là những nhận xét chân thành nhằm giúp các em tiến bộ. Chính cách suy nghĩ như vậy phần nào giảm bớt áp lực cho mình ở vị trí mới này.

Hơn nữa, Vietnam Idol là một trong những cuộc thi ca hát đã làm nên sự chuyển động đáng kể trong đời sống âm nhạc. Chính vì vậy, không có lý do gì để Phương Thảo - Ngọc Lễ từ chối lời mời trở thành giám khảo khách mời cho một chương trình lớn đã giúp phát hiện những tài năng âm nhạc cho Việt Nam”, Phương Thảo và Ngọc Lễ chia sẻ sự hào hứng khi tham gia chương trình trong lần trở về này.

Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi
Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ

Là vợ chồng, đồng thời là một đôi song ca chiếm được nhiều tình cảm của khán giả hơn 20 năm qua, Phương Thảo - Ngọc Lễ chia sẻ “bí quyết” của riêng mình, “đó chính là có một tác phẩm riêng phù hợp với chất giọng và phong cách âm nhạc, một sự gắn bó lâu dài và xây dựng một hình ảnh riêng để nhiều người nhớ đến”.

Gắn kết cùng nhau không chỉ trong âm nhạc mà còn trong cả cuộc sống, nhưng với nhạc sĩ Ngọc Lễ, anh cho rằng không cần phải yêu nhau mới có thể cho ra đời những bản tình ca bất hủ, mà điều quan trọng, “mỗi người phải biết nương nhau, biết cách lắng nghe bạn diễn để điều chỉnh giọng mình cho phù hợp về sắc thái, âm lượng và quan trọng là phải tập luyện nhiều để ăn ý hơn về cả kỹ thuật lẫn động tác diễn mà không làm mất đi cá tính và bản lĩnh của mình. Như vậy, mình mới có tiết mục hấp dẫn hơn và có thể truyền tải cảm xúc tốt hơn đến người nghe”.

Dũng Dũng "khùng" được Thu Minh hôn
Thu Minh “cảnh cáo” thí sinh Thu Minh “cảnh cáo” thí sinh
Đức Trí “phá lệ” làm giám khảo Vietnam Idol 2015 Đức Trí “phá lệ” làm giám khảo Vietnam Idol 2015
Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi
Phương Thảo - Ngọc Lễ hướng dẫn cặp Hà Nhi - Trọng Hiếu

Chia sẻ ấn tượng dành cho Top 4, Phương Thảo - Ngọc Lễ cho biết: “Các bạn trong top 4 đều là những ca sĩ trẻ rất tiềm năng. Phải nói là các bạn rất chuyên nghiệp và đặc biệt có sự tiếp cận rất nhanh và theo kịp trào lưu âm nhạc của thế giới từ cách chọn bài hát đến cách trình diễn trên sân khấu.

Qua buổi làm việc này, với tiết mục của Quân và Ngọc, có thể thấy rằng, Ngọc như một cơn bão, trong khi Quân lại rất êm đềm như một làn gió mát lành. Chính vì vậy, cả hai cần sự điều chỉnh để giọng hát hoà quyện với nhau hơn.

Với Quân và Nhi, nếu Nhi có giọng hát nội lực và mạnh mẽ thì Quân lại có giọng hát rất trữ tình. Chính vì vậy, hai chất giọng này rất dễ gặp xung đột nên hai bạn cần tập luyện nhiều hơn để tạo sự cân bằng và mang đến hiệu quả cao hơn cho bài hát.

Với Hiếu và Nhi, Hiếu có giọng hát cá tính, mạnh mẽ và rất hợp khi hát chung với Nhi. Vấn đề là các bạn cần tránh sự căng thẳng, phải chọn thời điểm để đẩy cao trào bài hát lên khi cần thiết.

Với đôi song ca Ngọc - Hiếu, hai bạn khá ăn ý, chất của hai bạn vào bài hát rất ngọt. Đối với bài hát này, không chỉ giọng mà phong cách biểu diễn của Hiếu và Ngọc cũng rất cân sức và đối đáp với nhau rất thoải mái. Đây hứa hẹn sẽ là một tiết mục mang lại nhiều thú vị cho khán giả trong đêm thi tới.”

Với thử thách hát đôi của tuần này, anh không quên nhắn nhủ đến Top 4: “Trong những cuộc thi căng thẳng như Vietnam Idol, sự hồi hộp và căng thẳng quá mức sẽ làm các em không kiểm soát tốt được làn hơi và cảm xúc. Các em nên nghĩ đến niềm vui khi được hát hơn là nghĩ tới giải thưởng, ban giám khảo hay những tin nhắn bình chọn... Hãy để âm nhạc làm đúng chức năng của nó là mang niềm vui chứ không phải stress đến cho con người. Hãy tận hưởng niềm vui đó khi các em cất tiếng hát.”

Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng Top 4 Vietnam Idol 2015
Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng Top 4 Vietnam Idol 2015

Bên cạnh vai trò giám khảo khách mời và hướng dẫn cho các thí sinh, cặp đôi sẽ dành tặng một món quà âm nhạc đặc biệt đến khán giả, một ca khúc đã để lại nhiếu dấu ấn trong lòng khán giả - ca khúc Xe đạp ơi.

Gala 6 của Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8h00 tối Chủ Nhật, ngày 12/7 trên VTV3.

Minh Anh

Năng lượng Mới