Hà Nội: Trang bị kỹ năng PCCC cho cấp tiểu học

21:54 | 18/09/2023

804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/9, hơn 1.100 học sinh của Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều, quận Long Biên, TP Hà Nội đã được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Công an quận Long Biên tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy.

Tại buổi hướng dẫn, thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều đã được Đại úy Hoàng Văn Hải, cán bộ Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an quận Long Biên tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, gồm: Tính chất nguy hiểm, tác hại, hậu quả của cháy nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội; biện pháp, quy trình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại gia đình, trường học và cộng đồng; trách nhiệm báo tin khi có sự cố cháy nổ, tai nạn xảy ra.

Hà Nội: Trang bị kỹ năng PCCC cho cấp tiểu học
Các học sinh trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều được hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa.

Đại úy Hoàng Văn Hải cũng đã trực tiếp hướng dẫn các em học sinh và một số thầy cô giáo Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều về những kỹ năng cơ bản khi có sự cố cháy nổ xảy ra như: kỹ năng thoát nạn trong đám cháy, cách chọn lối thoát, cách sử dụng thiết bị bảo vệ cơ quan hô hấp, bảo vệ cơ thể khi xảy ra cháy, nổ; thao tác sử dụng một số phương tiện chữa cháy thông dụng...

Theo Đại uý Hoàng Văn Hải, thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế như trên sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ cơ sở, các em học sinh kiến thức, kỹ năng biết cách tự bảo vệ an toàn cho bản thân, phòng chống tai nạn thương tích và giúp đỡ người khác khi gặp sự cố.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều Hứa Thị Thu Huyền chia sẻ: Trách nhiệm của các nhà trường, các thầy cô giáo trong công tác tuyên truyền giáo dục học sinh, sinh viên về các kỹ năng PCCC nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại do hỏa hoạn gây ra là rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Đối với học sinh tiểu học việc tuyên truyền không quá nặng nề về lý thuyết, rao giảng mà cần áp dụng các phương pháp trực quan, thực hành, luyện tập kết hợp với hình thức tuyên truyền miệng, thông qua loại hình sân khấu hóa phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của các em.

Quang Phú