Phim Thái, Philippines khẩu vị mới của khán giả Việt?

18:55 | 20/07/2013

3,199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau một thời gian dài phim Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan rồi đến Hàn Quốc làm mưa làm gió trên thị trường phim Việt Nam thì sau thành công của phim điện ảnh “Tình người duyên ma” của Thái Lan nhiều người cho rằng phim Thái đang tạo nên một làn sóng mới ở Việt Nam, kế đến là phim truyền hình Philippines.

Món ăn nào thưởng thức hoài rồi cũng chán và trong điện ảnh cũng khó tránh chuyện này. Từ thời vàng son của phim võ hiệp tiểu thuyết Kim Dung, phim tình cảm lâm li bi đát của nữ tác gia Quỳnh Giao…; và từ những năm 2000 đến nay là thời vàng son của phim Hàn Quốc. Nhưng nay, nhiều khán giả khẳng định rằng, đã quá ngán rồi món ăn của xứ sở Kim Chi. Họ muốn tìm khẩu vị mới.

Chẳng thế mà, sau sự thành công của bộ phim kinh dị - hài “Tình người duyên ma” của Thái Lan thì giới trẻ Việt Nam lùng sục những bộ phim ma Thái Lan từng thành công trước đây. Thế là "Chơi ngải" (Art Of Devil), "Cô Vợ Ma" (Nang Nak 199), "Báo thù" (Rahtree), "Hồn ma theo đuổi" (Shutter 2004), "Bốn câu chuyện ma" (4bia 2008), "13 trò chơi tử thần" (13 Game Of Death 2006),… được giới trẻ tìm kiếm.

Phim "Tình người duyên ma"

Tại sao dòng phim kinh dị Thái Lan hút khách đến vậy? Có lẽ bên cạnh câu chuyện rùng rợn, mang nhiều yếu tố tâm linh khiến khán giả sợ hãi thì sự xuất hiện của dàn diễn viên đẹp mê hồn giúp người xem thêm phần hứng thú khi thưởng thức các tác phẩm này. Bên cạnh đó là tính nhân văn, không ít khán giả đã rơi nước mắt khi xem Pee Mak, tình cảm vợ chồng, lòng chung thủy, tình yêu gia đình quá sâu đậm cũng là yếu tố khiến bộ phim thành công. Và nó cũng rất hợp với tâm lý người Việt Nam.

Nếu ở nước ta, từ Pee Mak tạo nên hiện tượng các fan mê dòng phim ma Thái thì tại xứ sở chùa Vàng, kể từ năm 2012 đến nay đã có 5 bộ phim ma rất ăn khách như: I Miss You, Thongsook 13, 9-9-81, 3 A.MPee Mak. Mỗi bộ phim đều có dàn diễn viên xinh đẹp, diễn xuất tinh tế, hài hước, kịch tích, mang đậm văn hóa Thái và rất nhân văn.

Sau hiệu ứng phim "Tình người duyên ma", trang mạng xã hội "Hội những người yêu phim Thái" thu hút hơn 42.615 người thích và 17.250 người trao đổi, bình luận. Qua đó cho thấy sức hút của phim Thái Lan ở thị trường Việt Nam ngày càng lớn. Chính điều này làm cho các nhà làm phim kinh dị Việt Nam phải suy ngẫm? Vì chúng ta từng làm những bộ phim kinh dị nhưng chưa thành công như mong đợi và không tạo được hiệu ứng dài lâu trong khán giả yêu phim Việt.

Bên cạnh phim Thái thì khoảng một năm trở lại đây phim Philippines được chiếu trên SNTV và Today TV thu hút lượng khán giả khá lớn. Đề tài cũng không có gì quá xa lạ, chủ yếu xoay quanh những bi kịch trong cuộc đời, những bi kịch trong  tình yêu, hôn nhân – gia đình,… nhưng cũng thấm đượm giá trị nhân văn cao cả tình người. Bên cạnh kịch bản hay thì chính cách diễn xuất tinh tế, dàn diễn viên xinh đẹp, cảnh quay đẹp, đặc biệt là những xung đột rất kịch tính đã khiến khán giả không rời mắt khỏi màn hình từ tập đầu cho đến tập cuối.

Chưa kể sau khi sản xuất, các nhà làm phim Philippines cùng dàn diễn viên xinh đẹp, tài năng đi tiếp thị rất hoành tráng tại thị trường Việt Nam. Chiều ngày 18/7, ba diễn viên hàng đầu của Philippines là Carla Abellana, Michelle Madrigal và Dennis Trillo đến Việt Nam cùng tham dự một số sự kiện do kênh truyền hình Today TV tổ chức nhằm quảng bá cho dòng phim Philippines tại Việt Nam.

Ba diễn viên xinh đẹp đến quảng bá dòng phim Philippines tại Việt Nam

Ba diễn viên nổi tiếng của Philippines đều là những gương mặt thân thuộc với khán giả nước ta thời gian qua với những bộ phim “Thiên đường lạc lối” và “Kẻ tội đồ thánh thiện”. Xinh đẹp, cá tính và tài năng, Carla Abellana và Michelle Madrigal đã chinh phục trái tim khán giả Việt trong phim “Thiên đường lạc lối” - một bộ phim về bi kịch một tình yêu không lối thoát. Bằng vẻ đẹp sắc sảo cùng khả năng nhập vai xuất thần, hai cô gái này đã giúp dòng phim Philippines đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

Bên cạnh hai kiều nữ, nam diễn viên, ca sĩ và người mẫu Dennis Trillo cũng là cái tên rất được yêu mến sau khi góp mặt trong bộ phim “Kẻ tội đồ thánh thiện”. Vẻ đẹp nam tính cùng lối diễn xuất ấn tượng chính là những điểm nhấn giúp Dennis Trillo lấy điểm người hâm mộ Việt Nam.

Với sự thành công “Tình người duyên ma” của Thái Lan cùng hai bộ phim Thiên đường lạc lối”“Kẻ tội đồ thánh thiện” của Philippines tại thị trường Việt Nam thì các nhà làm phim ở hai nước này có quyền hi vọng cho sự thành công những bộ phim tiếp theo của họ. Biết đâu một ngày sẽ tạo nên làn sóng Philippines và làn sóng Thái giống như làn sóng Hàn ở Việt Nam.

Phim Thái và phim Philippines đang trở thành món lạ, hấp dẫn đối với khán giả Việt Nam, vậy bao giờ khán giả thấy phim Việt là món ăn ngon và hấp dẫn để không quay lưng?!

Nguyệt Anh
 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps