Phim Tết đầu tay của VOV có gì?

10:40 | 04/02/2019

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai bộ phim được coi là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho mảng phim mà VOV hướng đến sản xuất trong thời gian tới sẽ chính thức lên sóng vào ngày mai (5/1) tức ngày 1 Tết âm lịch.  

Hai bộ phim đầu tay là sự phối hợp giữa VOV và hãng phim truyện Việt Nam là “Bến bờ yêu thương” và “Vương Tơ”.

Ra mắt khán giả đúng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, 2 bộ phim tập trung thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn, phát huy truyền thống gia đình, làng nghề, tình yêu thương con người trong bối cảnh xã hội hiện nay.

phim tet dau tay cua vov co gi
Cảnh trong phim "Bến bờ yêu thương"

Qua đó để lại những thông điệp sâu sắc ẩn sau lời thoại dí dỏm và tiếng cười nhẹ nhàng, phù hợp với không khí Tết và Xuân Kỷ Hợi 2019.

“Bến bờ yêu thương” được đạo diễn Trần Chí Thành dàn dựng trên kịch bản của nhà biên kịch Đặng Thanh. Chỉ đạo nghệ thuật: Nhà báo Kim Trung - Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Các diễn viên tham gia: Bùi Bài Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Minh Đức, Bá Sơn…

“Bến bờ yêu thương” kể về đời sống hiện đại với những lo toan đeo đuổi mục đích nên mỗi người trong gia đình lớn của Ông Bà Cẩn đều lao vào công cuộc kiếm tiền. Và với nhiều người trẻ, Tết không còn vui mà trở nên nặng nề bởi những xáo trộn thường nhật như: Con trẻ nghỉ học, giúp việc về quê, những mối quan hệ với họ hàng phải chăm sóc trong khi họ lại muốn được đi du lịch nước ngoài... Chính từ những quan niệm có phần ích kỷ đấy đã khiến cho Tết trở nên mất đi ý nghĩa thiêng liêng từ bao đời của người Việt.

Giữ truyền thống Tết là sum họp, chúc thọ ông bà cha mẹ, nhắc nhở nhau về cội nguồn để các thế hệ con cháu biết quý trọng truyền thống, nếp nhà là điều những người làm cha, làm mẹ luôn giữ gìn và lưu giữ cho đời sau. Tết là thời gian lắng đọng để Gia đình có thể đoàn viên, cùng thăm hỏi và cùng gỡ những khuất mắc, cùng tiến bước xa hơn.

Còn bộ phim “Vương tơ” được dàn dựng bởi đạo diễn, NSƯT Nguyễn Đức Việt dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã; Chỉ đạo nghệ thuật: PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài TNVN; Chịu trách nhiệm sản xuất: Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình Văn hóa du lịch (Vietnam Journey); và các diễn viên: NSƯT Quốc Tuấn, Phú Đôn, Vĩnh Xương, Thu Hiền…

“Vương tơ” lấy bối cảnh làng Lụa Vạn Phúc là một làng nghề đã hình thành và tồn tại qua hàng nghìn năm.

Sau nhiều thăng trầm, Lụa Vạn Phúc vẫn là niềm tự hào của ngành dệt thủ công truyền thống Việt Nam với những sản phẩm độc nhất vô nhị cả về mẫu mã cùng chất lượng. Tuy nhiên ngày nay người làng nghề phải đối mặt với những thay đổi lớn về thị trường với nhu cầu đa dạng của khách hàng, cải tiến công nghệ… và đặc biệt là kỹ năng maketing, điều mà những nghệ nhân suốt đời cặm cụi bên thoi dệt không quen làm.

phim tet dau tay cua vov co gi
Cảnh trong phim "Vương tơ"

Đã qua rồi thời kỳ “hữu xạ tự nhiên hương”. Người làng nghề muốn hòa nhập cùng dòng chảy phát triển của đất nước buộc phải nhìn nhận lại cách tiếp cận thị trường, cách quảng bá sản phẩm của mình. Từ đó, những cá nhân với năng lực đặc biệt này đã xuất hiện, làm thay đổi cách làm, cách nghĩ của một làng nghề, nhưng cũng làm xô lệch nhiều giá trị truyền thống.

Bước phát triển mới mẻ khiến làng nghề như trải qua “cơn sốt vỡ da” với nhiều cú shock dở khóc dở cười. Nhưng vượt lên tất cả, làng nghề vẫn đứng vững nhờ vào tình yêu với lụa truyền thống, và lòng nhân hậu bao dung của những con người được kiến tạo bởi trầm tích văn hóa đã được chắt lọc qua cả ngàn năm.

Theo kế hoạch, “Bến bờ yêu thương” phát sóng lúc 12h00 từ Mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi, phát lại lần 1: 15h00 từ mùng 1 - mùng 5 Tết, phát lại lần 2: 8h00 từ mùng 2 - mùng 6 Tết.

“Vương tơ” phát sóng lúc 19h00 từ Mùng 1 đến Mùng 5 Tết Kỷ Hợi, phát lại lần 1: 23h00 Mùng 1 - mùng 5 Tết, phát lại lần 2: 15h00 từ Mùng 2 - Mùng 6 Tết.

phim tet dau tay cua vov co gi

VOV ra mắt liền lúc 2 bộ phim dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Chiều nay (25/1), tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ Hà Nội, Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam chuyên biệt "Văn hoá-Du lịch" tổ chức Lễ ra mắt 2 bộ phim truyền hình chiếu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là "Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương".

phim tet dau tay cua vov co gi

VOV đồng ý cho VTV tiếp sóng Asiad 2018

VTV sẽ được phát các môn thi đấu của Á vận hội đang diễn ra tại Indonesia với điều kiện tiếp sóng nguyên vẹn cả quảng cáo, bình luận.

phim tet dau tay cua vov co gi

VTV "muốn" tiếp phát Asiad 2018 từ VOV/VTC

Đài Truyền hình Việt Nam - VTV đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.

Huyền Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...