VOV ra mắt liền lúc 2 bộ phim dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

21:15 | 25/01/2019

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều nay (25/1), tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ Hà Nội, Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam chuyên biệt "Văn hoá-Du lịch" tổ chức Lễ ra mắt 2 bộ phim truyền hình chiếu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là "Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương".  

Đây là hai bộ phim truyền hình đầu tiên do VOV liên kết sản xuất với một số nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam để phục vụ khán giả trên các kênh truyền hình của VOV gồm: VOVTV - Vietnam Journey và Đài VTC.

Tại lễ ra mắt, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN khẳng định: "Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương" là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho mảng phim truyền hình và cả phim truyện điện ảnh mà VOV hướng đến sản xuất trong thời gian tới.

vov ra mat lien luc 2 bo phim dip tet nguyen dan ky hoi
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ,Tổng Giám đốc Đài TNVN tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng cho biết thêm: "Hãng Phim truyện Việt Nam có khả năng về với Đài Tiếng nói Việt Nam. Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao&Du Lịch và Đài Tiếng nói Việt Nam hiện đang bàn bạc với nhau, thậm chí hai bên đã có những văn bản bàn giao. Khi Bộ chuyển Hãng Phim truyện Việt Nam về thì Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ nhận...".

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết: Hiện, Đài có 16 kênh, trong đó có 8 kênh phát thanh. Hơn chục năm qua, Đài TNVN đã có thêm kênh truyền hình VOVTV, giờ chuyển thành kênh Vietnam journey.

Mới đây, Đài TNVN vừa tiếp nhận Đài truyền hình kỹ thuật số VTC từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Vì vậy, kênh truyền hình cũng cần những bộ phim hay với những chủ đề, nội dung mang tính bản sắc dân tộc phù hợp với Đài TNVN. Do đó, Đài TNVN cũng cần chủ động để có thể sản xuất được những bộ phim phát trên kênh truyền hình.

vov ra mat lien luc 2 bo phim dip tet nguyen dan ky hoi
Đoàn làm phim "Vương tơ"

"Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương" là 2 bộ phim tập trung thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn, phát huy truyền thống gia đình, làng nghề, tình yêu thương con người trong bối cảnh xã hội hiện nay. Những thông điệp sâu sắc ẩn sau lời thoại dí dỏm và tiếng cười nhẹ nhàng, phù hợp với không khí Tết và Xuân Kỷ Hợi 2019. Mỗi bộ phim gồm 5 tập, mỗi tập dài 45 phút.

“Bến bờ yêu thương” được đạo diễn Trần Chí Thành dàn dựng trên kịch bản của nhà biên kịch Đặng Thanh. Chỉ đạo nghệ thuật: Nhà báo Kim Trung - Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Các diễn viên tham gia: Bùi Bài Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Minh Đức, Bá Sơn…

vov ra mat lien luc 2 bo phim dip tet nguyen dan ky hoi
Đoàn làm phim "Bến bờ yêu thương"

“Vương tơ” được dàn dựng bởi đạo diễn, NSƯT Nguyễn Đức Việt dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã; Chỉ đạo nghệ thuật: PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài TNVN; Chịu trách nhiệm sản xuất: Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình Văn hóa du lịch (Vietnam Journey); và các diễn viên: NSƯT Quốc Tuấn, Phú Đôn, Vĩnh Xương, Thu Hiền…

Theo kế hoạch, “Bến bờ yêu thương” phát sóng lúc 12h00 từ Mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi, phát lại lần 1: 15h00 từ mùng 1 - mùng 5 Tết, phát lại lần 2: 8h00 từ mùng 2 - mùng 6 Tết.

“Vương tơ” phát sóng lúc 19h00 từ Mùng 1 đến Mùng 5 Tết Kỷ Hợi, phát lại lần 1: 23h00 Mùng 1 - mùng 5 Tết, phát lại lần 2: 15h00 từ Mùng 2 - Mùng 6 Tết.

vov ra mat lien luc 2 bo phim dip tet nguyen dan ky hoi

VOV đồng ý cho VTV tiếp sóng Asiad 2018

VTV sẽ được phát các môn thi đấu của Á vận hội đang diễn ra tại Indonesia với điều kiện tiếp sóng nguyên vẹn cả quảng cáo, bình luận.

vov ra mat lien luc 2 bo phim dip tet nguyen dan ky hoi

VTV "muốn" tiếp phát Asiad 2018 từ VOV/VTC

Đài Truyền hình Việt Nam - VTV đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.

vov ra mat lien luc 2 bo phim dip tet nguyen dan ky hoi

VOV "chốt" xong bản quyền Asiad 2018

Sáng 21/8, đại diện Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết, về cơ bản đã đàm phán xong vấn đề bản quyền Asiad 2018, kết quả cuối cùng sẽ có hôm nay.

Huyền Anh