Phim độc lập thành công nhất thời đại của Hàn Quốc ra mắt tại Việt Nam

06:45 | 14/08/2020

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “My love, don’t cross that river” là bộ phim tài liệu, độc lập nhận được tiếng vang, tình yêu thương từ xứ sở Kim chi trong suốt thập kỷ qua cùng nhiều lời tán dương và đề cao từ cộng đồng quốc tế sẽ chính thức được ra rạp tại Việt Nam. 

Nếu mọi người đã từng xem qua bộ phim “Điều ba mẹ chưa kể” được phát hành cách đây khoảng một năm, từng xúc động hay sụt sùi nước mắt vì bộ phim này thì khó có thể bỏ qua “My love, don’t cross that river - Mình ơi, xin đừng qua sông".

Ở bộ phim “Điều ba mẹ chưa kể” câu chuyện về bậc cha mẹ đã đến tuổi già và nhiều gánh nặng về bệnh tật tiền tài luôn là thứ bất thường khó chấp dành cho bậc làm con cháu. Tưởng chừng rất đỗi giản đơn nhưng nó lại mang đến những lời nặng nhọc vô tình làm mẹ cha thương tổn. Điều đó lại đúng ở cả phim và đời. Đôi khi tình cảm tuổi xế chiều nó còn nhiều hơn cả chữ yêu, chữ thương và cả những sự hy sinh rất phi thường.

phim doc lap thanh cong nhat thoi dai cua han quoc ra mat tai viet nam
Poster chính thức của bộ phim

Còn trong phim My love, don’t cross that river này cũng như thế. Đây là bộ phim tài liệu độc lập kể về 15 tháng bên nhau của ông bà Jo Byong-man và Kang Gye-yeul. Họ đã kết hôn 76 năm và sống trong một ngôi nhà nhỏ, nông thôn ven sông ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Thời điểm đó, ông gần 100 tuổi, bị mất thính giác và mắc chứng khó thở đôi lúc làm người ta cảm thấy khó chịu. Bà đã gần 90 tuổi nhưng lại có một tinh thần minh mẫn và một tâm hồn rất yêu đời. Tuổi cao sức yếu nhưng ở họ là hình ảnh của những đôi lứa mới vừa chớm nở yêu thương. Khi họ ở cạnh nhau, ông vẫn thường trao cho bà những ân cần nhỏ nhặt nhất mà đôi khi những đôi trẻ còn chưa thể nào sánh bằng.

Sẽ cần đến rất nhiều khăn giấy nếu khán giả là một tín đồ của dòng phim tình cảm lãng mạn khi “My love, don’t cross that river” sẽ là câu chuyện về chặng cuối của câu chuyện tình yêu tươi đẹp gần chạm mốc 80 năm trời. Đây sẽ là hành trình ông Jo Byong-man đối mặt với bệnh tật và hình ảnh rất phi thường của bà Kang Gye-yeul bên cạnh chồng cho đến những giây phút cuối đời.

phim doc lap thanh cong nhat thoi dai cua han quoc ra mat tai viet nam
phim doc lap thanh cong nhat thoi dai cua han quoc ra mat tai viet nam
Hình ảnh yêu thương đầy bình dịch của ông bà Jo Byong-man và Kang Gye-yeul trên phim

Theo chia sẻ từ phía nhà làm phim, ông bà Jo Byong-man và Kang Gye-yeul có đến tận 12 người con nhưng 6 người trong số đó đã mất vì bệnh tật. Những người con còn lại đã từng đến thăm, chăm sóc và ở cạnh ông bà nhưng nhận lại chỉ là những cãi vã và áp lực về trách nhiệm và nghĩa vụ.

Nhiều nhà bình luận, đánh giá phim đã dùng từ “phi thường” để miêu tả câu chuyện tình yêu trọn vẹn của ông bà bởi lẽ có ít ai đã yêu đến chừng ấy tháng năm vẫn còn có thể cho nhau những điều ngọt ngào nhỏ bé và thậm chí là trọn vẹn ấm áp đến những giây phút mà có một ai đó muốn vội qua sông nhưng một người thì đã trễ hẹn chuyến đò. Cái tên My love, don’t cross that river tưởng chừng không liên quan nhưng lại nhiều ý nghĩa như thế khi ngôi nhà mà hai ông bà đang sống cũng gần cạnh một con sông. Đây là nơi gắn bó với ông bà suốt thời gian rất dài, khi việc trèo đèo lội suối là một chuyện vô cùng giản đơn đến lúc bản thân vụng về hơn chỉ còn có thể đi dọc theo đôi bờ mà hoài niệm về những năm tháng của tuổi trẻ.

Main trailer dung dị nhưng thể hiện một tình yêu phi thường

Nội dung đơn giản nhưng phi thường của My love, don’t cross that river đã xuất sắc ghi dấu ấn đẹp về tình yêu, gia đình để trở thành một bộ phim được nhắc đến suốt thập kỷ vừa qua. Bộ phim từng đạt giải thưởng Audience Award (giải thưởng Khán giả) tại Liên hoan Phim Tài liệu Quốc tế DMZ. Bên cạnh đó đây còn là bộ phim tài liệu, phim độc lập được đánh giá là thành công nhất mọi thời đại về tính thương mại tại Hàn Quốc.

My love, don’t cross that river chính thức ra rạp tại Việt Nam từ 21/8/2020.

Minh Anh

phim doc lap thanh cong nhat thoi dai cua han quoc ra mat tai viet nam

“Ông hoàng phòng vé” Hwang Jung Min và Lee Jung Jae tái xuất trong bom tấn hành động mới

Sau 7 năm kể từ New World - bộ phim đạt thành tích hơn 4.68 triệu vé, hai tên tuổi lão làng trong làng điện ảnh Hàn Quốc mới tiếp tục tái hợp trong Truy cùng giết tận - một bộ phim hành động siêu "nặng đô".

phim doc lap thanh cong nhat thoi dai cua han quoc ra mat tai viet nam

Phiên bản trắng đen của "Ký sinh trùng" sắp ra rạp Việt Nam

Sau khi công chiếu lần 2 tại Việt Nam, Ký sinh trùng tiếp tục khiến khán giả hào hứng khi thông báo sẽ ra mắt phiên bản trắng đen cho bộ phim.

phim doc lap thanh cong nhat thoi dai cua han quoc ra mat tai viet nam

"Đại thảm họa núi Baekdu" càn quét phòng vé tại Hàn Quốc

"Đại thảm họa núi Baekdu" (tựa gốc: Ashfall) - bom tấn về đề tài đương đầu với thảm họa thiên nhiên của Hàn Quốc thực sự đang là một “cú nổ lớn” tại phòng vé với thành tích ấn tượng: thu 2.5 triệu vé chỉ sau 4 ngày khởi chiếu.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan