Phim "Cậu Vàng" bị khán giả phản ứng gay gắt vì chọn chó Nhật

06:45 | 26/08/2019

1,800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc ekip đoàn phim lựa chọn chú chó Nhật thuần chủng vào vai diễn trong phim "Cậu Vàng" đã tạo ra nhiều tranh cãi của khán giả trên mạng xã hội.

Mới đây, ekip đoàn phim Cậu Vàng đã chính thức công bố rộng rãi với truyền thông và khán giả "diễn viên" đảm nhận vai chính của bộ phim là một chú chó Shiba Inu - giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chú chó này được đặt tên là bé Vàng, vừa tròn 2 tuổi và được đoàn phim đánh giá cao về sự khôn khéo, nhanh nhẹn.

phim cau vang bi khan gia phan ung gay gat vi chon cho nhat
Chú chó Nhật được lựa chọn vào vai chính khiến khán giả tranh cãi nhiều ngày qua

Trái ngược với sự đón nhận của khán giả, thông tin này gây ra rất nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng về việc đoàn phim lựa chọn nhân vật chính là chó Nhật chứ không phải chó ta thuần chủng. Nhiều bình luận cho rằng, cậu Vàng trong tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao vốn dĩ là một chú chó ta và là câu chuyện rất quen thuộc với người Việt nên việc lựa chọn chó Nhật là không phù hợp.

Chưa hết, bối cảnh của bộ phim cũng được lựa chọn vào những năm 1945 - đây là thời điểm tàn khốc khi Việt Nam trải qua nạn đói lịch sử và khiến nhiều người phải chết. Và Nhật Bản thời điểm đó cũng bị lịch sự kết tội là nguyên nhân gây ra nạn đói năm 1945 ở Việt Nam. Từ những lý do trên, việc đoàn phim lựa chọn chú chó Nhật vào vai diễn này đã gây ra sự phản đổi kịch liệt của khán giả.

Một khán giả bình luận:“Mình không biết nhà sản xuất nghĩ sao khi mà casting một chú chó giống ngoại vào một bộ phim được chuyển thể từ kiệt tác văn học Việt Nam. Biến tấu không hợp lý..." Còn một tài khoản khác chia sẻ: "Bối cảnh phim là làng quê Việt Nam trước Cách mạng tháng Tám đói nghèo cùng cực. Đừng viện cớ phải chọn chó thông mình mới quay phim được. Đã là phim thuần Việt thì mọi yếu tố phải thuần Việt và tôn trọng lịch sử" hay "Đã là phim thuần Việt thì hãy chọn chó thuần Việt", "Việt Nam có thiếu chó đâu sao không tổ chức casting kỹ càng hơn?"...là những bình luận mà khán giả dành cho nhân vật chó Nhật vào phim "Cậu Vàng".

phim cau vang bi khan gia phan ung gay gat vi chon cho nhat
Đạo diễn Trần Vũ Thủy trong lần casting các nhân vật vào phim Cậu Vàng

Trước những phản ứng gay gắt của khán giả, đạị diện ekip sản xuất của bộ phim cũng đã có phản hồi về sự việc này. Theo đó người này cho biết trước khi lựa chọn chú chó Nhật vào vai chính đoàn phim đã phải cân nhắc rất kỹ lương: “Đây là một bộ phim khá đặc biệt, một chú chó được đưa lên là nhân vật trung tâm nên chú chó đó phải hội tụ nhiều yếu tố từ ngoại hình đến các kỹ năng. Trong hai năm qua, chúng tôi đã gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho vai diễn, nhưng cả hai vẫn không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó của vai do thiên tính xã hội chó Việt thường quen lối sống tự nhiên. Vì vậy, chúng tôi quyết định tổ chức casting để lựa chọn chú chó phù hợp nhất", đại diện đoàn phim chia sẻ.

Cùng với đó, đoàn phim cũng khẳng định sẽ có một bộ phận chuyên môn để xứ lấy nhân vật Cậu Vàng có hình ảnh gần gũi và giống với chó Việt nhất. "Đây là tác phẩm điện ảnh phóng tác từ tác phẩm văn học nên sẽ có nhiều yếu tố sáng tạo sao cho mang đến khán giả một bộ phim hấp dẫn nhất nhưng vẫn đảm bảo yếu tố văn hóa của chúng ta”, người này nói

Ngoài ra, đại diện đoàn phim cũng chia sẻ thêm: "Cũng trong đợt casting này, ngoài bé Vàng chúng tôi cũng may mắn chọn được 2 chú chó 100% thuần Việt có vóc dáng tương đồng như bé Vàng để hỗ trợ. Vai diễn của cậu Vàng trong phim khá phức tạp, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và khối lượng thời gian ghi hình rất dài nên chúng tôi phải có phương án dự phòng cho vai này để giảm thiểu rủi ro đau ốm trong suốt quá trình thực hiện"

phim cau vang bi khan gia phan ung gay gat vi chon cho nhat
Ekip đoàn phim khẳng định sẽ không đổi diễn viên chính

Khi được truyền thông đặt câu hỏi về việc khán giả phản ứng gay gắt vậy đoàn phim có ý định đổi diễn viên không, đạo diễn Trần Vũ Thủy khẳng định sẽ không đổi chú chó Nhật thay vào đó ekip sẽ thay đổi một số kịch bản để phù hợp hơn.

Cậu Vàng là dự án phim điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Đây là dự án được ấp ủ hơn 10 năm của cố NSND Bùi Cường và đạo diễn Trần Vũ Thủy thực hiện. Phim sẽ bấm máy vào tháng 9 và dự kiến ra mắt khán giả khoảng nửa cuối năm 2020.

Tuấn Minh

phim cau vang bi khan gia phan ung gay gat vi chon cho nhatĐạo diễn Đức Thịnh: "Tôi muốn làm phim mang tính xã hội nhiều hơn"
phim cau vang bi khan gia phan ung gay gat vi chon cho nhat"Hoa hậu giang hồ" - Phim điện ảnh Việt đầu tiên kể về cuộc chiến nhan sắc
phim cau vang bi khan gia phan ung gay gat vi chon cho nhatHuỳnh Đông: ‘Rất khó để khán giả mua vé nếu phim làm không tốt’