Tranh cãi về việc Lisa được Hoàng gia Anh mời dự tiệc và vinh danh

17:00 | 24/11/2023

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự xuất hiện của Lisa tại bữa tiệc của Hoàng gia Anh ngày 21/11 lại khiến cô đối mặt với những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Ngày 21/11, nhân dịp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới thăm Vương quốc Anh nhằm củng cố mối quan hệ văn hóa giữa hai quốc gia, nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn BlackPink đã được mời làm khách trong sự kiện này.

Tranh cãi về việc Lisa được hoàng gia Anh mời dự tiệc và vinh danh - 1
Lisa tham dự tiệc của hoàng gia Anh, ngày 21/11 (Ảnh: Instagram).

Sự kiện có sự tham dự của nhiều quan chức Anh và Hàn Quốc, bao gồm cả Thủ tướng Anh Rishi Sunak và các thành viên Hoàng gia Anh. Các thành viên Blackpink tham dự yến tiệc với tư cách là đại sứ của COP26 - hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu

4 cô gái đã được vinh danh trong bữa tiệc vì mang thông điệp về sự bền vững môi trường đến khán giả toàn cầu và được đích thân Vua Charles III khen ngợi tại sự kiện. Theo Naver, nhóm Blackpink còn nhận được huân chương danh dự từ Vua Charles III.

Huân chương là sự ghi nhận những cá nhân có đóng góp ý nghĩa cho xã hội nước Anh hoặc đạt được thành tựu trong các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa nghệ thuật, khoa học và thể thao. Trước đó, các nghệ sĩ như nhóm nhạc The Beatles và nữ ca sĩ Adele cũng nhận được huân chương tương tự.

Đáng chú ý, bữa tiệc của hoàng gia Anh cũng đánh dấu sự tái hợp đầy đủ của 4 thành viên nhóm BlackPink kể từ chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink hồi tháng 9. Trong đó, Lisa, thành viên được cho là không có ý định gia hạn hợp đồng với công ty chủ quản YG Entertainment, gây chú ý.

Tham dự bữa tiệc của hoàng gia Anh, Lisa mặc một chiếc đầm xanh dịu dàng. Vẻ ngoài của Lisa nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng. Hình ảnh tại sự kiện được Lisa đăng tải trên trang cá nhân có 98,8 triệu người theo dõi và hút hơn 8 triệu lượt "thả tim", gần 80.000 bình luận từ khán giả.

Tranh cãi về việc Lisa được hoàng gia Anh mời dự tiệc và vinh danh - 2
Lisa vẫn đối mặt với sự chỉ trích của người hâm mộ tại Trung Quốc (Ảnh: Naver).

Đặc biệt, loạt ảnh của Lisa còn vươn lên trở thành từ khóa tìm kiếm nóng trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) trong những ngày qua. Một bộ phận khán giả tại Trung Quốc vẫn không chấp nhận sự hiện diện của Lisa và có những bình luận ác ý dành cho giọng ca người Thái Lan.

Lisa phải chịu làn sóng chỉ trích tại Trung Quốc sau khi cô thực hiện các buổi diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse ở Paris (Pháp) hồi tháng 9 vừa rồi. Việc biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y của Lisa bị xem là hoạt động bất hợp pháp, quảng bá các nội dung đồi trụy.

"Có rất nhiều người hâm mộ là trẻ vị thành niên. Điều này gây ảnh hưởng tới chúng. Những chương trình biểu diễn thoát y phổ biến ở Thái Lan. Trong tương lai, tôi hy vọng cô ấy sẽ loại bỏ danh hiệu ngôi sao Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn)", một khán giả bình luận và nhận được nhiều ý kiến ủng hộ.

Hành động của Lisa khiến cô mất 50.000 người hâm mộ trong một hội nhóm tại Trung Quốc. Tài khoản Weibo của Lisa và fanpage (trang dành cho người hâm mộ) của nữ ca sĩ đều "bay màu". Trước phản ứng của người hâm mộ Trung Quốc và Hàn Quốc, Lisa chỉ im lặng.

Thời gian qua, cô chưa công bố kế hoạch làm việc trong tương lai, không bình luận về những tin đồn liên quan tới việc gia hạn hợp đồng giữa cô và YG Entertainment. Một số nguồn tin cho rằng, Lisa ký hợp đồng với công ty giải trí của Mỹ và dự định tấn công thị trường Âu - Mỹ trong tương lai.

Tranh cãi về việc Lisa được hoàng gia Anh mời dự tiệc và vinh danh - 3
Lisa và các thành viên của Blackpink nhận được huân chương danh dự từ Vua Charles III (Ảnh: People).

Sau đêm diễn gây tranh cãi tại câu lạc bộ thoát y, số lượng người đăng ký theo dõi Lisa không ngừng tăng và đã đạt mốc 98,8 triệu lượt. Nữ ca sĩ Thái Lan vừa được ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify ghi nhận là nghệ sĩ Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn) đầu tiên đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotify dành cho ca khúc Money.

Tham gia chương trình của Spotify, Lisa thực hiện nấu món khao jiao, món ăn nổi tiếng ở Thái Lan mà cô rất yêu thích. Đây là món cơm trắng, ăn kèm trứng rán nhân tôm. Giọng ca nổi tiếng tự tay làm sạch tôm, băm nhỏ, đập trứng gà, đánh bông và chiên trên lửa lớn.

Ngay sau khi video lên sóng, món khao jiao được nhắc tới liên tục trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, X (Twitter), Youtube, Tiktok và xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng ở Thái Lan - Channel8. Đặc biệt, trào lưu nấu ăn và thưởng thức món khao jiao giống Lisa cũng trở nên phổ biến.

Theo Thai Post, một quán bán cơm trứng rán tôm tên Songkrueng, nằm trong chợ Mor Din Daeng, gần Đại học Khon Kaen (Thái Lan) đã kiếm bộn tiền sau khi món khao jiao được Lisa giới thiệu. Trong số thực khách tới quán, đa phần là học sinh và sinh viên - đối tượng fan chính của Lisa.

Đây không phải lần đầu tiên Lisa mang ẩm thực Thái Lan giới thiệu với bạn bè quốc tế và khiến món ăn trở nên nổi tiếng. Trước đây, món gỏi xoài som tam mamuang, món thịt viên của Thái Lan cũng được người hâm mộ săn tìm khi tới Thái Lan vì Lisa nhắc đến những món ăn này trên trang cá nhân.

Với những đóng góp không ngừng nghỉ trong việc quảng bá văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch của quê nhà, tháng 10 vừa rồi, Lisa đã được trao danh hiệu "Nhà lãnh đạo Đại sứ Văn hóa" của Thái Lan.

Tranh cãi về việc Lisa được hoàng gia Anh mời dự tiệc và vinh danh - 4
Lisa khiến món khao jiao của Thái Lan trở nên nổi tiếng khi tham dự chương trình của ứng dụng nghe nhạc Spotify (Ảnh: Instagram).

Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Sermsak Pongpanich còn dành lời khen ngợi Lisa vì cô luôn hỗ trợ và quảng bá hình ảnh Thái Lan tích cực thông qua các bài đăng trên Instagram, thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ trên toàn cầu.

Tháng 11, ngôi sao sinh năm 1997 cũng được vinh danh là Biểu tượng văn hóa của Asian Hall of Fame (Đại sảnh danh vọng châu Á), một giải thưởng thường niên, chính thức khởi động từ năm 2004. Theo đó, Lisa là nghệ sĩ Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn) đầu tiên nhận được danh hiệu này.

Lisa (SN 1997) sinh ra và lớn lên tại Thái Lan nhưng lập nghiệp tại Hàn Quốc. Cô về đầu quân cho công ty giải trí YG Entertainment (Hàn Quốc) từ năm 14 tuổi sau khi giành chiến thắng trong một cuộc tuyển chọn gắt gao.

Năm 2006, cô chính thức ra mắt làng giải trí xứ Hàn với tư cách nhóm nhạc Blackpink. Sau 7 năm hoạt động, Blackpink vươn lên trở thành một trong những nhóm nhạc nữ thành công và nổi tiếng của Hàn Quốc.

Bản thân Lisa cũng có nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp, cô là gương mặt thành công trong âm nhạc và thời trang. Ngôi sao người Thái Lan là đại sứ cho hãng thời trang Celine, hãng trang sức Bulgari, mỹ phẩm MAC Cosmetics.

Theo Celebrity Net Worth, tới tháng 10, Lisa sở hữu khối tài sản khoảng 25 triệu USD.

Theo Dân trí

Nhà thiết kế Việt tiết lộ về trang phục biểu diễn của BlackpinkNhà thiết kế Việt tiết lộ về trang phục biểu diễn của Blackpink
Show diễn Blackpink tại Hà Nội: Không chỉ là chuyện giới trẻ Show diễn Blackpink tại Hà Nội: Không chỉ là chuyện giới trẻ "đu idol"