Huỳnh Đông: ‘Rất khó để khán giả mua vé nếu phim làm không tốt’

08:06 | 11/03/2019

1,923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huỳnh Đông cho biết, khán giả hiện nay rất tinh tế và văn minh, rất khó để họ bỏ tiền ra mua vé nếu như phim làm không tốt.

Sau bộ phim điện ảnh đầu tay “Oán” được ra mắt năm 2017 không mấy thành công, mới đây diễn viên – đạo diễn Huỳnh Đông tiếp tục giới thiệu tới khán giả của mình bộ phim “Hạnh phúc của mẹ”. Đây là bộ phim Huỳnh Đông đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để thực hiện, tuy nhiên từ quá trình làm phim cho đến khi ra rạp công chiếu lại không hề dễ dàng.

huynh dong rat kho de khan gia mua ve neu phim lam khong tot
Diễn viên - Đạo diễn Huỳnh Đông

Hành trình gian nan thực hiện bộ phim

Nói về “Hạnh phúc của mẹ” đạo diễn Huỳnh Đông thừa nhận bộ phim đã phải trải qua khá nhiều hành trình gian nan. Ngay từ lúc tìm nhà sản xuất đề đầu tư, bộ phim đã 3 lần bị từ chối bởi phim của anh không mang tính thương mại cao. Cho đến khi gặp được nhà sản xuất Bá Cường, đọc kịch bản anh cảm thấy rất yêu thích và đồng cảm nên đã quyết định hợp tác cùng Huỳnh Đông với ekip để thực hiện.

Tưởng chừng trải qua khó khăn đó, bộ phim của Huỳnh Đông dễ dàng thực hiện nhưng bất ngờ vận xui ập tới khi phim đang quay thì diễn viên chính của phim là Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn dính phải một scandal khiến đoàn phim bị ảnh hưởng rất nặng nề. Đứng trước sự cố này, Huỳnh Đông chia sẻ: “Khi đó cả tôi và ekip đều biết scandal là điều không ai mong muốn, lo lắng thì có đấy nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện và phải làm cho bộ phim chỉn chu nhất có thể.”

Bước qua sự cố ngoài ý muốn, cuối cùng bộ phim của Huỳnh Đông cũng hoàn chỉnh. Tuy nhiên trong quá trình quảng bá phim đề chờ công chiếu, khó khăn lại tìm đến thử thách đoàn phim thêm một lần nữa bởi khá nhiều khán giả lên tiếng tẩy chay phim vì scandal của diễn viên. Lúc này, Huỳnh Đông lại thêm một lần nữa lo lắng vì anh biết phim có thành công hay không chính là sự ủng hộ của khán giả mà mọi thứ dường như đang đi ngược lại.

“Thời điểm đó tôi rất buồn nhưng sau buổi họp báo công chiếu phim, bộ phim đã nhận được phản hồi tích cực từ báo giới, bạn bè đồng nghiệp lẫn khán giả khiến tôi thở phào nhẹ nhõm. Điều đó giúp tôi tự tin hơn vì phim của mình không tệ, mọi người vẫn ủng hộ nếu như đó là một tác phẩm tốt chứ không phải chiêu trò. Qua sự việc trên, tôi cũng mong muốn khán giả có cái nhìn công tâm hơn, đừng vì một chuyện của một cá nhân ai đó mà đánh đổ cả công sức của một tập thể”, anh nói.

huynh dong rat kho de khan gia mua ve neu phim lam khong tot
Nhà sản xuất Bá Cường cùng diễn viên Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, bé Huy Khang và đạo diễn Huỳnh Đông (từ trái qua)

Mong phim chạm đến cảm xúc của khán giả

Thị trường phim Việt thời gian qua liên tiếp cho rạp rất nhiều phim, tuy nhiên phần thắng lớn nhất vẫn thuộc về kịch bản thể loại phim hài. Khi hỏi Huỳnh Đông tại sao phim không được đánh giá cao về mặt thương mại và bị từ chối nhiều lần mà vẫn muốn thực hiện, anh cho biết: “Mỗi nhà sản xuất hay đạo diễn đều có một tiêu chí khác nhau để làm việc. Khi đọc kịch bản phim này, tôi có cảm xúc rất mạnh vì tính nhân văn, thông điệp phim gửi gắm đều giống như những gì tôi mong muốn. Đó chính là lý do tôi quyết tâm thực hiện bộ phim.”

“Về việc doanh thu, ai cũng đều mong muốn phim thắng lớn và thành công. Nhưng để thành công đó không phải điều dễ dàng. Khán giả bây giờ rất văn minh và tinh tế, rất khó để họ bỏ tiền ra mua vé nếu như phim làm không tốt”, Huỳnh Đông khẳng định.

huynh dong rat kho de khan gia mua ve neu phim lam khong tot
Poster phim Hạnh phúc của mẹ

Chia sẻ về ekip thực hiện bộ phim, Huỳnh Đông cho biết anh rất may mắn vì có được sự ủng hộ của nhà sản xuất và tất cả mọi người đã dốc toàn lực giúp anh hoàn thành tác phẩm. Dàn diễn viên trong phim đều là những nghệ sĩ có thực lực nên mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ.

Nói về điểm sáng trong phim, Huỳnh Đông ấn tượng nhất với bé Huy Khang. Vì với anh đây là một vai khó, tuy còn nhỏ nhưng Huy Khang đã diễn rất thông minh và diễn rất có hồn.

Sau tất cả những khó khăn trải qua, bộ phim “Hạnh phúc của mẹ” cũng vừa chính thức được công chiếu toàn quốc ngày 8/3, Huỳnh Đông tâm sự: “Phim thành công hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hiện tại tôi rất hồi hộp chờ đợi phản ứng của khán giả. Điều tôi mong muốn nhất là bộ phim sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả và mọi người sẽ đồng cảm với những thông điệp mà phim gửi gắm”.

Anh Sơn