Cục Điện ảnh đề xuất chiếu “Đào, phở và piano” trên toàn quốc

09:16 | 20/02/2024

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh - cho biết, Cục đã có đề xuất với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch việc phát hành phim “Đào, phở và piano” trên toàn quốc.

Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay: “Cục Điện ảnh rất mong muốn phim “Đào, phở và piano” được chiếu trên toàn quốc. Tuy nhiên, hiện nay, theo quy định của Nhà nước, Nhà nước chỉ cấp kinh phí cho việc sản xuất phim thôi, còn chưa có quy định về tỷ lệ % khi phát hành, phổ biến phim Nhà nước đặt hàng 100%.

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đang trình chiếu “Đào, phở và piano” để phục vụ khán giả. Còn doanh thu phải nộp 100% vào ngân sách Nhà nước”.

Cục Điện ảnh đề xuất chiếu “Đào, phở và piano” trên toàn quốc
Poster phim “Đào, phở và piano” (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Chia sẻ với phóng viên chiều ngày 19/2, bà Mai Hoa - Tổng Giám đốc Galaxy - cho biết, đến nay, phía nhà rạp chưa có thông tin về việc phát hành tác phẩm “Đào, phở và piano”. Nếu Cục Điện ảnh cho phép phát hành bộ phim trên toàn quốc, Galaxy sẽ công chiếu tác phẩm tại các cụm rạp.

“Tôi nghĩ, kết quả của phim “Đào, phở và piano” những ngày qua là tín hiệu đáng mừng vì những phim được Nhà nước đầu tư sản xuất có thể tạo nên cơn sốt với khán giả và thị trường phim Việt. Phía nhà rạp luôn nỗ lực hỗ trợ các phim Việt, đặc biệt là tác phẩm hay và ý nghĩa như “Đào, phở và piano”, bà Hoa nói.

“Đào, phở và piano” và “Hồng Hà nữ sĩ” là hai phim Nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành. Trung tâm Chiếu phim quốc gia là địa điểm duy nhất trên cả nước hiện nay chiếu hai bộ phim trên.

Những ngày qua, “Đào, phở và piano” liên tục được chia sẻ, bàn tán trên mạng xã hội dù ban đầu phim không được quảng bá nhiều, thậm chí khá im ắng giữa loạt phim Việt ra mắt cùng thời điểm.

Nhiều khán giả cho biết, họ muốn xem phim nhưng tất cả suất chiếu của “Đào, phở và piano” đều hết vé.

Cục Điện ảnh đề xuất chiếu “Đào, phở và piano” trên toàn quốc
Một cảnh trong phim “Đào, phở và piano” (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Ông Vũ Đức Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - xác nhận với phóng viên, ngày 18/2, website của Trung tâm bị sập vì lượng khán giả truy cập mua vé xem phim “Đào, phở và piano” tăng mạnh.

Ông Vũ Đức Tùng gọi việc trên là “hiện tượng trước nay chưa từng có” đối với một phim Nhà nước như “Đào, phở và piano”.

Ông Tùng cũng cho rằng, nếu phim Nhà nước có chất lượng, kịch bản phù hợp xu thế, nội dung chạm tới cảm xúc người xem thì hoàn toàn có khả năng kéo khán giả ra rạp. Theo ông, phản ứng của dư luận và kết quả từ phim “Đào, phở và piano” là một tín hiệu khả quan đối với dòng phim của Nhà nước.

Ông Tùng cho biết thêm, tính đến 19h ngày 18/2, rạp đã đón 1.884 lượt khán giả xem “Đào, phở và piano” với doanh thu hơn 300 triệu. Hiện tại, toàn bộ vé phim “Đào, phở và piano” vào ngày 19/2 và 20/2 đã hết. Trong hai ngày 19/2 và 20/2, Trung tâm Chiếu phim quốc gia tăng lên 15 suất chiếu.

“Đào, phở và piano” là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa.

Chuyện phim kể về câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh đóng). Họ đã vượt qua gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vàongày cuối cùng của cuộc chiến - ngày 17/2/1947, khi quân ta rút ra chiến khu bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ.

Phim còn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như: NSND Trần Lực, NSND Trung Hiếu, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...

Theo Dân trí

Những phim truyền hình Việt giờ vàng VTV ấn tượng năm 2023Những phim truyền hình Việt giờ vàng VTV ấn tượng năm 2023
Điện ảnh Việt 2023: Phim giải trí thắng lớn, phim lịch sử mất hút?Điện ảnh Việt 2023: Phim giải trí thắng lớn, phim lịch sử mất hút?
Phim Tết 2024: Đa dạng sắc màuPhim Tết 2024: Đa dạng sắc màu
Chuyện đời, chuyện nghề cứu hỏa trong phim “Đi về phía lửa”Chuyện đời, chuyện nghề cứu hỏa trong phim “Đi về phía lửa”
Câu chuyện tình thân ấm áp tái hiện trong phim Tết “Gặp em ngày nắng”Câu chuyện tình thân ấm áp tái hiện trong phim Tết “Gặp em ngày nắng”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps