Phía Lưu Đức Hoa nêu lý do đòi bồi thường 7 tỷ đồng

18:49 | 28/02/2019

601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện của Lưu Đức Hoa vừa thông tin đến báo giới cụ thể về việc đòi công ty máy lọc nước bồi thường 7 tỷ đồng vì sử dụng hình ảnh không xin phép.  

Như tin đã đưa, ngày 25/2 Lưu Đức Hoa đâm đơn kiện một doanh nghiệp sản xuất máy lọc nước vì đã sử dụng hình ảnh đại diện của mình mà chưa được sự cho phép.

Theo cáo trạng, từ tháng 12/2016, doanh nghiệp sản xuất máy lọc nước này đã sử dụng hình ảnh và chữ ký của Lưu Đức Hoa in ấn trên sản phẩm của công ty và bán ra thị trường, thậm chí còn treo poster lớn gồm ảnh chân dung, họ tên và chữ ký của Lưu Đức Hoa trên đường phố Bắc Kinh.

“Lưu Đức Hoa chưa từng ủy quyền đại diện hình ảnh cho phía bị cáo, nhưng bị cáo đã tự ý sử dụng hình ảnh của Lưu Đức Hoa in kèm trên sản phẩm, nhằm mục đích kiếm lời và gia tăng giá trị thị trường cũng như tầm ảnh hưởng của công ty mình. Họ đã vi phạm quyền sử dụng trái phép hình ảnh đại diện”, người đại diện phía Lưu Đức Hoa cho biết.

phia luu duc hoa neu ly do doi boi thuong 7 ty dong
Lưu Đức Hoa

Người đại diện của Lưu Đức Hoa cũng cho rằng, phía bị cáo làm như vậy làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm Lưu Đức Hoa là đại diện hình ảnh cho công ty của bị cáo, gây ra những tổn thất cho những sản phẩm mà Lưu Đức Hoa đại diện sau này.

“Máy lọc nước của công ty tôi chủ yếu là để biếu tặng phần lớn, không phải để bán.” Phía đại diện doanh nghiệp biện giải và đưa ra báo cáo tài chính chứng minh tổn thất của công ty trong năm 2016 và 2017. Sản phẩm biếu tặng chỉ với mục đích mở rộng sức ảnh hưởng để doanh nghiệp khác thu mua lại công ty, hiện tại chưa có thu lợi ích lớn gì về mặt kinh doanh.

Ngoài ra, phía bị cáo còn đưa ra một bản hợp đồng có ghi rõ một công ty ở Thượng Hải tìm đến họ, nói rằng trong tay có giấy ủy quyền dùng hình ảnh đóng phim của Lưu Đức Hoa và có thể chuyển nhượng quyền sử dụng cho bị cáo.

“Chúng tôi đã xác nhận lại với Lưu Đức Hoa và chắc chắn rằng chưa từng ủy quyền cho công ty ở Thượng Hải. Hơn nữa, ảnh trên máy lọc nước không phải ảnh khi đóng phim mà là ảnh chân dung. Hai khái niệm này khác nhau rõ ràng”. Đại diện phía Lưu Đức Hoa nhấn mạnh.

Người đại diện này nói rằng họ đã xem xét qua những vụ án tương tự trước đó, cộng với địa vị và tầm ảnh hưởng của Lưu Đức Hoa hiện nay mới đưa ra mức bồi thường là 7 tỷ. Người này còn nên dẫn chứng vụ của Trương Bá Chi trước đó có mức bồi thường khoảng 4 tỷ.

“Chúng tôi cho rằng, với năng lực và địa vị của ông Lưu Đức Hoa hoàn toàn vượt Trương Bá Chi. Chúng tôi yêu cầu mức bồi thường 7 tỷ là đã rất thấp rồi”, đại diện của Lưu Đức Hoa nói nói.

phia luu duc hoa neu ly do doi boi thuong 7 ty dong

Lưu Đức Hoa đâm đơn kiện, yêu cầu doanh nghiệp bồi thường 7 tỷ đồng

Tài tử Hồng Kông Lưu Đức Hoa vừa có đơn kiện lên tòa án thành phố Hàng Châu, yêu cầu một doanh nghiệp sản xuất máy lọc nước bồi thường và xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh đại diện chưa xin phép.

phia luu duc hoa neu ly do doi boi thuong 7 ty dong

Giữa ồn ào “hẹn hò” với Lý Dịch Phong, thiếu gia họ Vương tung ảnh khoe “người tình áo trắng”

Hành động này của chàng thiếu gia giàu có Vương Tư Thông càng khiến fan đoán già, đoán non trước mối quan hệ với Lý Dịch Phong…!

phia luu duc hoa neu ly do doi boi thuong 7 ty dong

Triệu Vy dính nghi án ngoại tình vì "hôn trai lạ"

Ngày 22/1, loạt ảnh Triệu Vy tình cảm cùng một người đàn ông được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Thùy Dương/ Theo Sina

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.