Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát

07:00 | 13/04/2021

3,408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiểu Long Nữ mà Trần Ngọc Liên đảm nhận còn được đánh giá vượt qua phiên bản do Lý Nhược Đồng thủ vai. Tuy nhiên, nàng Tiểu Long Nữ này cũng có một cuộc sống khá truân chuyên dù quyết định theo chồng đại gia.
Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát
Phiên bản Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên đóng cặp cùng Lưu Đức Hoa

Đầu tiên phải nói rằng phiên bản Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên đóng cặp cùng Lưu Đức Hoa đã đạt đến mức có thể vượt qua được bản phim được cho là kinh điển của Lý Nhược Đồng. Trước đây, khi nhà văn Kim Dung qua đời, đài truyền hình vì muốn tưởng niệm sự đóng góp của ông cho nghệ thuật đã phát lại bản phim "Thần Điêu Đại Hiệp" do Trần Ngọc Liên và Lưu Đức Hoa đóng chính. Bấy nhiêu đó cũng có thể thấy được độ kinh điển của nó.

Nữ diễn viên Trần Ngọc Liên khi đó chỉ mới gia nhập làng giải trí, vừa đặt chân vào giới diễn viên, cô sở hữu nhan sắc mê người khiến nhiều nam diễn viên trẻ đắm đuối. Điển hình chính là Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát đều bị vẻ đẹp của cô chinh phục. Tuy nhiên, về phương diện tình cảm, Trần Ngọc Liên có phần khá cố chấp, thậm chí có thể nói là có chút tuyệt tình!

Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960, là nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hồng Kông. Năm 1977, cô tham gia khóa đào tạo diễn suất của đài truyền hình TVB. Đến năm 1982 đảm nhận vai thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên trong bộ phim võ hiệp "Thiên Long Bát Bộ" chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của Kim Dung.

Một năm sau đó, Trần Ngọc Liên một lần nữa đảm nhận vai nữ chính trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình "Thần Điêu Hiệp Lữ".

Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát

Năm 1990, cô đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh "Ngọc Lê Hồn" và đạt được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế tại Thượng Hải. Và trong lần hợp tác này, nam tài tử Lưu Đức Hoa từng đóng cặp với cô trong "Thần Điêu Hiệp Lữ" đã không cưỡng lại được sức hút của "Cô Cô". Trên phim trường, Lưu Đức Hoa đã vô tư thể hiện tính cách hoạt bát, vui vẻ và luôn làm mọi cách để nhìn thấy được nụ cười của người đẹp. Nam tài tử luôn mong muốn có thể có phát triển mối quan hệ với Trần Ngọc Liên, nhưng tiếc là cuối cùng hiện thực lại khá phũ phàng, "Dương Quá" và "Cô Cô" cứ như vậy mà không thể ở bên nhau ngoài đời thực.

Một điều khiến cho Trần Ngọc Liên lúc ấy không ngã lòng về phía Lưu Đức Hoa là vì cô đã phải lòng nam tài tử Châu Nhuận Phát. Cô từng dành rất nhiều hi vọng cho mối tình với nam tài tử này lúc bấy giờ, cũng từng nghĩ đến việc sẽ ở bên cạnh anh. Khi ấy, Trần Ngọc Liên là mỹ nhân tân binh vạn người mê đắm còn Châu Nhuận Phát đã là tên tuổi thành danh trên màn ảnh. Cả hai quấn quýt không rời và vẫn thường được ca ngợi là cặp đôi trai tài - gái sắc của làng giải trí Hương Cảng.

Sau đó, trong khi Châu Nhuận Phát phát triển không ngừng, đối lập với sự nghiệp đang dần xuống dốc của Trần Ngọc Liên, điều này từng khiến cô phát sinh tâm lý mất đi sự căng bằng. Hơn nữa, Châu Nhuận Phát lại là một chàng trai rất nghe lời mẹ mình sắp đặt, điều này cũng khiến cho Trần Ngọc Liên càng thêm thất vọng. Cuối cùng cả hai chia tay nhau sau 5 năm mặn nồng.

Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát
Châu Nhuận Phát và Trần Ngọc Liên thuở còn mặn nồng

Không chịu nổi tổn thương sau khi chia tay, Châu Nhuận Phát chọn cách tự tử. Tuy nhiên, anh may mắn được đưa đến bệnh viện kịp thời và qua khỏi cơn nguy kịch. Thời gian nằm điều trị, Trần Ngọc Liên một tay lo toan, chăm sóc cho anh chu đáo. Những tưởng biến cố ấy khiến cả hai sẽ quay về bên nhau nhưng khi Châu Nhuận Phát hồi phục cũng là lúc Trần Ngọc Liên ra đi.

Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát

Sau khi chia tay Châu Nhuận Phát, vào năm 1984, Trần Ngọc Liên bất ngờ lên xe hoa với đại gia Trần Siêu Võ rồi sang Mỹ định cư cùng chồng. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của người đẹp sớm rạn nứt sau 8 năm chung sống. Đổ vỡ hôn nhân, cô trở về Hồng Kông và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Mỹ nhân 59 tuổi lại xuất hiện trên màn ảnh với các tác phẩm như: Hào môn, Biên thành lãng tử, Yêu đến tận cùng… Từ năm 2000, Trần Ngọc Liên dần xa cách màn ảnh. Cô chỉ xuất hiện trong các hoạt động từ thiện và một số chương trình của TVB với tư cách là khách mời.

Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát
Từ năm 2000, Trần Ngọc Liên dần xa cách màn ảnh. Cô chỉ xuất hiện trong các hoạt động từ thiện và một số chương trình của TVB với tư cách là khách mời

Nhờ sự thuyết phục của Lưu Tùng Nhân, năm 2008, nữ diễn viên tái xuất trên màn ảnh với bộ phim "Đấu trí". Năm 2012, minh tinh 59 tuổi tiếp tục đóng cặp với Lưu Tùng Nhân trong "Danh gia vọng tộc". Từ đó đến nay, Trần Ngọc Liên hiếm khi xuất hiện ở các sự kiện của làng giải trí. Sau khi đi qua những năm tháng hào quang, đối diện với nhiều biến cố trong tình cảm, giờ đây, Trần Ngọc Liên thừa nhận cô đang rất hài lòng với cuộc sống riêng. Nữ diễn viên cho biết bản thân đã sống độc thân hơn 10 năm qua và hiện không có ý định tìm bạn đời hay có con.

Cuộc đời thăng trầm của 'Tiểu Long Nữ' từng từ chối Lưu Đức Hoa, bỏ Châu Nhuận Phát

Cô phân trần: “Quyết định này không phải là do tôi ám ảnh chuyện từng đổ vỡ hôn nhân mà vì quá bận rộn. Hơn nữa, hiện tôi đã tìm ra phương hướng của cuộc đời, không muốn nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm nữa”.

Nhắc đến chuyện tình cũ đầy tiếc nuối với Châu Nhuận Phát, cô thẳng thắn: “Giờ ở tuổi này, tôi mới hiểu có nhiều chuyện nên nhún nhường đôi chút. Trước kia, tôi còn trẻ, tính cách nóng nảy, bồng bột, nghĩ gì nói đó nên thường khiến mẹ anh ấy không hài lòng. Tôi không ân hận. Nếu như tôi cùng anh ấy vẫn gắn bó đến tận bây giờ, chắc hẳn sẽ chẳng có một Châu Nhuận Phát của ngày hôm nay. Tôi chưa từng gặp vợ Châu Nhuận Phát nhưng bản thân cảm thấy chị ấy (Trần Oải Liên) mới đủ sức giúp anh có được ngày hôm nay”.

Vũ Phong

Lưu Đức Hoa ấn định ngày tổ chức liveshow mới Lưu Đức Hoa ấn định ngày tổ chức liveshow mới
Phía Lưu Đức Hoa nêu lý do đòi bồi thường 7 tỷ đồng Phía Lưu Đức Hoa nêu lý do đòi bồi thường 7 tỷ đồng
Lưu Đức Hoa đâm đơn kiện, yêu cầu doanh nghiệp bồi thường 7 tỷ đồng Lưu Đức Hoa đâm đơn kiện, yêu cầu doanh nghiệp bồi thường 7 tỷ đồng