Lưu Đức Hoa đâm đơn kiện, yêu cầu doanh nghiệp bồi thường 7 tỷ đồng

11:18 | 27/02/2019

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tài tử Hồng Kông Lưu Đức Hoa vừa có đơn kiện lên tòa án thành phố Hàng Châu, yêu cầu một doanh nghiệp sản xuất máy lọc nước bồi thường và xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh đại diện chưa xin phép.

Sina đưa tin, Lưu Đức Hoa đã gửi đơn kiện lên tòa án thành phố Hàng Châu vào ngày 25/2 vừa qua.

Đơn yêu cầu, doanh nghiệp sản xuất máy lọc nước phải bồi thường và xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh đại diện mà chưa được sự đồng ý của Lưu Đức Hoa trong một thời gian dài.

Từ khi tham gia vào giới giải trí đến nay đã 37 năm, “Thiên vương” Lưu Đức Hoa luôn được biết đến là một ca sĩ gạo cội.

Chính bởi tiếng vang và tầm ảnh hưởng của mình mà một doanh nghiệp sản xuất máy lọc nước đã lợi dụng hình ảnh của Lưu Đức Hoa để quảng cáo cho sản phẩm của công ty.

luu duc hoa dam don kien yeu cau doanh nghiep boi thuong 7 ty dong
Lưu Đức Hoa là một trong tứ đại Thiên Vương của làng giải trí Hồng Kông

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2018, Lưu Đức Hoa và công ty của mình lần lượt phát hiện có một doanh nghiệp tại Triết Giang sử dụng trái phép hình ảnh, chữ kỹ của anh để in trên sản phẩm, bán ra thị trường.

Họ thậm chí còn treo poster lớn tại đường phố Bắc Kinh.

Vì vậy, phía Lưu Đức Hoa đã đâm đơn kiện, yêu cầu doanh nghiệp này bồi thường 201 vạn tệ (tương đương 7 tỷ đồng), đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này xin lỗi.

Cũng the Sina, khi nhận được yêu cầu của Lưu Đức Hoa, doanh nghiệp này đã phản biện rằng không hề xâm phạm, mà nếu có xâm phạm thì Lưu Đức Hoa cũng chả có tổn thất gì, đòi bồi thường 7 tỷ là quá cao.

Được biết, từ năm 2016, phía công ty Lưu Đức Hoa đã đưa ra bản công bố, nội dung trình bày rõ có hai doanh nghiệp sản xuất máy lọc nước sử dụng trái phép hình ảnh đại diện của Lưu Đức Hoa để quảng cáo cho sản phẩm của công ty trên website và các phương tiện đại chúng khác.

Công ty Lưu Đức Hoa cũng kêu gọi các fan hâm mộ cần nêu cao ý thức cảnh giác, đừng để bị lừa, đồng thời nhấn mạnh rằng những doanh nghiệp này đã xâm phạm nghiêm trọng đến hình ảnh của “Thiên vương”.

Vì thế, phía công ty Lưu Đức Hoa sẽ tiến hành điều tra và truy tố đến cùng.

Trước đó, việc sử dụng trái phép hình ảnh của các sao nổi tiếng xuất hiện khá nhiều tại Trung Quốc, đa phần là những nghệ sĩ, diễn viên có tầm ảnh hưởng lớn.

Phạm Băng Băng cũng là gương mặt đã nhiều lần bị các doanh nghiệp "xài chùa" hình ảnh để quảng bá thương hiệu. Cô đã từng kiện và yêu cầu doanh nghiệp bồi thường số tiền lên đến khoảng 34 tỷ đồng.

luu duc hoa dam don kien yeu cau doanh nghiep boi thuong 7 ty dong

Triệu Vy dính nghi án ngoại tình vì "hôn trai lạ"

Ngày 22/1, loạt ảnh Triệu Vy tình cảm cùng một người đàn ông được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

luu duc hoa dam don kien yeu cau doanh nghiep boi thuong 7 ty dong

"Nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh tái xuất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11

Màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ tháng 11 này sẽ tiếp tục rộn ràng khi không chỉ có sự tái xuất của “Nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh mà còn có sự trở lại của Trịnh Sảng khiến khán giả không khỏi háo hức chờ đợi.

luu duc hoa dam don kien yeu cau doanh nghiep boi thuong 7 ty dong

Ngắm nhan sắc “vạn người mê” của Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nữ" Tân Cương. Cô là diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô nổi tiếng cùng với vai nữ chính trong bộ phim “Lý Huệ Trân xinh đẹp”.

Thùy Dương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.