Phải biết tôn trọng khán giả!

18:40 | 09/12/2013

1,157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hầu hết các chương trình truyền hình thực tế luôn dành một nửa yếu tố quyết định cho khán giả. Ngoài mục đích kéo theo đông đảo khán giả tham gia bằng tin nhắn thì đây cũng là một lựa chọn có tính công bằng đối với thí sinh tham gia dự thi.

Trên thực tế, đã có những chương trình mà quyền quyết định tìm ra thí sinh xuất sắc nhất còn được trao cho khán giả. Cho dù, sau mỗi chương trình đều có những lùm xùm nhất đinh, nhưng ít ra, ở đó khán giả cũng thấy mình là người được tôn trọng. Nhưng trong đêm Bán kết 2 chọn ra Top 4 thí sinh vào Chung kết của The Voice Việt diễn ra vào tối qua 8/12, HLV Hồng Nhung đã có một quyết định khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định dành 100% số điểm của mình cho Cát Tường, bởi điều đó cũng đồng nghĩa là “chị Bống” đã thẳng tay loại Hà Linh.     

  Liệu huấn luyện viên Hồng Nhung có công tâm?

Đành rằng ca sĩ Hồng Nhung làm đúng luật. Tuy nhiên với cương vị là một huấn luyện viên, liệu việc làm đó có đúng không? Bởi đây không chỉ là sự thắng - bại mà ở đó còn là sự tôn trọng khán giả, tôn trọng chính thí sinh của mình. Rõ ràng trước đó, chính Hồng Nhung là người đã chọn Hà Linh đi tiếp, và cũng rõ ràng khán giả nhận thấy Hà Linh đang hát hay dần lên… Đã không ít khán giả đồng hành với cô từ đầu đến cuối cuộc thi. Hơn ai hết họ là những người bỏ tiền, bỏ công sức để theo dõi cuộc chơi, và họ có quyền đòi lời giải thích… Thế nên, cho dù Hồng Nhung có “bao biện” thế nào thì rõ ràng ở đây chị Bống đã thiếu một chữ “tình”, thiếu tôn trọng những khán giải yêu thích tiếng hát của Hà Linh.  

Nhiều người cho rằng, đây là một quyết định thiếu công tâm và mang tính cá nhân chứ không dựa vào thực lực hay sự bức phá thật sự của thí sinh trong đêm thi. Nhiều khán giả còn đang tự hỏi liệu có vấn đề gì ở đẳng sau đấy? Liệu có phải đây là một quyết định “dằn mặt” của Hồng Nhung dành cho Hà Linh? Hay “chị Bống” đang tạo scandal cho chương trình nóng lên trong những vòng cuối? Hay chỉ đơn giản là yêu thích giọng hát Cát Tường?

     

Hà Linh đã bị loại khi bị Hồng Nhung "bỏ phiếu trắng"

Thực tế, cho dù có nguyên nhân hay không thì khán giả vẫn là những người “thua thiệt” nhất. Chính họ chứ không phải ai khác là lực lượng tạo nên không khí sôi động của các đêm thi. Cũng chính họ làm nên thành công của cuộc thi. Nhưng cuối cùng, họ đã bị cho ra ngoài lề của cuộc thi…   

Không thể phủ nhận cuộc thi nào cũng có kịch bản riêng, có sự sắp xếp riêng để đảm bảo độ nóng, độ hot cho đến phút cuối cùng. Nhưng nói gì thì nói, thành hay bại của một chương trình, không thể không tính đến vai trò của khán giả. Vậy nên, có lẽ, các nhà sản xuất, cũng nên “nói nhỏ” với nhau rằng “phải biết tôn trọng khán giả”.   

Xuân Bách