Ông Putin dự đoán quốc gia nào sẽ soán ngôi Mỹ?

22:16 | 24/10/2020

1,706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Trung Quốc và Đức đang trên đường trở thành những siêu cường thế giới tiếp theo, trong khi Mỹ "không còn có thể khẳng định vị thế độc tôn".
0645-18
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong bài phát biểu tại Câu lạc bộ Valdai, ông Putin cho biết: “Cán cân quyền lực, năng lực và vị trí của các quốc gia đã thay đổi đáng kể. Đặc biệt là trong 30 hoặc 40 năm trở lại đây. Đúng, Liên Xô không còn tồn tại, nhưng Nga vẫn tồn tại. Bằng sức nặng kinh tế và ảnh hưởng chính trị của mình, Trung Quốc đang tích cực hướng tới vị thế siêu cường. Đức đang đi theo hướng tương tự".

Đồng thời, vai trò của Vương quốc Anh và Pháp đã thay đổi, theo Tổng thống Nga. Ông Putin nhấn mạnh rằng "Hoa Kỳ, nước từng thống trị tuyệt đối, không còn có thể tự xưng là ngoại lệ".

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến Brazil và Nam Phi trong số những quốc gia có tầm quan trọng ngày càng tăng trên thế giới hiện nay.

Tổng thống Putin đánh giá rằng những bất đồng và những vấn đề của chính trường quốc tế là rất nhiều.

“Có rất nhiều mâu thuẫn gay gắt trong đời sống quốc tế hiện đại, nếu không muốn nói là quá nhiều. Kể từ thời điểm mô hình quan hệ Chiến tranh Lạnh bắt đầu thay đổi theo cách riêng của nó, tất nhiên, theo một cách lâu dài và có thể đoán trước được, đừng nghĩ rằng tôi bỏ lỡ nó, trong mọi trường hợp, thế giới đã thay đổi nhiều lần”, ông Putin tuyên bố. Theo ông, những thay đổi này diễn ra rất nhanh chóng.

“Một số quốc gia đã vội vàng chia sẻ miếng bánh, theo quy luật, tất nhiên, có lợi cho họ, để tận dụng sự kết thúc của thời kỳ đối đầu nguội lạnh. Những người khác phải tìm cách thích ứng với những thay đổi bằng mọi giá. Và một số, và ở đây chúng ta có thể nói từ trải nghiệm đau buồn của mình, đã chiến đấu để tồn tại, để duy trì một đất nước thống nhất, để duy trì chính họ, kể cả với tư cách là một chủ thể của chính trị thế giới”, Tổng thống Nga kết luận.

Nhà Trắng từ chối lời đề nghị gia hạn hiệp ước New START của ông PutinNhà Trắng từ chối lời đề nghị gia hạn hiệp ước New START của ông Putin
Tổng thống Putin: “Nga có những vũ khí mới mà Mỹ không có”Tổng thống Putin: “Nga có những vũ khí mới mà Mỹ không có”
Ông Putin lên tiếng về 2 ứng viên tổng thống MỹÔng Putin lên tiếng về 2 ứng viên tổng thống Mỹ
Vì sao ông Putin muốn cứu Tổng thống Belarus Loukachenko?Vì sao ông Putin muốn cứu Tổng thống Belarus Loukachenko?
Tổng thống Putin được đề cử giải Nobel Hòa bìnhTổng thống Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc