Nữ hoàng nhạc Pop Whitney Houston qua đời

10:18 | 12/02/2012

1,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Nữ hoàng nhạc Pop người Mỹ Whitney Houston vừa qua đời ở tuổi 48. Theo người đại diện của Houston, Kristen Foster, nguyên nhân và nơi cô qua đời hiện vẫn chưa được thông tin rõ ràng.

Nữ hoàng nhạc Pop Whitney Houston ở thời kỳ đỉnh cao

Tin tức về cái chết của Houston đến vào dịp diễn ra sự kiện âm nhạc lớn nhất trong năm – Lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy – nơi cô đã từng thống trị với 24 giải Grammy gặt hái được từ năm 1986 đến năm 2000.

Whitney Elizabeth Houston sinh ngày 9/8/1963 là một ca sĩ nhạc Pop và R&B, diễn viên người Mỹ gốc Phi. Cô được sinh ra trong một môi trường giàu truyền thống âm nhạc. Cô là con gái của ca sĩ phúc âm Cissy Houston, em họ diva nhạc pop những năm 1960 Dione Warwick và là con đỡ đầu của Aretha Franklin.

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Houston là cô gái vàng của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Từ giữa những năm 1980 đến cuối những năm 1990, cô là một trong những nghệ sỹ có đĩa hát bán chạy nhất thế giới và là nữ ca sĩ bán được nhiều đĩa thứ tư trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ, chỉ sau Barbra Streisand, Madonna và Mariah Carey. Cô cũng được đánh giá là một trong nữ ca sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Xuất thân từ một ca sỹ hát solo trong dàn nhạc nhà thờ, cô gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi giọng hát nội lực mạnh mẽ, âm vang, truyền cảm, có một không hai, có khả năng làm "tan chảy” trái tim người nghe.

Thể loại nhạc chủ yếu của cô là các bản ballad trữ tình và nhạc Pop-Dance sôi động nhờ vào chất giọng truyền cảm mà vô cùng khỏe khoắn và được biết đến với danh hiệu The Voice. Whitney là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Với 11 đĩa đơn quán quân, cô chỉ đứng sau Mariah Carey (18) và Madonna (12) trong giới nữ ca sĩ.

Whitney Houston là một trong những nghệ sĩ Mỹ đầu tiên thành công trên MTV, cùng với Michael Jackson và Madonna. Ca khúc cover lại của Dolly Parton năm 1992 mang tên "I Will Always Love You” (ca khúc nhạc phim của The Bodyguard) trở thành một trong những ca khúc bất diệt trong lịch sử âm nhạc và lập kỷ lục là đĩa đơn bán chạy nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay.

Thành công của cô còn vượt qua ngoài mảnh đất âm nhạc để đến với phim ảnh, nơi cô đóng vai chính trong các phim “Vệ sỹ”, … Sau này, cô còn tự mình gây dựng lên nhiều phòng thu và sản xuất đĩa nhạc trong khi vẫn theo đuổi nghiệp chính của mình.

Hình ảnh của cô cũng bị ảnh hưởng trong đó cuộc sống hôn nhân với Bobby Brown mang đến nhiều điều tiếng không hay

Thế nhưng, vào cuối sự nghiệp của mình, câu chuyện đời tư của Houston đã trở thành một câu chuyện buồn, nhiều tranh cãi và trở thành lời cảnh báo cho những người đã, đang và sẽ sử dụng ma túy. Doanh số thu âm của cô giảm mạnh, hình ảnh một cô ca sỹ xinh đẹp và thành đạt bị tan vỡ khi cô xuất hiện trước công chúng với một dáng vẻ hoang dã, dễ cáu giận và kỳ lạ. Cô thú nhận đã lạm dụng cocaine, cần sa và thuốc. Giọng hát đầy nội lực ngày nào của cô trở nên khàn khàn, không thể chạm tới những nốt cao mà cô đã từng vươn tới. Hình ảnh của cô cũng bị ảnh hưởng do cuộc sống hôn nhân với Bobby Brown mang đến nhiều điều tiếng không hay.

“Ma quỷ lớn nhất chính là tôi. Tôi vừa là người bạn tốt nhất vừa là kẻ thù của chính mình” – Houston chia sẻ với kênh ABC trong 1 buổi phỏng vấn năm 2002.

Whitney chia tay Bobby Brown năm 2006 và giành quyền nuôi con gái Bobbi Kristina. Sau gần một thập kỷ im hơi lặng tiếng, cô trở lại với CD I Look To You, phát hành tháng 8/2009.

Phương Anh

Theo NYTimes

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...