NSƯT Hồng Liên: “Nghỉ hưu rồi vẫn làm quần quật”

11:24 | 24/01/2014

3,251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Nghỉ hưu gần hai năm rồi nhưng tôi thấy mình tất bật nhiều hơn, bởi không đi diễn thì tôi đi làm từ thiện, nhất là những ngày cuối năm này tôi hay đi đến các chùa, các bệnh viện để hát cho mọi người nghe..." - NSƯT Hồng Liên chia sẻ.

Không còn ở tuổi “chạy đua”

- Xuân năm nay đặc biệt hơn khi chị vừa tham gia vào một MV hài, điều gì khiến chị nhận lời vào vai trò hoàn toàn mới này?

- Thực ra đây chỉ là một vai nhỏ trong MV nhạc hài thôi, không có gì quá to tát nhưng đúng đây là lần đâu tiên tôi tham gia vào một MV hài với vai trò diễn xuất. Ban đầu cũng có chút lo lắng, bởi mình từ trước đến nay “nghiêm ngắn” lắm, bỗng dưng lại đi tham gia làm hài nghe chừng cũng căng thẳng nhỉ?!

Nói vui vậy chứ đến một lúc nào đó mình cũng nên thay đổi để cuộc sống màu sắc hơn. Khán giả đã quá quen với hình ảnh một Hồng Liên “cũ kỹ” chỉ có hát, ngâm thơ… thì giờ cùng với các nghệ sĩ khác đem đến tiếng cười cho khán giả, nhất lại là lúc không khí xuân đang cận kề này, còn gì vui hơn.

NSƯT Hồng Liên

- Một vai diễn nhỏ nhưng đã có thời gian gắn bó với đoàn làm phim, có sự so sánh nào giữa hai vai trò ca sĩ và diễn viên không, thưa chị?

- Tôi thấy đúng là làm diễn viên quá vất vả. Tất nhiên, mỗi người một ngành nghề và có những cái khó riêng nhưng thật khó tưởng tượng nếu tôi không có thời gian thực tế với nghề. Những gì họ quăng quật ở phim trường, những cảnh quay đi, diễn lại rồi thức khuya dậy sớm có khi tất bật đến thức thông cả đêm đến sáng… quả là đáng khâm phục còn gì.

- Tận kiến những vất vả như thế, chắc chị không nghĩ đến việc chuyển nghề là bỏ hát sang diễn đâu nhỉ?

- Đúng là tôi sẽ không bỏ nghề, vẫn sẽ hát và hát, nhưng không phải lý do ngại hay sợ vất vả mà bởi mỗi người ông trời trao cho một sở trường riêng, mình nên đi đúng với con đường mình thực sự muốn cống hiến và làm được. Mình không thể chạy theo thị hiếu, nhất lại là khi làm nghệ thuật, không phải cứ muốn là được. Mình phải lượng sức mình, biết sức mình làm được đến đâu.

- Vậy mà tôi cứ nghĩ, chị muốn kiếm tìm một hình ảnh Hồng Liên khác?

- Mình đâu còn phải ở cái tuổi chạy theo thị hiếu rồi chạy theo tiếng tăm này khác, tôi chỉ làm lấy vui thôi, vui cho mọi người, vui cả cho bản thân mình. Xuân này như vậy cũng là có điều tự an ủi nhưng biết đâu đấy, một ngày công chúng lại tiếp nhận hình ảnh của Hồng Liên trong vai trò diễn xuất thì mình cũng sẽ liều thử tiếp xem sao.

Mỗi xuân qua là một hoài niệm

- Trong không khí xuân đang cận kề này, tâm trạng của chị thế nào? Tôi nhớ rằng chị đã từng chia sẻ rằng: Rất sợ Tết?

- Đến bây giờ vẫn còn sợ, chưa Tết nào nguôi sợ cả nhưng có lẽ bây giờ mình biết tiết chế cảm xúc nhiều hơn, làm nhiều hơn, biết tìm vui trong công việc nhiều hơn.

Năm nay thì có nhiều cái để vui nhưng nỗi sợ cố hữu thì vẫn có. Tôi sẽ gắng cải tổ lại suy nghĩ đó.

Đời người nghệ sĩ còn gì vui hơn là luôn được cống hiến

- Vậy hiện tại, Tết trong chị được định nghĩa như thế nào?

- Cũng giống như biết bao người khác, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội khác, Tết trong ký ức của tôi rất đẹp. Tôi là người ưa hoài niệm nên nhớ đến những cái Tết xưa cũ nhiều hơn. Cũng với bánh chưng xanh, cũng pháo đỏ… cả những lúc du xuân trên phố phường Hà Nội, cảm nhận xuân cựa mình trong vạn vật sinh sôi, thú vị lắm.

- Còn việc làm nức lòng biết bao nhiêu người nghe thơ mỗi dịp Xuân về thì sao, bởi chị đã nghỉ hưu gần 2 năm rồi?

- Đúng thế, nhưng nghỉ hưu rồi có lẽ tôi lại tất bật hơn. Vẫn có duyên nợ với thơ bởi vẫn có nhiều chương trình nhớ đến giọng ngâm thơ của Hồng Liên mà mời đến đọc. Không biết mọi người có ưu ái Hồng Liên quá hay không, thôi thì chỉ biết cảm ơn điều đó.

Nghỉ hưu hai năm rồi nhưng tôi thấy mình tất bật nhiều hơn, bởi không đi diễn thì tôi đi làm từ thiện, nhất là những ngày cuối năm này tôi hay đi đến các chùa, các bệnh viện... để hát cho mọi người nghe. Tôi tìm thấy được niềm vui trong công việc này và thấy rằng những ngày tháng hưu trí cũng không hề đáng sợ chút nào.

- Vậy khi xuân đang đến cận kề này, chị cầu mong điều gì cho dịp xuân mới?

- Mong có sức khỏe để được phục vụ mọi người như biết bao năm qua tôi vẫn từng làm. Cuộc đời người nghệ sĩ mà, vui nhất là được phục vụ khán giả và được khán giả yêu thương. Tất nhiên, điều riêng cho gia đình và tất cả mọi người là sự may mắn và sự an nhiên trong xuân mới!.

Huyền Anh (Thực hiện)

 

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...