Noo Phước Thịnh bức xúc tố phim "Ngôi nhà bươm bướm" dùng nhạc không xin phép

08:02 | 30/08/2019

708 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam ca sĩ tỏ ra vô cùng bức xúc và đã lên tiếng khi biết bộ phim điện ảnh "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng tác phẩm âm nhạc của anh nhưng không hề xin phép.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Noo Phước Thịnh đã có một bài chia sẻ dài về những bức xúc khi biết đơn vị sản xuất bộ phim điện ảnh Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc của anh mà không hề xin phép.

Theo đó Noo Phước Thịnh cho biết, anh nhận được thông tin bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau (sáng tác Đỗ Hiếu) do anh thể hiện được sử dụng vào phần credit (cảnh hậu danh đề) xuất hiện ở cuối bộ phim Ngôi nhà bươm bướm. "Việc sử dụng bản thu của Noo như thế này đồng nghĩa là mình đang tham gia hát nhạc phim cho dự án này, nhưng sự thật thì Noo hoàn toàn không dính dáng hoặc tham gia vào bộ phim này, và cũng đồng nghĩa với việc ekip đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của Noo một cách bất hợp pháp", Noo Phước Thịnh viết.

noo phuoc thinh buc xuc to phim ngoi nha buom buom dung nhac khong xin phep
Ca sĩ Noo Phước Thịnh bức xúc khi tác phẩm âm nhạc của anh bị "xài chùa"

Tiếp đó, Noo Phước Thịnh cho biết đến thời điểm hiện tại, cá nhân anh hay bất cứ ai trong ekip của Noo Phước Thịnh Entertainment đều chưa nhận được sự xin phép sử dụng bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau từ ekip sản xuất bộ phim Ngôi nhà bươm bướm.

Noo Phước Thịnh nhấn mạnh khi anh chia sẻ điều này không phải để PR mà đang thể hiện sự bức xúc của mình về việc bị xâm phạm bản quyền: "Thời điểm hiện tại, làng giải trí của Việt Nam chúng ta đang ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ekip thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ thì thật sự là một hành động không chấp nhận được.", nam ca sĩ cho biết.

Cuối bài viết Noo Phước Thịnh khẳng định anh và Noo Phước Thịnh Entertainment quyết định lên tiếng vì cực kì lên án những trường hợp này. Noo Phước Thịnh Entertainment và đơn vị giữ bản quyền sẽ tiếp tục hợp tác làm rõ vấn đề này.

noo phuoc thinh buc xuc to phim ngoi nha buom buom dung nhac khong xin phep
Bộ phim điện ảnh Ngôi nhà bướm bướm do đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn thực hiện với sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Thành Lộc, Quang Minh, Hồng Đào, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi....

Ngay sau khi nhận được lời "tố cáo" này từ phía ca sĩ Noo Phước Thịnh, NSX bộ phim Ngôi nhà bướm bướm đã chính thức lên tiếng và gửi lời xin lỗi chân thành tới ekip sản xuất ca khúc "Mãi mãi bên nhau" cùng Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Cùng với đó, NSX bộ phim cũng gừi lời xin lỗi tới các ekip khác khi đã sử dụng các ca khúc như “Taxi”, “Đường Cong” trong phim.

Theo lý giải từ NSX bộ phim đây là một sự sai sót vì đã hiểu nhầm luật. Thay vì chủ động liên hệ các ca sĩ và producer để mua quyền sử dụng bản thu, ekip lại đến Trung Tâm Bảo Vệ Quyền Tác Giả Âm Nhạc Việt Nam (VCPMC) để mua quyền tác giả. Chính sự nhầm lẫn đối tượng pháp lý này dẫn đến thiếu sót như hiện tại, khiến các ca sĩ và producer - chủ sở hữu các bản thu - bức xúc. Được biết hiện phía NSX bộ phim đã liên hệ với phía các ca sĩ, nhà sản xuất các ca khúc đã sử dụng trong phim để gừi lời xin lỗi và giải quyết về vấn đề bản quyền.

Minh Anh

noo phuoc thinh buc xuc to phim ngoi nha buom buom dung nhac khong xin phepHoa hậu Mai Phương Thúy phủ nhận chuyện sắp kết hôn
noo phuoc thinh buc xuc to phim ngoi nha buom buom dung nhac khong xin phepSao Việt 1/11: Mai Phương Thúy “câm nín” khi Noo Phước Thịnh nói lời “yêu”
noo phuoc thinh buc xuc to phim ngoi nha buom buom dung nhac khong xin phepNoo Phước Thịnh bị đòi bồi thường 850 triệu đồng vì vi phạm bản quyền