Nỗi ám ảnh của nạn nhân bị chặt tay cướp xe SH

08:14 | 26/12/2013

15,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù vụ án cướp xe SH đã được đưa những đối tượng trong băng cướp táo tợn ra trước vành móng ngựa để chịu sự luận tội của pháp luật, nhưng với nạn nhân của vụ án thì nỗi ám ảnh của vụ việc vẫn còn dai dẳng.

Ám ảnh kinh hoàng

Có mặt tại phiên tòa xét xử băng cướp chặt tay cướp xe, ngoài những bị cáo tham gia vụ án chúng tôi còn thấy sự có mặt của nạn nhân của băng cướp táo tợn này. Đó là chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1984, ngụ quận 2, TP HCM).

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122013/25/19/IMG_1555.jpg

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy có mặt tại phiên tòa với tư cách là nạn nhân của vụ án

Với tư cách là nạn nhân cũng là nhân chứng của vụ án, dù sức khỏe vẫn còn yếu nhưng chị vẫn cố gắng đến tòa tham dự phiên xét xử các đối tượng đã nhẫn tâm dùng hành vi chặt tay để hòng cướp xe máy của chị.

Nhớ lại thời điểm cách đây hơn một năm về trước, đôi mặt chị vẫn hiện lên nỗi sợ hãi trước sự tàn độc mà băng cướp gây ra cho mình. Chị kể: Hôm xảy ra vụ án, tôi mượn xe SH của chị dâu để đi đám cưới, trên đường đi ăn cưới trở về nhà khi đến cầu Phú Mỹ thì đường rất vắng. Nhìn quanh thì chỉ có 4 thanh niên đi trên hai xe máy ở phía sau. Lúc đó là khoảng 20h, cứ nghĩ rằng đó là người đi đường nên tôi cũng không để ý nữa. Nhưng khi đi được một lúc đến chân cầu để chuẩn bị rẽ sang đường vào quận 2 thì bất ngờ  2 tên trong nhóm người phía sau vọt lên cúp đầu xe. Tôi đang bất ngờ thì thì bị chém liên tiếp 3 nhát vào cánh tay phải, trong đó có một nhát chém sâu khiến bàn tay gần như đứt lìa. Tôi ngã quỵ xuống đất, đau đớn, hoảng loạn, một tên trong bọn chạy lại đẩy tôi qua một bên rồi cầm lấy tay lái khởi động chiếc xe máy SH định bỏ chạy, hai tên khác thì giật lấy chiếc  túi xách bên trong có 4 triệu đồng tiền mặt. Lúc đó, tôi mới biết mình bị cướp vội vàng la lên kêu cứu, đúng lúc này có một vài người đi đường đi qua phát hiện sự việc nên truy hô, băng cướp do không khởi động được chiếc xe đành vứt lại rồi cả bọn tăng ga tẩu thoát, còn tôi may mắn được đưa đến bệnh viện để  cấp cứu.

Kể đến đây, mắt chị như rướm lệ: “May mắn là lúc đó có người đi ngang qua khu vực đó tôi mới được cứu chứ nếu không tôi cũng không biết liệu mình có còn sống nữa không”- chị Thúy chia sẻ.

Bây giờ dù đi đâu tôi cũng không dám đi một mình nữa, một phần do nổi ám ảnh của vụ án vẫn còn khiến chị lo sợ, phần nữa là vì bàn tay bị chém của đứt lìa của chị dù đã được nối lại nhưng vẫn còn rất yếu, khó cử động như bàn tay thường, vì vậy đi đâu cũng có người chở đi. “Trước đây, tôi làm nghề buôn bán, nhưng từ khi bàn tay bị chém, dù đã được nối lại nhưng hầu như vẫn không cầm được bất cứ việc gì nên việc buôn bán cũng coi như không thể”- chị Thúy tâm sự.

Bản án răn đe

Ngồi nghe các bị cáo trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét  xử trong hai ngày ở  tòa, không ít  lần chị Thúy sửng sốt khi nghe các bị cáo kể về “chiến tích” cướp  bóc mà chúng đã  gây ra  cho bao nạn nhân khác.

“Thật không thể tin được là trước khi ra tay với mình chúng đã gây ra hàng chục vụ cướp tương tự khác để cướp hàng trăm triệu đồng của các nạn nhân, vậy mà trước tòa chúng vẫn cho rằng hành động của mình là chỉ vì cần tiền chứ không cho là gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác ”- chị Thúy bức xúc.

Đề cập đến mức án mà hội đồng xét xử tuyên cho các bị cáo trong vụ án, chị Thúy cho rằng, các mức án trên là xứng đáng đối với các bị cáo, bởi theo chị Thúy dù các đối tượng còn rất trẻ nhưng đã thực hiện hàng chục vụ án, hành vi mà các bị cáo làm là đặc biệt nguy hiểm, coi thường tính mạng của người dân.

Trước đó, chiều 25/12, Hội đồng xét xử TAND TP HCM đã tuyên án tử hình Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp chém người cướp xe gây rúng động dư luận.

Các bị cáo còn lại là Nguyễn Văn Luông nhận mức án chung thân, Nguyễn Hoàng Phương lĩnh 20 năm tù; Trần Thanh Tuyền 12 năm tù; Huỳnh Thanh Sơn 18 năm tù về tội cướp tài sản. Huỳnh Bảo Anh 12 năm tù về hai tội cướp tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Cao Danh Hưng lãnh án 2 năm 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và mua bán trái phép vũ khí quân dụng; Đàm Văn Võ 9 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thùy Trang