Những vai diễn Thiên Lôi ấn tượng và gây cười trong Táo quân

20:58 | 21/01/2023

223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuy chỉ là một vai diễn nhỏ trong "Táo quân" nhưng các Thiên Lôi luôn để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả truyền hình.

"Thiên Lôi" Bình Trọng

Xuất hiện trong "Gặp nhau cuối năm - Táo quân" qua các năm 2006, 2008, 2009, 2012, diễn viên Bình Trọng được đánh giá là Thiên Lôi gắn bó lâu nhất với chương trình.

Tạo hình Thiên Lôi của Bình Trọng khi đó đơn giản, thậm chí anh mặc quần jeans, đi giày thể thao, để đầu trần và cầm vợt muỗi thay vì búa tầm sét. Điệu bộ của "Thiên Lôi" Bình Trọng lúc nào cũng khúm núm, sợ sệt.

Sở dĩ nam diễn viên đảm nhận vai Thiên Lôi trong nhiều năm là do anh từng cộng tác với Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) ở chương trình "Gặp nhau cuối tuần". Sau đó, khi bắt tay thực hiện "Gặp nhau cuối năm", đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã muốn tạo ra một hình ảnh Thiên Lôi dí dỏm nên Bình Trọng được lựa chọn.

Những vai diễn Thiên Lôi ấn tượng và gây cười trong Táo quân - 1
"Thiên Lôi" Bình Trọng cầm vợt muỗi thay vì búa tầm sét (Ảnh: VTV).

"Vì tôi nhỏ con mà quan niệm Thiên Lôi phải to lớn nên đạo diễn chọn cách đối nghịch để làm cho nhân vật "cường điệu hóa" lên nhằm mang đến tiếng cười dí dỏm. Ra ngoài đời, khán giả vẫn gọi tôi là Thiên Lôi cho tới bây giờ. Tôi nghĩ đây là một trong những vai diễn ngắn nhất nhưng hiệu quả nhất", Bình Trọng từng chia sẻ với PV Dân trí.

"Thiên Lôi" Minh Quân

Năm 2013, vai diễn Thiên Lôi do nam ca sĩ Minh Quân đảm nhận. Nhiều năm trước đó, anh chỉ tham gia "Gặp nhau cuối năm" trong vai trò ca sĩ khách mời.

Tạo hình Thiên Lôi của Minh Quân khi đó bị ví là xấu "ma chê quỷ hờn" với tóc xù, răng vổ, mặt đen xì. Vì điệu bộ lại lúng túng nên Thiên Lôi này thường xuyên bị các Táo mắng mỏ. "Bắc Đẩu" Công Lý còn gọi "Thiên Lôi" Minh Quân là... "khỉ đầu chó" trong chương trình.

"Tôi còn nhớ, vào một đêm rất muộn, tôi nhận được điện thoại của anh Xuân Bắc. Anh hỏi tôi đang ở đâu, qua ngay chỗ các nghệ sĩ đang tập luyện cho chương trình. Tôi chần chừ hỏi rằng có việc gì vì khuya quá rồi, tôi rất buồn ngủ.

Những vai diễn Thiên Lôi ấn tượng và gây cười trong Táo quân - 2
Tạo hình xấu xí "ma chê quỷ hờn" của ca sĩ Minh Quân khi thủ vai nhân vật Thiên Lôi (Ảnh: VTV).

Anh Bắc mới nói: "Anh kệ mày, mày không đến, mất vai thì mày chịu nhé!" Thế là tôi tò mò phóng xe đến. Tới nơi, biết là đạo diễn Đỗ Thanh Hải và anh Xuân Bắc bảo thử vai Thiên Lôi, tôi sợ mình không làm được nên từ chối. Nhưng sau đó, nhờ sự động viên của Xuân Bắc cũng như các nghệ sĩ, tôi tập thử buổi đầu tiên, không bị chê trách gì nên cũng tự tin hơn", Minh Quân kể lại với PV Dân trí.

Năm 2016, 2017, ca sĩ Minh Quân tiếp tục trở lại "Gặp nhau cuối năm" trong vai trò trợ lý của Thiên Lôi.

"Thiên Lôi" Tiến Minh

NSƯT Tiến Minh thủ vai Thiên Lôi trong "Gặp nhau cuối năm" 2014. Vốn được biết đến là một nhạc sĩ và diễn viên phim truyền hình, anh đã nỗ lực hết sức để tìm ra cách thể hiện mới khác biệt so với những diễn viên đã đóng Thiên Lôi những năm trước đó. Tạo hình Thiên Lôi của Tiến Minh là mặt mũi đen xì, tóc dựng đứng như bị giật điện.

Nam diễn viên bày tỏ: "Nhìn tôi ngộ ngộ, hâm hâm và tóc dựng lên như bị điện giật, đúng vai Thiên Lôi. Vai Thiên Lôi xuyên suốt từ đầu đến cuối vì tôi cứ đi ra đi vào, có khi ra nói mỗi câu hoặc cười một cái rồi lại lui vào hậu trường nhưng lại xuất hiện liên tục".

Những vai diễn Thiên Lôi ấn tượng và gây cười trong Táo quân - 3
NSƯT Tiến Minh trong tạo hình vai Thiên Lôi "Gặp nhau cuối năm" 2014 (Ảnh: VTV).

"Thiên Lôi" Tuấn Hưng

Tạo hình của Tuấn Hưng trong "Gặp nhau cuối năm" 2015 là một Thiên Lôi điển trai, nam tính và sở hữu giọng hát say mê. Anh nhanh chóng "chiếm" được trái tim của Bắc Đẩu. Vì thế, lợi dụng điểm này, "Thiên Lôi" Tuấn Hưng vẫn "tác oai tác quái" với các Táo.

Một trong số những điểm nhấn của chương trình là màn đuổi bắt tình yêu giữa Bắc Đẩu và Thiên Lôi trên nền nhạc "Nắm lấy tay anh" của nam ca sĩ Tuấn Hưng. Cả hai thậm chí còn "nhái" lại cảnh tình yêu kinh điển của cặp đôi Rose - Jack khi đứng trước mũi tàu Titanic.

Những vai diễn Thiên Lôi ấn tượng và gây cười trong Táo quân - 4
Phân cảnh Bắc Đẩu "say nắng" "Thiên Lôi" Tuấn Hưng là một trong những điểm nhấn của chương trình "Gặp nhau cuối năm" 2015 (Ảnh: VTV).

"Thiên Lôi" Bình Minh

Năm 2016, nam diễn viên Bình Minh thủ vai Thiên Lôi. Anh được xem là Thiên Lôi đẹp trai nhất trong các tạo hình vai diễn này với ngoại hình điển trai, nam tính, chiều cao 1m84.

Để được "sắm" vai diễn này, Bình Minh từng tiết lộ anh phải thuyết phục đạo diễn Đỗ Thanh Hải ba năm trời. Tuy nhiên, do sinh sống và làm việc chủ yếu ở trong miền Nam nên nam diễn viên đã chấp nhận bay ra thủ đô tập luyện và quay hình trong nửa tháng.

Vào vai Thiên Lôi, anh khoác trên mình bộ trang phục võ tướng màu đen, khuôn mặt vẽ hình tia chớp... nhằm toát lên vẻ kiêu hùng của một vị thiên tướng biểu tượng cho sức mạnh.

Những vai diễn Thiên Lôi ấn tượng và gây cười trong Táo quân - 5
Bình Minh được "bình chọn" là Thiên Lôi đẹp trai nhất trong dàn Thiên Lôi từng tham gia chương trình "Gặp nhau cuối năm" (Ảnh: VTV).

"Thiên Lôi" Lưu Mạnh Dũng

Từng tham gia "Gặp nhau cuối năm" vào năm 2016 với vai diễn thanh niên bán hàng đa cấp, Lưu Mạnh Dũng được giao vai Thiên Lôi trong chương trình ngay năm sau đó. Với cân nặng hơn 90kg, nam diễn viên sinh năm 1991 vào vai Thiên Lôi "nặng cân" nhất triều đình. Tuy nhiên, anh nhận xét mình lại là Thiên Lôi hiền nhất trong "lịch sử" chương trình.

Anh từng chia sẻ một kỉ niệm với PV Dân trí: "Khi nhận được tin nhắn thông báo lịch lên tập Táo tôi đã vui mất mấy ngày. Có thể nói đó là một cảm giác rất ... tăng động. Vì đấy là một chương trình mà không ít diễn viên hài mong muốn được góp mặt, nhất là những diễn viên trẻ như chúng tôi thì đấy là niềm vinh dự khi được đứng trên sân cùng các thần tượng của mình."

Những vai diễn Thiên Lôi ấn tượng và gây cười trong Táo quân - 6
Thiên Lôi "nặng cân" nhất triều đình Lưu Mạnh Dũng (Ảnh: VTV).

Năm 2018 đánh dấu hành trình 15 năm phát sóng của "Gặp nhau cuối năm" nên chương trình đã hội tụ nhiều Thiên Lôi khác như diễn viên Anh Quân, Việt Bắc, Minh Tít. Vai Thiên Lôi hầu như không xuất hiện nhiều trên sân khấu nhưng các diễn viên đều nỗ lực hết sức mình để góp phần thành công vào một chương trình giải trí lâu năm như vậy.

Theo Dân trí

Tiết lộ về vai diễn đặc biệt của Công Lý trong Táo quân 2023Tiết lộ về vai diễn đặc biệt của Công Lý trong Táo quân 2023
Hậu trường Táo quân 2023: NSND Tự Long chia sẻ chuyện và hình ảnh ít ai ngờHậu trường Táo quân 2023: NSND Tự Long chia sẻ chuyện và hình ảnh ít ai ngờ
Táo quân 2023 có gì hấp dẫn?Táo quân 2023 có gì hấp dẫn?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan